svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

บุกรวบ "นายกเปิ้ล" เรียกรับเงินสินบนผู้ประกอบการ 1.5 ล้าน

เลขา ปปท. ร่วมกับตำรวจ ปปป. และตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับ “นายกเปิ้ล” นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว เรียกรับเงินสินบน 1.5 ล้าน จากผู้ประกอบการ

วันที่ 21 กันยายน 2566 เมื่อเวลา 11.30 น. นายศรชัย ชูวิเชียร เลขา ปปท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุม นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว จากกรณีถูกกล่าวหาเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการ พร้อมด้วยของกลางเป็นเงินสด จำนวน 1,560,650 บาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา และแจ้งสิทธิ์ของผู้ต้องหาให้กับนายกเทศเมืองบางแก้ว ให้รับทราบ  พร้อมทำการบันทึกจับกุม

บุกรวบ \"นายกเปิ้ล\" เรียกรับเงินสินบนผู้ประกอบการ 1.5 ล้าน  อย่างไรก็ตาม การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง ห่างจากสำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้ว ประมาณ 3 กิโลเมตร  ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่นัดจ่ายเงิน จากนั้น ได้มีการขอหมายค้น เข้าค้น 4 จุด พร้อมกัน ประกอบด้วย บ้านพักนายกฯ ห้องทำงาน บ้านพักของภรรยาคนที่ 1 และบ้านพักของภรรยาคนที่ 2 เพื่อหาหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้ ช่วงเวลา 15.00 น. ที่สำนักงาน ปปท. 

สำหรับการเข้าจับกุม นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ในครั้งนี้  มีรายงานว่า  มีผู้ประกอบการรายหนึ่ง ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือปปท. ว่าถูกนายกเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการ จำนวนร้อยละ 25 ของวงเงินตามสัญญา เพื่อแลกกับหนังสือคู่สัญญาที่นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นผู้ลงนาม  เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐาน และวางแผนจับกุมในครั้งนี้

ส่วนรายละเอียดของการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ จะแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง