svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เผยผลชันสูตร ด.ช. 2 ขวบ ถูกยัดตู้เย็น พบขาดอากาศหายใจ จากข้าวเหนียวติดหลอดลม

07 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้การฯ นนท์ ประชุมคดี ด.ช.วัย 2 ขวบ ที่เสียชีวิต และถูกยัดร่างใส่ตู้เย็น เผย ผลชันสูตรเบื้องต้น พบขาดอากาศหายใจ สาเหตุจากเมล็ดข้าวเหนียวติดหลอดลมส่วนบน แต่ต้องรอผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

7 มกราคม 2566 พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินทางมาประชุมเกี่ยวกับคดี "น้องนาย"  เด็กชายวัย 2 ขวบ ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา และถูกนำร่างยัดใส่ตู้เย็น เพื่ออำพรางคดี  

พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี
พ.ต.อ.สมพล เปิดเผยว่า วันนี้ทางรองผู้อำนวยการสถาบันนิติเวช นิติวิทยาศาสตร์ ได้ทำการผ่าพิสูจน์ศพน้องนาย และแจ้งผลอย่างไม่เป็นทางการมาให้ทางพนักงานสอบสวน ได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นพบเศษอาหารติดค้างอยู่ในลำคอ และไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยที่ถูกทำร้าย ที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต ทั้งนี้ สำหรับคดีนี้ ได้ดำเนินคดีกับ 2 สามี-ภรรยา ที่รับเด็กที่เสียชีวิตมาเลี้ยง ใน 2 ข้อหา ด้วยกัน ประกอบด้วย  1.ไม่แจ้งการตาย และ 2.ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ส่วนนายแบงค์ ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ เสพสารเสพติด 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน ทั้ง 2 คน อ้างว่า ตกใจ และทำอะไรไม่ถูก รวมทั้งเด็กมีบาดแผล จากร่องรอยการถูกกัด จึงกลัวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินคดีกับพวกเขาด้วย โดยแผลที่เป็นรอยคือ นายแบงค์ เป็นคนกัด โดยอ้างว่า เป็นการทำโทษน้องนาย ส่วนคุณปู่ ให้ข้าวธรรมดา ไม่ได้ถูกดำเนินคดี เพราะพิการ และจากการสืบสวน ทราบว่า คุณปู่ เลี้ยงน้องนาย ด้วยความรัก และคงไม่คิดทำร้ายเด็ก  ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดๆ ทิ้ง และกำลังสืบหาข้อเท็จจริง เพื่ออธิบายให้สังคมได้รับทราบต่อไป  

พ.ต.อ.สมพล เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้รอผลชันสูตรอย่างเป็นทางการเท่านั้น คาดว่าในวันที่ 10 ม.ค.นี้ ผลจะออกอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ ยังพบว่า สามีภรรยา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัย มีทั้งให้การเป็นประโยชน์ และยังคงปกปิดอะไรบางอย่างเอาไว้  ดังนั้น จึงขอสอบให้ละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ส่วนน้องสาวนายแบงค์ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างสอบการปากคำ บางอย่างให้ข้อมูลสอดคล้องกันอยู่ 

"ตอนนี้ ให้น้ำหนักไปทางอุบัติเหตุมากกว่า ตัวพ่อน้องนาย มีสิทธิที่จะไม่เชื่อ ถึงสาเหตุการตายของน้อง และยังมีอีกหลายประเด็น ที่ทางพนักงานสอบสวน ต้องสอบเพิ่มอีก  ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ในสำนวน ส่วน น.ส.ก้อย ถือว่ามีส่วนร่วมรู้เห็นกับการอำพรางศพ และต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกต่อไป" พ.ต.อ.สมพล ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายงานผลชันสูตรของน้องนาย อย่างไม่เป็นทางการนั้น เบื้องต้นพบว่า สาเหตุของการเสียชีวิต เกิดจากการขาดอากาศหายใจ โดยพบเมล็ดข้าวเหนียว ติดอยู่ที่หลอดลมส่วนบน ส่วนร่องรอยบาดแผลที่ขา และตามร่างกายของเด็ก  เป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นมานานแล้ว  ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตในครั้งนี้

พ่อน้องนายร่ำไห้เคาะโลง เรียกลูกครั้งสุดท้ายก่อนสวดอภิธรรม และฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้

ส่วนที่ วัดไผ่เหลือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำศพน้องนาย วัย 2 ขวบ มาประกอบพิธีทางศาสนา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทางครอบครัวและญาติเริ่มเดินทางมาพิธีสวดอภิธรรมในคืนนี้ 

โดยนายนพรัตน์ พ่อของเด็กชายวัย 2 ขวบ ได้เคาะโลงศพทั้งน้ำตาเรียกลูก พร้อมพูดเป็นครั้งสุดท้ายว่า "พ่อนำไข่ ขนม และส้มที่หนูชอบมาให้แล้วนะลูก" พร้อมทั้งโอบกอดโลงศพด้วยความโศกเศร้าเสียใจอยู่เป็นเวลานาน 

สำหรับพิธีจะมีการสวดอภิธรรม 1 คืน เนื่องจากศพของน้องนายเน่า มีกลิ่นเหม็น จึงไม่สามารถรดน้ำศพได้ และจะทำการฌาปนกิจภายในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.67) เวลา 09.00 น. 

 

 

logoline