svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โผล่อีก นสต. บาดเจ็บสาหัส จากหลักสูตร อบรม นสต.ตชด. ยังนอนโคม่าใน รพ.

13 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผล่อีก นสต. บาดเจ็บสาหัส จากหลักสูตรอบรมนักเรียนนายสิบตำรวจ ตชด. ค่ายท่านมุก ยังนอนโคม่าใน รพ. ญาติวอน "บิ๊กต่อ" ให้ความช่วยเหลือ

13 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี นักเรียนนายสิบตำรวจ ปกรณ์ เนียมรัตน์ อายุ 26 ปี เสียชีวิต หลังเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตรนักเรียนนายสิบตำรวจ รุ่นประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2565 สังกัดกองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 9 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยญาติได้ร้องเรียนผ่านสื่อเพื่อขอความเป็นธรรม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โผล่อีก นสต. บาดเจ็บสาหัส จากหลักสูตร อบรม นสต.ตชด. ยังนอนโคม่าใน รพ.

 

โดยหลังเกิดเหตุทาง พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต รองผู้บัญชาการฯ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อน บช. จะมีคำสั่งให้ ส.ต.ท.ปัญญาวุฒิ ราชพิบูลย์ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 9 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ศปก.กฝ.บช.ตชด.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อเซ่นปม "นักเรียนนายสิบตำรวจ" เสียชีวิตระหว่างอบรม
คำสั่งย้ายครูฝึกค่ายท่านมุก
 

ล่าสุด ทาง เพจ Survive - สายไหมต้องรอด ได้มีการโพสต์ว่า ยังมีนักเรียนนายสิบตำรวจอีกราย ที่ตกเป็นเหยื่อของการฝึกดังกล่าว โดยระบุว่า 

#นสต #ตชด #สงขลา แอดคะ น้องชายเราเป็น นสต.ตชด. 1 ใน 2 คน ที่อาการสาหัส ต้องหามส่งโรงพยาบาล หลังจากครูฝึกสั่งให้วิ่ง 10 ก.ม. ตอนนี้อาการสาหัสยังไม่ฟื้นเลยคะ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ส่วนอีกคนเสียชีวิตไปแล้วค่ะ ตามข่าวที่ออกมา 

เราจะขอเล่าเหตุการณ์คร่าว ๆ นะคะ เผื่อว่า น้องชายเราเป็นอะไรไป ฝาก #เพจสายไหมต้องรอด ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้น้องชายเราด้วยนะคะ

วันที่ 1 ต.ค.66 ทำการมอบตัว เข้าฝึกค่ะ 

วันที่ 2 ต.ค. 66 น้องมีอาการปวดขาเป็นตะคริวบ่อย แพทย์ตำรวจแจ้งว่า สมบูรณ์ปกติ ให้ฝึกต่อได้ น้องฝืนฝึกต่อ แต่ก็ยังเป็นตะคริวบ่อย ๆ ครูฝึกไม่เชื่อว่า น้องไม่สบาย จึงสั่งทำโทษที่ไม่ปฏิบัตตามคำสั่ง
น้องยอมฝืนฝึกต่อมาเรื่อย ๆ ค่ะ เพราะอยากเป็นตำรวจ

วันที่ 6 ต.ค. 66 ครูฝึกน้องโทรมาแจ้งให้ผู้ปกครองมาคุยกับน้องหน่อย เนื่องจากน้องไม่ค่อยยอมฝึก แจ้งว่ามาให้กำลังใจน้อง เหมือนน้องใจไม่สู้ 

วันที่ 7 ต.ค. 66  ช่วงค่ำ ครูฝึกโทรมาแจ้ง ตอนนี้น้องแอดมิดอยู่โรงพยาบาล บอกว่าน้องไม่สบาย

วันที่ 8 ต.ค.66  ทางผู้ปกครองไปดูอาการน้อง สังเกตเห็นน้องมีอาการเหม่อลอย บอกว่าปวดตามตัว กินอะไรไม่ค่อยได้ พวกเรา ก็เลยให้กำลังใจน้อง และกลับวันนั้นเลย

วันที่ 9 ต.ค. 66
- ช่วง 9.00 น. น้องโทรมาแจ้งว่า หมอจะให้ฟอกไต เนื่องจากไตวาย
- ช่วง 11.27 น. ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ อาการทรุดลง 
- ช่วง 17.00-21.00 อาการไม่ดี  หัวใจเต้นอ่อนลงจนหยุดเต้น ทีมแพทย์ปั๊มหัวใจขึ้นมา
- ช่วง 21.30 แพทย์นำเข้าห้อง ICU  หมดสติต้องใส่เครื่งช่วยหายใจจนถึงปัจจุบัน

อยากจะขอความช่วยเหลือจาก #เพจสายไหมต้องรอด ทางกองร้อยแจ้งมีแบบนี้ทุกปี เราว่ามันเป็นการทารุณกรรมมนุษย์ เด็กทั้ง 99 คน อยากให้มีสอบสวน ถามหาผู้รับผิดชอบ หากน้องชายไม่กลับมาปกติ  เราอยากให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาใส่ใจดูแลน้องให้มากกว่านี้ ตอนนี้น้องเราเหมือนถูกทอดทิ้ง มีแค่หัวหน้าหน่วย ตชด.ที่แวะเวียนเข้ามาดูแล้วก็กลับกันไป น้องยังคงนอนอยู่ที่เดิม มีสายระโยงระยางเต็มไปหมดคะ ฝากช่วยเป็นกระบอกเสียงให้พวกเราด้วยนะคะ

#ฝาก พี่ต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ช่วยน้องด้วยนะคะ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 9

logoline