svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายอำเภอสนามชัยเขต เชื่อ เหตุรถปลัดตกน้ำเป็นอุบัติเหตุ

08 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอสนามชัยเขต มั่นใจ เหตุรถปลัดตกฝายน้ำล้นเป็นอุบัติเหตุ ผู้รอดชีวิตเพิ่งย้ายมาและไม่มีเหตุโกรธเคืองกับผู้ตาย ขณะที่เจ้าตัวย้ำ ยิงกระจกเพื่อหนีตาย ไม่มีเจตนาอื่น

ความคืบหน้าเหตุมีรถยนต์ตกจมฝายน้ำล้น ถนนสายนายาว- เขาฉกรรจ์ บ้านเกาะรัง ม.10 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เป็นเหตุให้ ป.กล้า หรือ นายคมสัน สุรณัฐกุล ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เสียชีวิต ส่วนผู้โดยสารอีกคนคือ จ.อ.เกริกชัย โพธิ์ทอง ซึ่งเป็นปลัดอำเภอฯ เช่นกัน รอดชีวิต แต่ร่างของ นายคมสัน พบรูกระสุนที่ศีรษะ โดย จ.อ.เกริกชัย ให้การว่า หลังจากรถยนต์เสียหลักตกลงในน้ำ ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงไปที่กระจกเพื่อพยายามเอาตัวเองออกมาจากรถ ขณะที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ อาจเป็นการทะเลาะวิวาทกันแล้วก่อเหตุจนเสียชีวิต นำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจชันสูตรเพิ่มเติมที่สถาบันนิติเวช กรุงเทพมหานคร 

นายอำเภอสนามชัยเขต เชื่อ เหตุรถปลัดตกน้ำเป็นอุบัติเหตุ

วันนี้ ( 8 พฤศจิกายน 2566 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านพักนายอำเภอสนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พบกับ นายปรัชญา พิมพ์พาแป้น นายอำเภอสนามชัยเขต และรักษาราชการแทนปลัดจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อขอสัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบว่าผู้ใต้บังคับบัญชาประสบเหตุตามที่ตกเป็นข่าว  ตนเองตกใจมาก เพราะก่อนเกิดเหตุ ปลัดทั้ง 2 ท่าน คือ ป.กล้า หรือนายคมสัน สุรณัฐกุล (ผู้เสียชีวิต) และ จ.อ.เกริกชัย โพธิ์ทอง ได้ลงพื้นที่พบราษฎรหมู่ 11 บ้านทุ่งต่อหงสา เพื่อลงสำรวจช่วยราษฎรได้มีทะเบียนบ้าน แต่ระหว่างกลับมาอำเภอ มีฝนตกหนัก เวลานั้นมืด และเป็นเวลาที่ช้างเดินออกหากิน ทำให้เกิดการหลงเส้นทางจนนำไปสู่อุบัติเหตุรถลื่นตกถนน ไม่น่าจะมีปมฆาตกรรม เพราะปลัดที่ยิงกระจกหนีเพิ่งย้ายมาได้เพียง 9 วัน และเป็นคนใต้ด้วยกันกับผู้เสียชีวิต 

"ทั้ง 2 ท่านไม่น่ามีปมเหตุอื่นใด  น่าจะเป็นเพราะระหว่างทางกลับมีฝนตกหนัก ประกอบกับทั้ง 2 ท่าน ไม่ใช่คนในพื้นที่  ถนนเต็มไปด้วยโขลงช้าง  และทราบว่ามีการใช้  GPS นำทาง  จึงทำให้เกิดผิดเส้นทางจนนำไปสู่อุบัติเหตุดังกล่าว"  นายอำเภอสนามชัยเขต กล่าว

นายอำเภอสนามชัยเขต เชื่อ เหตุรถปลัดตกน้ำเป็นอุบัติเหตุ

 

ขณะที่ จ.อ.เกริก ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวโดยยืนยันว่า ตนเองไปปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับผู้เสียชีวิต ไม่มีปมเหตุใดๆ ที่ต้องยิงปืนใส่กระจกรถ เพียงต้องหนีตายจากน้ำที่ทะลักเข้ารถ ในเวลากลับเจอฝนที่ตกหนัก ไม่ชินกับเส้นทาง  GPSก็พาวน ฝายน้ำล้นก็มีตะไคร่ทำให้ลื่น ภายหลังสอบถามชาวบ้านทราบว่าลึกถึง 6 เมตร  ขณะนั้่นเมื่อรถมุดลงในน้ำ  น้ำก็ไหลเข้ามาในรถเรื่อยๆ เพียง 1-2 นาทีก็จะมิดคางมิดจมูกแล้ว ตนเองควานหาปืนจากหลังเบาะได้ก็สไลด์แล้วยิงไปที่กระจก ต้องการให้กระจกระเบิด เพื่อออกจากรถให้ได้ เมื่อออกมาแล้วก็มืดไปหมด ไม่รู้ว่าว่ายไปทางไหน แต่โชคดีที่ช่วงใกล้หมดแรงน้ำซัดไปใกล้ตลิ่ง จึงสามารถคว้ากอหญ้าไว้ได้ ยืนยันว่าตนเองไม่มีเจตนาอื่นใดแอบแฝง 

นายอำเภอสนามชัยเขต เชื่อ เหตุรถปลัดตกน้ำเป็นอุบัติเหตุ

logoline