svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ จนท.ชุดปฏิบัติการล่า "เสี่ยแป้ง" เจอผีหลอกถ้วนหน้า

15 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ จนท.ภารกิจล่า "เสี่ยแป้ง" เจออาถรรพ์เทือกเขาบรรทัด ถูกผีขนำร้างหลอกถ้วนหน้า ชาวบ้านตระเล่าตำนานที่มาสุดสยอง ขณะที่ "ลุงหนุ่ย" ลูกชาย "ขุนพันธ์" แนะ "เสี่ยแป้ง" ในฐานะศิษย์วัดเขาอ้อ ยอมมอบตัว พร้อมชี้แนวทางวิธีตำรวจจับคนร้ายมีอาคม

15 พฤศจิกายน 2566 ความคืบหน้าปฏิบัติการ ติดตามจับกุม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษคดีอุกฉกรรจ์แหกคุก ที่หลบหนีในป่าเทือกเขาบรรทัด หลังมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการสับเปลี่ยนกำลัง และปรับแผนล่า "เสี่ยแป้ง" ใหม่อีกรอบให้แคบลง หลังกระชับพื้นที่ด้านบนยอดเขา แต่ยังไม่เจอตัว ตามที่นำเสนอไปนั้น

ล่าสุด ที่น้ำตกโตนตก ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จุดประจำการ และทางขึ้นลงบ้านตระ ที่มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วย ขึ้นลงผ่านเส้นทางแห่งนี้ เพื่อไปปฏิบัติภารกิจตามล่าตัวเสี่ยแป้ง โดยพบว่า วันนี้ (15 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดศรีตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และทางชาวบ้านตระ ได้ลงมาจากจุดประจำการ ที่บ้านตระ เพื่อสับเปลี่ยนกำลังไปประจำจุด 
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ จนท.ชุดปฏิบัติการล่า \"เสี่ยแป้ง\" เจอผีหลอกถ้วนหน้า  

ซึ่งเมื่อชุดศรีตรัง ลงมาถึงน้ำตกโตนตก ได้เล่าเหตุการณ์ที่เจอดี ขณะขึ้นไปพักอยู่ตรงจุดระหว่างทางขึ้นบ้านตระ เป็นเวลา 2 คืน โดยเจ้าหน้าที่ทางชุดปฏิบัติการจำนวนกว่า 10 นาย ต่างเจอผีหลอกกันยกชุด บริเวณที่ขนำ เป็นป่ารกทึบ โดนหลอกโดนอำ กำลังชุดแรกเจอของดีก่อนแล้ว ทำให้ต้องยอมไปนอนในป่าตามต้นไม้แทน เนื่องจากที่ขนำดังกล่าวมีความเฮี้ยนเกิน จากนี้เจ้าหน้าที่ชุดที่ขึ้นไป จะไม่นอนในขนำแห่งนี้แล้ว เพราะมีความเฮี้ยนมาก โดยเป็นผีผู้หญิงมาหลอก และจากที่ทราบเรื่องราว ขนำหลังนี้เคยมีผู้หญิงตายท้องกลม มาผูกคอตายมาก่อน
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ จนท.ชุดปฏิบัติการล่า \"เสี่ยแป้ง\" เจอผีหลอกถ้วนหน้า

 

นายสมพร หรือ โกแดง สุทธาภิรมย์ อายุ 63 ปี ชาวบ้านบ้านตระ เล่าว่า ตนได้นำชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จ.ตรัง ไปส่งที่ตรงจุดระหว่างคลองบ้านตระ ซึ่งเป็นขนำไม้ ที่มีใต้ถุน และยังเป็นจุดนอนพักค้างคืน ของชุดตำรวจล่าตัว เสี่ยแป้ง

โดยตนทราบข่าวว่า เจ้าหน้าที่โดนผีหลอกกันทั้งชุดกว่า 10 นาย แต่หลอกอย่างไรนั้นไม่ทราบ เพราะแค่นำทางไปส่ง และกลับลงมาก่อนค่ำ ซึ่งที่พักตรงนี้ เป็นขนำร้างมานานแล้ว เคยมีหลายเหตุการณ์ ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น แต่หนึ่งเหตุการณ์ที่ตนเคยพบ คือเมื่อปี 33 ที่ขนำตรงนี้ เคยมีผู้หญิง ชาว ต.ช่อง อ.นาโยง อายุประมาณ 30 กว่าปี ที่รับจ้างกรีดยางพาราใกล้ ๆ ขนำ และอาศัยอยู่ในขนำแห่งนี้ นอนเสียชีวิตพร้อมงูเหลือมยักษ์ ยาวกว่า 5 เมตร

ซึ่งในมือหญิงรายนี้ ยังคงถือมีดกรีดยาง และร่องรอยบนตัวงู ก็เจอร่องรอยการต่อสู้ของคนกับงู เป็นที่น่าสยดสยองมาก ตอนนั้นตนกับชาวบ้าน ได้ช่วยนำศพกันลงมา ตั้งแต่ตอนนั้น ก็กลายเป็นขนำร้าง มาจนถึงปัจจุบัน ไม่มีใครกล้าเข้าไปตัดยาง และไปอยู่ในขนำหลังนี้อีกเลย จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาพักค้างคืนและเจอดีเข้า
โกแดง สุทธาภิรมย์ ชาวบ้านบ้านตระ  

ทั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปรับตัว จ่าสิบตำรวจ วีระศักดิ์ แซ่ฮ้อ สภ.รัษฎา ที่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากรถ จยย. เกี่ยวรากต้นยางจนลื่นล้มและรถ จยย. ได้ทับขาจนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างเดินทางขึ้นบ้านตระ จนต้องรีบนำตัวลงมาด้านล่าง ทำการปฐมพยาาลเบื้องต้นและรีบนำตัวส่ง รพ.ปะเหลียน ด่วนอีกด้วย
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ จนท.ชุดปฏิบัติการล่า \"เสี่ยแป้ง\" เจอผีหลอกถ้วนหน้า  
 

ลูกชาย "ขุนพันธ์" แนะ "เสี่ยแป้ง" ส่วน ตร.ชุดจับกุมให้พลางตัวตรวจชะตา 

นายณสรรค์ หรือ "ลุงหนุ่ย" พันธรักษ์ราชเดช อายุ 72 ปี ลูกชายของ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช หรือ ขุนพันธ์ กล่าวแนะนำว่า อยากให้ เสี่ยแป้ง ออกมามอบตัว ในฐานะที่เป็นศิษย์วัดเขาอ้อ จ.พัทลุง ด้วยกัน เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนเชื่อคงติดคุกได้ไม่นาน ก็ได้ออกมาสู่ภายนอกแล้ว 

ส่วนเรื่องจับ เสี่ยแป้ง ตนอยากอยากแนะนำให้ตำรวจ พยายามพลางตัว หรือปลอมให้กลมกลืนกับชาวบ้าน จะง่ายในการจับกุม เหมือนสมัยพ่อของตนเคยจับเสือร้าย มาหลายคน พ่อก็พลางตัวแต่งกายแบบชาวบ้าน นุ่งโสร่งบ้าง หรือ สวมรองเท้าแตะ ไม่สวมชุดเต็มยศเข้าพื้นที่ ทำให้คนร้ายรู้ตัว จับกุมยาก อย่างไรก็ตามตนให้กำลังใจตำรวจทุกนาย ที่ทำงานในพื้นที่ แม้ว่าจะมีอุปสรรค ความยากลำบากในการติดตามจับกุมเสี่ยแป้ง 
"ลุงหนุ่ย" พันธรักษ์ราชเดช ลูกชายของ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช หรือ ขุนพันธ์  

ลุงหนุ่ย กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องวิชาอาคม หรือไสยศาสตร์ ที่พ่อของตนร่ำเรียนจากวัดเขาอ้อ จ.พัทลุง จะมีความเชี่ยวชาญนำมาเป็นยุทธวิธี การจับโจรผู้ร้ายหรือเสือร้ายได้ผลมาแล้วหลายครั้ง แต่เล่าไม่ได้ถูกว่ามีใครบ้าง โดยเฉพาะก่อนพ่อของตน จะออกจับกุมโจรผู้ร้าย พ่อจะตรวจดูฤกษ์ยาม ชะตาวันเดือนปีเกิดของโจรผู้ร้าย เพื่อดูดวงจะถูกจับได้หรือไม่ จับเป็นหรือจับตาย และจับได้วันไหน

แล้วพ่อจะลงมือจับกุมโจรผู้ร้าย ซึ่งได้ผลแล้วหลายราย ไม่ว่าจะเป็นโจรผู้ร้าย ที่มีวิชาอาคม เล่นไสยศาสตร์ หรือมีเหล็กไหลติดตัว พ่อของตนก็เคยจับมาแล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องราวต่าง ๆ ของพ่อของตน เป็นเรื่องราวในอดีตผ่านมาหลายสิบปี อาจจะนำมาใช้ในสมัยนี้ไม่ได้ ตนแค่บอกกล่าวให้ฟัง ถึงเรื่องราวในอดีตของพ่อเท่านั้น 
เสี่ยแป้ง สมัยวัยหนุ่ม
 

logoline