svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดเมนู "ยำมังคุด-แกงส้มมังคุด" ฝีมือพ่อค้าตัดผมทรงโมฮอก ขายดีในงานพราวตรัง

03 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นทท.แห่เที่ยวงานพราวตรัง เที่ยวฉ่ำ อิ่มจุก อุดหนุนสินค้าชุมชนคึกคัก โดยเฉพาะพ่อค้าที่ตัดผมทรงโมฮอกขายอาหารทะเล โชว์ทำยำมังคุด แกงส้มมังคุด เมนูเด็ดขายดี มีให้กินเฉพาะช่วงฤดูกาลมังคุด

3 กันยายน 2566 ที่ลานออคเคอร์ ถนนศรีตรัง ในเขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง บรรยากาศงานพราวตรัง "Proud of Trang: ภูมิใจตรัง ภูมิใจเรา" ภายใต้แนวคิด "เที่ยวฉ่ำ อิ่มจุก ได้ทุกวัน" จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง และตรังคิด 10 อำเภอ 10 ชุมชน 10 ผลิตภัณฑ์ 10 เรื่องราวอาหาร 10 แหล่งท่องเที่ยว 36 ผู้ประกอบการ 15 เวิร์คชอป
บรรยากาศในงานพราวตรัง
ซึ่งการออกบูธของชุมชนแบ่งเป็น 4 โซนเมือง, โซนนา, โซนเขา โซนเล และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวสาธิตและจำหน่ายการทำอาหาร ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และกิจกรรมขายเส้นทางการท่องเที่ยว โดยมีประชาชนมาร่วมชม ชิม ช้อป แชะ เป็นไปอย่างคึกคัก แม้จะมีสภาพอากาศฝนตกโปรยปราย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์ชุมชนท่องเที่ยวตามอัตลักษณ์ชุมชนของ จ.ตรัง สนับสนุนธุรกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน อุดหนุนสินค้าชุมชน 
บรรยากาศในงานพราวตรัง
ทั้งนี้ ภายในงานมีการจัดซุ้มถ่ายรูปสวยงาม เพื่อสื่อถึงเอกลักษณ์ของแต่ละชุมชน ทั้งซุ้มตาข่ายปลา ซุ้มนิทรรศการภาพ ซุ้มข้าวเบายอดม่วง ซุ้มการทำผ้ามัดย้อม ซุ้มทำเทริดจิ๋วมาโชว์ขายภายในงานฯลฯ ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาร่วมถ่ายรูปเซลฟี่ไปกับบรรยากาศงานสวย ๆ และร่วมเช็กอินโพสต์ลงโซเชียลเป็นจำนวนมาก และยังมีกิจกรรมสอยดาว ลุ้นรางวัลใบละเพียง 20 บาทให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสนุกลุ้นรางวัลกันอีกด้วย และยังมีการแสดงมโนราห์ศิลปะพื้นบ้าน โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-3 กันยายน 2566 

นายอรรถรส หรือเชฟเบิ้ม เจ้าของร้านอรรถรส
นอกจากนั้น ที่บูธทะเล มีพ่อค้าตัดผมทรงโมฮอก โชว์ทำอาหารทะเลถัง 5 รส เรียกนักท่องเที่ยวมาอุดหนุน โดยนายอรรถรส หรือเชฟเบิ้ม อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอรรถรส บอกว่า ร้านอรรถรส จะเป็นร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่น เมื่อก่อนเปิดร้าน แต่ตอนนี้ปิดร้านออกร้านแบบออนทัวร์ รับตามงานทั่วไป งานเลี้ยง และงานเชฟเทเบิ้ลด้วย และวันนี้มาออกบูธ ที่ร้านขายดีมากโดยเฉพาะเมนู ยำมังคุด แกงส้มมังคุด เป็นเมนูหลัก ซึ่งจะมีเฉพาะช่วงฤดูกาลมังคุดเท่านั้น ได้ช่วยชาวเกษตรกรด้วย มาขายในงานพราว ถ้วยละ 99 บาท รสชาติออกแนวฟิวชั่น แกงส้มมังคุดจะมีรสชาติเปรี้ยวนำ มังคุดจะเป็นมังคุดที่นำมาคัดเอง 
เปิดเมนู \"ยำมังคุด-แกงส้มมังคุด\" ฝีมือพ่อค้าตัดผมทรงโมฮอก ขายดีในงานพราวตรัง

นายอรรถรส หรือเชฟเบิ้ม เจ้าของร้านอรรถรส
เชฟเบิ้ม บอกอีกว่า ส่วนเมนูยำมังคุด จะเป็นมังคุดแก่ที่นำมาคัดเอง ผลตอบรับดี และมีบริการจัดส่งทั่วไทย เป็นอาหารใต้ส่งขึ้นไปกรุงเทพฯ แกงส้มมังคุด ราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท เมนูมังคุดเริ่มต้นจากที่บ้านแม่ปลูกมังคุด จึงนำมังคุดคัดมาทำเมนู เมื่อขายดีก็จะสั่งมังคุดมาจาก จ.นครศรีธรรมราช บ้าง และวันนี้มีนักท่องเที่ยวมาคึกคัก แม้จะมีฝนตกโปรยปราย ก็ขายหมดแล้ว และพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายคาดว่าจะคึกคักมากแน่นอน ส่วนร้านตนเองไม่มีหน้าร้าน หากมีจัดงานที่ไหนก็จะไปออกบูธโชว์สินค้าตามงานต่าง ๆ หรือจะสั่งออนไลน์จัดส่งทั่วไทย เพจร้าน "parama" 

บรรยากาศในงานพราวตรัง
บรรยากาศในงานพราวตรัง

logoline