svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ครูบาอริยชาติ" เกจิดังล้านนา อวยพรปีใหม่ 2567 พร้อมเตือนสติ "เมาไม่ขับ"

31 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ครูบาอริยชาติ" เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ จ.เชียงราย เกจิดังล้านนา อวยพรปีใหม่ 2567 ขอให้ญาติโยมเจอแต่สิ่งดีสิ่งใหม่ เกิดความเป็นมงคลในชีวิต พร้อมเตือนสติ "เมาไม่ขับ"

31 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระภาวนารัตนญาณ หรือครูบาอริยชาติ อริยจิตโต เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้อวยพรญาติโยมในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ว่า เจริญพรญาติโยมทั้งหลาย เนื่องด้วยปีใหม่นี้ พุทธศักราช 2567 ครูบาขอให้ท่านทั้งหลายจงมีสติจงใช้สติในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการพูด การคิด รวมไปถึงการใช้สติในการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ อาจจะเกิดการเสียชีวิตและทรัพย์สิน เพราะเป็นช่วงที่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก จึงต้องรับผิดชอบชีวิตผู้ที่ร่วมเดินทางและคนในครอบครัว จึงอย่าดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงที่เดินทาง เพราะอาจจะเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันได้


 

\"ครูบาอริยชาติ\" เกจิดังล้านนา อวยพรปีใหม่ 2567 พร้อมเตือนสติ \"เมาไม่ขับ\"
ดังนั้น ครูบาขอให้ท่านทั้งหลาย มีสติในการดำเนินชีวิตทุกด้าน และชีวิตจะประสบเรื่องความสุขความเจริญและความสำเร็จ ในอดีตที่ผ่านมาแล้วเราไม่สามารถแก้ไขได้ ปัจจุบันเป็นสิ่งที่แท้จริง และให้เราได้ปรับปรุงตัวและแก้ไขในสิ่งที่เราทำไม่ได้ในอดีต อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นก็ได้ ไม่เกิดขึ้นก็ได้ ดังนั้น ปีเก่าผ่านไปแล้วให้เริ่มต้นปีใหม่ โดยการเอาวันใหม่ เดือนใหม่ ปีใหม่ เป็นวันเริ่มต้นของสิ่งใหม่ๆและพยายามทำสิ่งดีๆเกิดขึ้นกับชีวิต พยายามคิดดีพยายามพูดดี พยายามทำดี แล้วสิ่งดีๆก็จะตามมา ทั้งความเจริญรุ่งเรือง 

\"ครูบาอริยชาติ\" เกจิดังล้านนา อวยพรปีใหม่ 2567 พร้อมเตือนสติ \"เมาไม่ขับ\"
ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต
กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ปีใหม่ขอให้ท่านทั้งหลายเจอแต่สิ่งดีสิ่งใหม่เกิดความเป็นมงคลในชีวิต ใครที่มีอุปสรรคปัญหาในการดำเนินชีวิตไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน ครอบครัวความรัก บริวาร หรือดวงตก ดวงชง ทำให้จิตใจเศร้าหมอง ไม่โปร่งใส ให้เอาทิ้งไว้กับครูบา พร้อมรับความสุข รอยยิ้ม ปิติความเบิกบาน ความหวัง กำลังใจ ความสุขสบายกายสบายใจ เอาแต่สิ่งดีๆเป็นมงคลกลับไป เพื่อต่อสู้อุปสรรค ให้ประสบความสำเร็จ ในหน้าที่และชีวิตการงาน 

logoline