svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สะเทือนใจ! รูปปั้นนางยักษ์ ริมหาดพีเอ็มวาย ถูกคนร้ายจุดไฟเผา

18 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านสะเทือนใจ! รูปปั้นนางยักษ์ สามแยกชายหาดพีเอ็มวาย (PMY) จ.ระยอง ถูกคนร้ายจุดไฟเผา ชาวบ้านและแม่ค้าช่วยกันดับไฟวุ่น คาดเป็นฝีมือคนเร่ร่อนสติไม่ดี

18 พฤศจิกายน 2566 นักท่องเที่ยวสามารถบันทึกภาพรูปปั้นนางยักษ์ หรือนางผีเสื้อสมุทร ตัวละครในเรื่องพระอภัยมณีของสุนทรถู่ ซึ่งตั้งอยู่สามแยกชายหาดพีเอ็มวาย (ริมชายหาดแสงจันทร์) ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง กำลังถูกไฟเผาไหม้ ซึ่งหลังเกิดเหตุชาวบ้านและแม่ค้าในบริเวณดังกล่าวได้ช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงดับเพลิงไม่ให้ลุกลาม

 

ชาวบ้านช่วยกันทำความสะอาด และนำผ้าสไบมาเปลี่ยนให้นางยักษ์ใหม่
ชาวบ้านนำผ้าสไบมาเปลี่ยนให้นางยักษ์ใหม่
สำหรับรูปปั้นนางยักษ์ หรือนางผีเสื้อสมุทร ปกติก่อนวันหวยออก จะมีคนมากราบไหว้ขอเลขเด็ดและโชคลาภ และมีหลายคนถูกรางวัลไปจำนวนมาก โดยหลายปีก่อนหน้านี้เคยมีคนถูกรางวัล และมาเปลือยกายรำแก้บนด้วย 

ส่วนสาเหตุที่รูปปั้นนางยักษ์ หรือนางผีเสื้อสมุทร ถูกไฟเผาไหม้ครั้งนี้  เบื้องต้น นางรัตนา แม่ค้าชายหาดพีเอ็มวาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนพบเห็นชายคนหนึ่ง มาจุดไฟเผานางยักษ์แล้ววิ่งหลบหนีไป ซึ่งตนเองมีความหวั่นวิตก เกรงว่าอาจเกิดเหตุร้ายที่ไม่คาดคิด ที่นางยักษ์ถูกคนมาจุดไฟเผา  

ด้าน นางดวงดาว ชาวบ้านตำบลเนินพระ เปิดเผยว่า ตนเองไม่เชื่อว่าจะเกิดอาถรรพ์หรือลางร้าย ที่นางยักษ์ถูกคนมาเผา แต่ก็ไม่สบายใจ คนที่ก่อเหตุเผานางยักษ์ หากไม่พอใจใครก็ควรไปทำคนนั้น ไม่ใช่มาเผานางยักษ์ ที่ชาวบ้านกราบไหว้บูชา   

นอกจากนี้ มีชาวบ้านสงสัยว่า เนื่องจากสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 พ.ย.66 ที่ผ่านมา มีคนถูกเลขท้าย 2 ตัว คือเลข 14 เป็นจำนวนมาก จึงไม่แน่ใจว่าคนที่เผารูปปั้นนางยักษ์มีเจตนาอะไร ขณะเดียวกัน บางคนสงสัยว่าผู้ที่เผารูปปั้นนางยักษ์อาจเป็นคนเร่ร่อนวิกลจริตก็เป็นได้ 

logoline