svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชื่นชม! สายตรวจบ้านบึง จับมือเจ้าอาวาสวัดดัง ช่วยกัน ออกรับผู้ป่วยส่ง รพ. ยามว่าง

19 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นชมตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านบึง จับมือเจ้าอาวาสวัดดัง จัดซื้อรถพยาบาลจากเงินบริจาค ไว้รับ-ส่ง ผู้ป่วยที่หมอนัด จาก รพ.สต. ไปส่ง รพ. ด้าน ตร.เจ้าของไอเดีย ใช้ช่วงว่างจากภารกิจ ขับรถรับส่งผู้ป่วย พร้อมเผยที่มาความคิด

19 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานเรื่องราวดีๆ เมื่อมีดาบตำรวจสายตรวจของ สภ.บ้านบึง ที่ว่างเว้นจากภารกิจดูแลความสงบสุขของประชาชน ทำหน้าที่ช่วยเหลือพาผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องเดินทางไปหาหมอตามที่นัดเอาไว้ โดยได้ความร่วมมือจาก เจ้าหน้าที่เทศบาลหนองซ้ำซาก มาช่วยขับรถพยาบาล พาคนป่วยไปหาหมอตามที่แพทย์นัดไว้
ชื่นชม! สายตรวจบ้านบึง จับมือเจ้าอาวาสวัดดัง ช่วยกัน ออกรับผู้ป่วยส่ง รพ. ยามว่าง
ซึ่งข้อมูลตารางนัดของผู้ป่วยจะได้จาก รพ.สต.หนองซ้ำซาก แจ้งให้ทราบล่วงหน้า หากว่าคนป่วยไม่สะดวกเดินทางไปเอง ไม่มีญาติคอยให้การช่วยเหลือ หรือไม่มีรถยนต์ส่วนตัว หากมีความประสงค์จะไปหาหมอตามนัด ก็สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ ด.ต.สำเร็จ นาคศรี ผบ.หมู่ ป้องกันปราบปราม สภ.บ้านบึง หัวหน้าสายตรวจตำบลหนองซ้ำซากที่ดูแลพื้นที่ ต.หนองซ้ำซาก ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ทั้งกลางวันกลางคืน 

ด.ต.สำเร็จ นาคศรี ผบ.หมู่ ป้องกันปราบปราม สภ.บ้านบึง
นอกเหนือจากภารกิจหลักๆ ในการป้องกันปราบปราม จับกุมผู้กระทำผิดแล้ว สิ่งหนึ่งที่ ด.ต.สำเร็จ ได้เห็นนั่นคือ ผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ไม่สามารถเดินทางไปหาหมอเพื่อเข้ารับการตรวจรักษา รับยาด้วยตนเองได้ ทำให้เสียโอกาสในการรักษา ส่งผลเสียต่อสุขภาพ จึงหาวิธีการที่จะช่วยเหลือผู้ป่วย หรือญาติผู้ป่วยที่มีความจำเป็นที่จะต้องพาผู้ป่วยสูงอายุไปพบหมอ แต่ไม่มีรถรับส่ง 

จึงนำเอาความคิดนี้มาปรึกษากับพระมหาฐิติ ฐิตยาโน (มหาปุ๋ย) เจ้าอาวาสวัดชากนิมตรวิทยา จนนำมาสู่การจัดซื้อรถพยาบาลรับส่งผู้ป่วยตามหมอนัด ไว้คอยรับส่งแบบฟรีๆ โดยเงินที่ใช้จัดซื้อรถพยาบาลได้มาจากการบริจาคของบรรดาลูกศิษย์พระมหาฐิติ ฐิตยาโน ตนเองเป็นเจ้าของไอเดีย พร้อมกับทำหน้าที่ขับรถรับส่งผู้ป่วยที่ไม่วิกฤต หรือถ้าหากวันไหน ติดภารกิจก็จะมีเจ้าหน้าที่ เทศบาลหนองซ้ำซาก ทำหน้าที่ขับ มีอสม.คอยดูแลระหว่างเดินทาง และรอรับกลับบ้าน เมื่อการตรวจรับยาเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ชื่นชม! สายตรวจบ้านบึง จับมือเจ้าอาวาสวัดดัง ช่วยกัน ออกรับผู้ป่วยส่ง รพ. ยามว่าง
ด้าน นายทิม อายุ 97 ปี ผู้สูงอายุที่จะต้องไปรับการตรวจรักษา ไปพบแพทย์ตามที่นัดเนื่องจากร่างกายป่วยด้วยโรคความดัน โรคหัวใจ โรคไต เปิดเผยว่า มีรถคอยรับ-ส่งแบบนี้นับว่าสะดวกสบาย เสียเวลาไม่มาก ไม่ถึงครึ่งวันก็ได้กลับบ้านแล้ว 

ขณะเดียวกัน น.ส.ลั่นทม อายุ 62 ปี ลูกสาวของนายทิม เปิดเผยว่า เมื่อก่อนจะไปหาหมอตามที่นัดแต่ละครั้งเป็นเรื่องลำบาก ต้องเช่ารถ หรือไม่ก็ให้หลานๆพาคุณพ่อตนเองไปส่งที่ รพ. แต่พอมีรถคอยบริการรับส่งเช่นนี้ก็รู้สึกดีใจ ไปมาสะดวก ไม่ต้องรอนาน อีกอย่างลูกๆหลานๆ ไม่ต้องลาหยุดงาน ทำให้ขาดรายได้ อีกต่อไป ถือว่าความคิดนี้เป็นการแบ่งเบาภาระให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี

logoline