svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจ๋ยะลาวัย17 ยกพวกรุมแทงอริ ดับคางานกาชาด

19 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯ ตามรวบโจ๋ 17 ยกพวกรุมแทงอริ กลางงานกาชาดจังหวัดยะลา ดับ 1 เจ็บอีกเพียบ หลังเกิดเหตุเจ้าตัวหนีกบดานบ้านรุ่นพี่ กลางเมืองยะลา สุดท้ายจนมุมเจ้าตัวอ้างไม่ใช่มือมีด ส่วนเจ้าของบ้านโดนจับคดีอาวุธปืน-ยาเสพติด

19 กันยายน 2566 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. จับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.ยะลา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยะลา ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และ พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร “ 

 

รวบโจ๋ยะลาวัย17 ยกพวกรุมแทงอริ ดับคางานกาชาด


รวมถึงจับกุม นายธนวัฒน์ อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุน 2 นัด ยาบ้า 13 เม็ด ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ถนนเมืองใหม่ ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา

สืบเนื่องจากกลางดึกคืนวันที่ 30 พฤษภาคม ได้เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ยะรัง ปัตตานี กับ กลุ่มวัยรุ่นพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ที่มาเดินเที่ยวงานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาดจังหวัดยะลา ได้ยกพวกตะลุมบอนใส่กัน โดยมีมีดเป็นอาวุธ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บหลายราย 

 

รวบโจ๋ยะลาวัย17 ยกพวกรุมแทงอริ ดับคางานกาชาด

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองยะลา จึงรวบรวมพยานขออำนาจศาลออกหมายจับจำนวนหลายราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายเอ หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้หนีมาหลบซ่อนอยู่กับ นายธนวัฒน์ เพื่อนรุ่นพี่ ที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในพื้นที่ จ.ยะลา จึงนำกำลังเข้าจับกุมไว้ได้ดังกล่าว

นอกจากนี้จากการตรวจค้นในบ้านพักเจ้าหน้าที่ยังพบ อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุน 2 นัด ยาบ้า 13 เม็ด ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าเป็นของ นายธนวัฒน์ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมควบคุมตัว นายธนวัฒน์ มาดำเนินคดีอีกราย

รวบโจ๋ยะลาวัย17 ยกพวกรุมแทงอริ ดับคางานกาชาด
 

ทั้งนี้จากการสอบสวน นายเอ ให้การภาคเสธ อ้างว่า ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันจริง แต่ไม่ใช่คนใช้อาวุธมีดแทงผู้ตาย ส่วน นายธนวัฒน์ ยอมรับว่า อาวุธปืน และยาบ้าที่ตรวจค้นเจอนั้นเป็นของตนเองจริง จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองยะลา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline