svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เที่ยวไงให้เป็นตำนาน! "โจ๋ม้ง" ตีกันยับ กลางงานบุญกินข้าวใหม่ (มีคลิป)

เที่ยวไงให้เป็นตำนาน! "โจ๋ม้ง" ยกพวกตะลุมบอนกันยับ ตั้งแต่วันแรกการจัดงาน "บุญกินข้าวใหม่" ตามประเพณีชนเผ่าม้ง อ.เทิง จ.เชียงราย

29 ตุลาคม 2566 ที่ จ.เชียงราย เป็นอีกคลิปที่ชาวเน็ต พากันแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม จำนวนหลายสิบคน กำลังยกพวกตะลุมบอนกัน ภายในงานซึ่งมีการจัดแสดงดนตรีงานหนึ่ง สร้างความตกใจต่อผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก 

โดยต่อมาทราบว่า คลิปดังกล่าว เป็นเหตุที่เกิดขึ้น ภายใน งานเทศกาลกินข้าวใหม่ ที่บ้านร่มโพธิ์ไทย ม.9 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา
เที่ยวไงให้เป็นตำนาน! \"โจ๋ม้ง\" ตีกันยับ กลางงานบุญกินข้าวใหม่ (มีคลิป)
 

นายสุรชัย เกียรติไพรยศ กำนันตำบลตับเต่า เผยว่า ในวันเกิดเหตุ ได้มีการจัด งานเทศกาลกินข้าวใหม่ ที่บ้านร่มโพธิ์ไทย โดยมีออแกไนซ์เข้ามารับจ้างจัดงาน มีกำหนดจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 28 - 30 ต.ค. 66 และจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการวันนี้ (29 ต.ค.)  แต่ปรากฏว่า กลับมีเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น ตั้งแต่วันงานคืนแรก
เที่ยวไงให้เป็นตำนาน! \"โจ๋ม้ง\" ตีกันยับ กลางงานบุญกินข้าวใหม่ (มีคลิป)  

จากการสอบถามผู้นำหมู่บ้านทราบว่า วัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม เป็นวัยรุ่นชาวม้ง แต่ยังไม่ทราบว่า มาจากหมู่บ้านไหน ได้มาเที่ยวชมดนตรีภายในงาน และเกิดการเขม่นกันขึ้น จากนั้นจึงมาชกต่อยตะลุมบอนกันนอกงาน และเนื่องจากขณะเกิดเหตุ เป็นการจัดงานวันแรก จึงยังไม่มีเจ้าหน้าที่ และผู้นำมาคอยกำกับดูแลความเรียบร้อย 

เบื้องต้น ตนได้สอบถามผู้นำหมู่บ้านทราบว่า ยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุความวุ่นวายได้ แต่ทางชุมชนไม่ได้นิ่งนอนใจ จะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามตัวผู้ก่อเหตุ เพื่อมาดำเนินคดี และรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป
เที่ยวไงให้เป็นตำนาน! \"โจ๋ม้ง\" ตีกันยับ กลางงานบุญกินข้าวใหม่ (มีคลิป)

ชมคลิปเหตุการณ์