svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวเจ้าของบริษัทรับเหมาเปิดใจ ถูก "ลูกเขยชาดา" รังแกจนต้องเปิดหน้าสู้

26 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวเจ้าของบริษัทรับเหมาเปิดใจ ถูกอดีตนายกเทศบาลตลุกดู่ "ลูกเขยชาดา" รังแกจนหมดหนทาง ต้องเปิดหน้าสู้ จนนำไปสู่การจับกุม ทุกวันนี้ต้องอยู่ในความคุ้มครองเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย

26 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี ตำรวจ บก.ปปป. ตำรวจกองปราบฯ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เข้าจับกุมตัว นายวีระชาติ รัศมี อายุ 45 ปี นายกเทศบาลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ลูกเขย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมพวก

ร่วมกันทุจริตเรียกรับเงิน จากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง ระบบท่อน้ำประปา และได้รับการประกันตัวในวงเงิน 4 แสนบาท ก่อนที่จะมีการลาออกจากตำแหน่งนายกเทศบาลตลุกดู่ ตามคำสั่งนายชาดา ตามที่มีการนำเสนอข่าวนั้น
นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ลูกเขย นายชาดา ไทยเศรษฐ์
 

ล่าสุด จากการตรวจสอบ บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่รับดำเนินโครงการก่อสร้างประปาหมู่บ้าน ที่ถูกลูกเขยชาดา เรียกรับเงินสินบนจำนวนเงิน 600,000 บาท คือ บริษัท ตระกูลดีอ้นการค้า นั้น พบว่า บริษัทดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี   
ที่ตั้งบริษัทรับเหมาที่ร้องเรียนจับลูกเขยนายชาดา

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุย สอบถามข้อมูลกับหญิงสาว ที่เป็นเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียน จนนำไปสู่การเข้าจับกุม นายวีระชาติ ลูกเขยของนายชาดา จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ ทราบว่า หลังตนได้เข้าไปประมูลรับงานโครงการก่อสร้างระบบประปา ที่เป็นปัญหานั้น ตนก็ได้ดำเนินการ ก่อสร้าง ไปตามรูปแบบของโครงการ แต่ก็มาติดขัดปัญหา เรื่องของการหาซื้อปูน มาใช้ในการก่อสร้างโครงการ 

เนื่องจากทางผู้ตรวจรับโครงการ ไม่อนุญาตให้ตนเองนำเอาปูนมาผสมเอง ที่บริเวณโครงการก่อสร้าง แต่กำหนดให้ไปซื้อหาปูน จากในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งก็ไม่มีแพล้นปูนรายใหญ่ ยอมขายให้กับตน ทำให้ตนไม่สามารถหาปูนมาใช้ในการก่อสร้างได้ จนเกินระยะเวลาที่โครงการกำหนด ตนต้องถูกปรับตามระยะเวลาที่เกินกำหนด 
สาวเจ้าของบริษัทรับเหมาเปิดใจ ถูก \"ลูกเขยชาดา\" รังแกจนต้องเปิดหน้าสู้
 

อีกทั้งยังถูกลูกเขยของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เรียกเข้าไปเคลียร์ โดยขอให้จ่ายเงิน เพื่อให้ดำเนินโครงการต่อไปได้ แต่ตนก็เห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และเห็นว่า ตนถูกรังแกจนไม่มีทางที่จะไปต่อได้ จึงตัดสินใจเดินหน้าร้องเรียน 

แต่ในช่วงแรก ตนไม่กล้าร้องเรียน กับหน่วยงานภายในจังหวัด เพราะเห็นถึงความผิดปกติบางอย่าง ที่หน่วยงานในจังหวัด ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชัน กลับไม่เคยเข้ามาตรวจสอบที่โครงการ ที่ตนรับเหมาอยู่เลย ตนจึงไม่กล้าที่จะเข้าไปร้องเรียน และตัดสินใจร้องเรียนไปยังหน่วยงานส่วนกลาง จนนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งในตอนนี้ ตนยังต้องอยู่ในการดูแลของหน่วยงาน เพื่อความปลอดภัยของด้วย
สาวเจ้าของบริษัทรับเหมาเปิดใจ ถูก \"ลูกเขยชาดา\" รังแกจนต้องเปิดหน้าสู้
 

logoline