svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดอลังการ เปิดอาณาจักร "ลุงพล" วังพญานาคปู่ปาริจิต มูลค่าหลายล้านบาท

30 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดอลังการ เปิดอาณาจักร "ลุงพล" วังพญานาคปู่ปาริจิต มูลค่าหลายล้านบาท ลั่นพร้อมน้อมรับคำตัดสินศาล เดินหน้าหาทุนสู้คดีน้องชมพู่ 3 ศาล

30 ตุลาคม 2566 ยังคงต้องรอลุ้นกันต่อไป สำหรับผลคำพิพากษา คดี "น้องชมพู” บ้านกกกอก ที่มี นายไชย์ พล วิภา หรือ ลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น สองสามีภรรยา เป็นจำเลยที่ 1 - 2 ภายหลังจากที่วันนี้ (30 ต.ค.) ศาลจังหวัดมุกดาหาร แจ้งเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี ออกไปเป็นปลายเดือน ธ.ค. 66 เหตุอยู่ระหว่างตรวจร่างคำพิพากษา
 

แม้ศาลจะเลื่อนอ่านคำพิพากษา แต่แสงสปอร์ตไลท์จากผู้คนในสังคม ก็กลับมาส่องให้ความสนใจในคดีดังกล่าวอีกครั้ง หลังเคยโด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อปี 63 

 

สุดอลังการ เปิดอาณาจักร \"ลุงพล\" วังพญานาคปู่ปาริจิต มูลค่าหลายล้านบาท  

และจนถึงปัจจุบัน เกิดความเปลี่ยนแปลงกับบ้านกกกอกไปมากมาย หนึ่งในสิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือ ที่แห่งนี้ ไม่มี ลุงพล เหมือนเช่นเคย
 

ความเปลี่ยนเเปลงของ ลุงพล จากบ้านกกกอกหลังเดิม ที่แต่เดิมเป็นไม้ไผ่ล้อม หลังคาสังกะสี ไม่มีเเม้เเต่ฝาบ้าน เเต่หลังจากมีบรรดาผู้ใจบุญ ทำบ้านใหม่ให้ ต่อเติมจนมีรั้ว มีกำเเพง เเน่นหนา จนน่าอยู่น่าอาศัย เเละ ดูมั่นคง มีฐานะผิดหูผิดตา จากเเต่เดิม เเต่ท้ายที่สุดเเล้วบ้านที่กกอก ซึ่งอยุ่ห่างจากบ้านน้องชมพู่ ไม่ถึง 500 เมตร เเต่ปัจจุบันลุงพลปล่อยบ้านหลังดังกล่าว ให้เป็นสำนักงานขายสินค้า มียูทูปเบอร์เฝ้า ส่วนยูทูบเบอร์กว่า 20 ราย เดินทางไปรอที่ในเมืองมุกกดาหารเช่นกัน
สุดอลังการ เปิดอาณาจักร \"ลุงพล\" วังพญานาคปู่ปาริจิต มูลค่าหลายล้านบาท  

ตั้งเเต่เกิดปัญหา การรุกพื้นที่ป่าสงวน วังพญานาคหลวงปู่ปาริจิต เเละถูกร้องเรียนว่า บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน จนกระทั่งอุทยานเเห่งชาติภูผายล มีคำสั่งให้รื้อถอนเเละ เอาผิด ลุงพล ต่อมาพญานาคที่สร้างมา ได้เกิน 70% จะต้องถูกทุบทำลาย 

เเต่ ลุงพล ก็ใช้วิธีย้ายสถานที่จากบ้านกกอก จังหวัดมุกดาหาร โดยทำพิธีถอนพญานาคหลวงปู่ มาอยู่ที่ "วังปู่ปาริจิต - นาลุงพลป้าแต๋น" ที่บ้านจำปาดงเหนือ ม.6 ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร บนเนื้อที่ 8ไร่

ซึ่งเป็นที่ดินที่ ลุงพล-ป้าเเต๋น ซื้อไว้ เเละยังปลูกบ้าน มูลค่าราว ๆ ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท มีลานจอดรถบัส รถทัวร์ รองรับนักท่องเที่ยว มีจุดกราบไหว้หลวงปู่ บวงสรวงในโอกาสต่าง ๆ 

นอกจากนี้ด้านหลังวังพญานาค มีการสร้างหมู่บ้านยูทูบเบอร์ ด้านหลังบ้านลุงพล เเละยังมีรีสอร์ท ที่เป็นของยูทูบเบอร์ ที่สร้างติดกันกับพื้นที่ของลุงพล ซึ่งบรรดายูเบอร์เหล่านี้ ระบุว่า ไม่ว่าผลการตัดสินของศาลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็จะอยุ่เคียงข้างลุงพล
สุดอลังการ เปิดอาณาจักร \"ลุงพล\" วังพญานาคปู่ปาริจิต มูลค่าหลายล้านบาท
 

ผู้สื่อข่าวเนชั่น ได้มีโอกาสพูดคุย น.ส."เบนซ์ กกกอก " เล่าว่า อยู่กับลุงพล 2 ปี ตอนเเรกเข้ามาขายของ จนกลายมาเป็นยูทูบเบอร์  ตั้งเเต่สมัยฟีเวอร์ จนความนิยมลดลง ก็ยังให้กำลังใจเหมือนเดิม เวลามีคนมาต่อว่า ลุงพล หรือด่าว่า เมื่อไหร่จะติดคุกเสียที ก็จะตอบโต้คนเหล่านี้ว่า อย่างเพิ่งด่วนสรุป เรายังไม่เห็นอะไรเลย ไม่มีอะไรยืนยันว่า เป็นลุงเเละป้าเเต๋น จากการที่ไปศาลกับลุงพล ป้าเเต๋นทุกครั้ง ทนายสรุปให้ฟังว่า ยังไม่ประจักษ์พยานหลักฐานชัดว่าใช่สองคนนี้
สุดอลังการ เปิดอาณาจักร \"ลุงพล\" วังพญานาคปู่ปาริจิต มูลค่าหลายล้านบาท  

ผู้สื่อข่าวยังเดินทางไปที่ วังพญานาค หลวงปู่ปาริจิต อ.วานรนิวาศ จ.สกลนคร ซึ่งเป็นที่พักของ ลุงพล-ป้าเเต๋น พร้อมกับสมาชิกยูทูบเบอร์ บางส่วน ที่มาปลูกบ้านอยู่ที่นี่ โดยลุงพลได้พูดถึงประเด็นที่ผ่านมา มีคนสนับสนุนมากมายจนถึงวันนี้ มีการเปลี่ยนเเปลงมากน้อยขนาดไหนว่า การใช้ชีวิตประจำวันเปลี่ยนไป  เปลี่ยนจากเกษตรกรที่หาเช้ากินค่ำ

ทุกวันนี้ก็รอวันที่ศาลจะอ่านคำพิพากษา ช่วงนี้ก็ออกเดินสายทำบุญ เพื่อที่จะให้จิตใจเรา ที่ไม่นิ่ง เนื่องจากยังไม่ได้รับความยุติธรรมกับครอบครัว จึงต้องทำบุญให้มากที่สุด วันที่ศาลจะพิพากษา หากผ่าน 31 ตุลาคมไป ไม่ว่าศาลจะพิจารณาเเบบไหน ลุงป้าน้อมรับ คนที่เคยสนับสนุน เเล้วเปลี่ยนใจไปเเล้ว ก็อาจจะกลับหันมามองอีกครั้ง 

พร้อมน้อมรับคำตัดสิน เดินหน้าหาทุนสู้ 3 ศาล 

ลุงพล บอกว่า หลังจากนี้ ยังคงต้องพัฒนาสถานที่ต่อไป ส่วนป้าเเต๋น ก็ทำงานขายของออนไลน์ เพราะยังต้องหาทุน มาเป็นค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี 
 

"ถ้าสังคมไทยเปิดโอกาส เปิดในรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หากศาลยกฟ้อง เชื่อว่าสังคมให้โอกาส คนที่เห็นต่าง ก็อาจจะกลับมาเป็นมิตรในอนาคต ส่วนกรณีที่ทนายความออกมาระบุว่า ยังไม่ประจักษ์พยานหลักฐานที่ชัดเจน ในการเอาผิดคดีนี้ ก็เป็นเเนวทางการต่อสู้ของทางทนาย"


ตอนนี้ยังมั่นใจในทีมทนาย เเม้จะเปลี่ยนตัวจากทนายดัง มาเป็นทนายคนปัจจุบัน เพราะนักกฎหมาย จบมาจากสถาบันที่ใกล้เคียงกัน นักกฎหมายเเต่ละคนทำงานไม่เหมือนกัน เเต่สุดท้ายทนายก็มีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน อย่างไรก็ตามเชื่อว่า จะต้องสู้กันถึงที่สุด 3 ศาล ไม่ว่าจะฝ่ายตน หรือฝ่ายของผู้สูญเสีย 
สุดอลังการ เปิดอาณาจักร \"ลุงพล\" วังพญานาคปู่ปาริจิต มูลค่าหลายล้านบาท

ลุงพล ยังเปิดเผย ถึงวังพญานาค เกิดขึ้นได้ เพราะบุญบารมี สายญาณบารมีที่มีทั่วโลก ทุกคนที่มาขอพรมักจะประสบความสำเร็จ จุดประสงค์ที่ทำตรงนี้ เพื่อที่จะให้เป็นเเลนด์มาร์ก เป็นจุดท่องเที่ยว เเละให้คนมาขอพร เป็นจุดที่คอยเชื่อมความศรัทธาที่มีต่อองค์พญานาค การย้ายมาจากบ้านกกกอก รอยต่อสามจังหวัดเทือกเขาพูพาน ซึ่งตรงนั้นเป็นที่ดินป่าสงวน เเต่จุดบริเวณนี้เป็นที่ นส4จ. เป็นที่ที่ลุงกับป้ามาซื้อไว้ จึงอันเชิญมาที่นี่
สุดอลังการ เปิดอาณาจักร \"ลุงพล\" วังพญานาคปู่ปาริจิต มูลค่าหลายล้านบาท
 

logoline