svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่เศร้า! ลูกสาวถูกฮามาสจับเป็นตัวประกัน เกือบ 2 เดือน ยังไร้ข่าวดี

22 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ของแรงงานหญิงไทยในอิสราเอล ชาว อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ยังเฝ้ารอข่าว “น้องโย” ลูกสาวที่ถูกกลุ่มก่อการร้าย 'ฮามาส' จับเป็นตัวประกัน วอนรัฐบาลเร่งให้การช่วยเหลือลูก หลังต้องเฝ้ารอการกลับมาของลูกเข้าสู่เดือนที่2 นับตั้งแต่ถูกจับตัวไป

ขอนแก่น วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นางบุญญาริน ศรีจันทร์ อายุ 56 ปี แม่ของ น.ส.ณัฐฐาวรี มูลกัน หรือ โย อายุ 35 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล ชาว อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับไปเป็นตัวประกันในเหตุการณ์ความรุนแรงบริเวณฉนวนกาซ่า ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา หลังประสบปัญหาหนี้สิน และความยากจน ทำให้ตัดสินใจเดินทางไปทำงานในอิสราเอล โดยฝากลูกน้อย 2 คนไว้กับมารดา ก่อนเดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลเป็นเวลากว่า 4 ปีแล้ว และจะหมดสัญญาประมาณปีหน้า ซึ่งลูกสาวมีหน้าที่เป็นพนักงานบรรจุถุงมันฝรั่ง มีที่พักอยู่ใน Kibbutz Bari ไม่ไกลจากชายแดนฉนวนกาซ่า มีรายได้หากรวมค่าล่วงเวลา (OT) และรับจ้างพิเศษในวันสุดสัปดาห์ รวมกันประมาณ 50,000 บาทต่อเดือน กระทั้งเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นในประเทศอิสราเอล ทำให้ น.ส.ณัฐฐาวรี ถูกกลุ่มก่อการร้ายฮามาสจับเป็นตัวประกัน 

แม่เศร้า! ลูกสาวถูกฮามาสจับเป็นตัวประกัน เกือบ 2 เดือน ยังไร้ข่าวดี

นางบุญญาริน กล่าวด้วยน้ำเสียงเศร้าว่า เข้าสู่เดือนที่2แล้ว นับตั้งแต่ที่ลูกสาวถูกกลุ่มฮามาสจับไปเป็นตัวประกัน ซึ่งแม่ได้แต่เฝ้ารอฟังข่าวดีของลูก แต่การช่วยเหลือมีความล่าช้ามาก จะดำเนินการในด้านใดก็ไม่ทำ มีแต่ข่าวคราวเก่า ๆ มาแจ้งให้ทราบ มิหนำซ้ำช่วงหลังๆ มานี้ มีแต่แม่ที่ต้องคอยไปติดต่อสอบถามที่สถานทูต เพื่อขอทราบความคืบหน้าในการช่วยเหลือลูกสาวของตนเอง

แม่เศร้า! ลูกสาวถูกฮามาสจับเป็นตัวประกัน เกือบ 2 เดือน ยังไร้ข่าวดี

และต้องคอยเสาะหาข่าวเอง ซึ่งแม่ก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ทางการไทยกำลังดำเนินการในด้านใดให้อยู่หรือไม่ เพราะแม่เองก็ไม่ทราบ และไม่มีใครมาแจ้งข่าวคราวให้รับรู้ ในความรู้สึกของแม่ที่เป็นห่วงลูกก็คิดแต่เพียงว่า อยากให้ทางการช่วยเหลือเร็วกว่านี้หน่อย เพราะแม่ก็อยากรู้ว่าตอนนี้ลูกเป็นอยู่อย่างไร หรือว่าไม่อยู่ตรงนั้นแล้ว ก็คิดไปต่าง ๆ นาๆ จึงอยากให้ทางรัฐบาลเร่งให้การช่วยเหลือลูกสาวและช่วยแจ้งความคืบหน้าให้แม่ทราบเป็นระยะๆ ด้วย 

logoline