svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“สุริยาหีบศพ” เตรียมโลง รอรับร่าง 8 แรงงานไทยกลับสู่มาตุภูมิ

20 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุริยาหีบศพ” อาสาเป็นตัวแทน เตรียมโลงรอรับร่าง 8 แรงงานไทยจากประเทศอิสราเอล กลับสู่ภูมิลำเนา เพื่อให้ญาติประกอบพิธีศาสนา โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

หลังจากที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ได้ประสานงานกับรัฐบาลอิสราเอล เพื่อขอนำร่างแรงงานไทย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ กลุ่มกองโจรฮามาสบุกยิงถล่มพลเรือน และทหารของอิสราเอล จนทำให้มีแรงงานเสียชีวิตหลายราย โดยวันนี้ (20 ต.ค.2566) เป็นการนำร่างแรงงานไทยที่เสียชีวิตชุดแรก จำนวน 8 ราย เดินทางกลับสู่ประเทศไทย โดยออกเดินทางจากประเทศอิสราเอล ในช่วงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 19 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา และจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงเวลา 09.40 น. วันที่ 20 ต.ค.2566 

สมุทรปราการ วันที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 07.30 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายวิเชียร บุญช่วย หัวหน้าทีมลำเลียงศพ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานงานกับสถานทูตไทย ประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ให้รับศพแรงไทยทั้ง 8 ร่าง เพื่อนำส่งกลับมาประเทศไทย โดยการรับศพแรงงานไทยในครั้งนี้ "สุริยาหีบศพ" ซึ่งเป็นบริษัทเอกชน ได้เป็นตัวแทนในการนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ราย เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยได้เตรียมหีบศพ สำหรับเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตมาเตรียมรอรับ เมื่อร่างผู้เสียชีวิตมาถึง ก็จะนำร่างใส่โลงที่ได้จัดเตรียมไว้ ส่งกลับไปยังภูมิลำเนา เพื่อให้ญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

“สุริยาหีบศพ” เตรียมโลง รอรับร่าง 8 แรงงานไทยกลับสู่มาตุภูมิ สำหรับขั้นตอนการลำเลียงศพ เมื่อมีการบรรจุร่างผู้เสียชีวิตในโลงศพแล้ว จะกระจายไปยังภูมิลำเนา ด้วยรถมูลนิธิฯ 1 คัน ต่อ1 ศพ พร้อมกับจะมีรถตามขบวนอีก 1 คัน ซึ่งเป็นญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ที่เดินทางมารับร่างในครั้งนี้ นอกจากนี้ ตามปกติแล้ว “สุริยาหีบศพ” มักจะมีการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในการบรรจุร่างใส่โลงมาโดยตลอด โดยเฉพาะการบริจาคโลงศพ และครั้งนี้ถือเป็นกรณีพิเศษ ที่จะร่วมส่งร่างแรงงานไทยที่เสียชีวิต ทั้ง 8 ศพ โดยไม่มีญาติมารอรับ

“สุริยาหีบศพ” เตรียมโลง รอรับร่าง 8 แรงงานไทยกลับสู่มาตุภูมิ อย่างไรก็ตาม “สุริยาหีบศพ” ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ ที่นี้ แต่ทาง “สุริยาหีบศพ” ก็รู้สึกภูมิใจในการทำหน้าที่ในครั้งนี้ เพราะถือว่าเป็นการช่วยเหลือญาติพี่น้อง ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกัน
 

logoline