svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถไฟกรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ ชนกับรถบรรทุก ที่นครสวรรค์ ดับ 1 เจ็บ 1

19 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขบวนรถไฟ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุก บริเวณทางกั้นรถไฟ ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ส่งผลให้คนขับรถไฟเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย

19 มกราคม 2567 ศูนย์วิทยุ 191 จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถไฟ กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุก บริเวณทางกั้นรถไฟคลองสำพรึง ต.พันลาน อ.ชุมแสง หลังรับแจ้งจึงวิทยุด่วนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแสง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างชุมแสง ให้รีบเดินทางไปตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ 

ที่เกิดเหตุพบขบวนรถไฟ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ ชนกับรถบรรทุกพ่วง โดยบริเวณด้านหน้ารถไฟมีสภาพยุบ และได้รับความเสียหาย พังยับเยิน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และ เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นคนขับรถไฟ โดยผู้เสียชีวิตร่างติดอยู่ภายในหัวรถไฟ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างชุมแสง จึงนำเครื่องตัดถ่าง เข้างัดซากรถไฟส่วนหัว เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ป้องกันภัย จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย นายสถานีชุมแสง และเจ้าหน้าที่การรถไฟ จังหวัดนครสวรรค์ ได้รีบเดินทางเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ขบวนรถไฟ ที่จะมุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ ต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากเส้นทางรถไฟถูกกีดขวาง


ขอบคุณภาพ : กู้ภัยมูลนิธิสว่างชุมแสง

logoline