svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เทศบาลตำบลทัพทัน เร่งฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย หลังพบผู้ป่วยไข้เลือดออก 2 ราย

01 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกเทศบาลตำบลทัพทัน อ.ทัพทน จ.อุทัยธานี นำ จนท.เร่งฉีดพ่นหมอกควันตัดวงจรลูกน้ำยุงลาย หลังพบผู้ป่วยไข้เลือดออก 2 ราย

1 กันยายน 2566 นายสมชัย อำภา นายกเทศบาลตำบลทัพทัน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออก ในพื้นที่ หมูที่ 1 ตำบลทัพทัน ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาล ต.ทัพทัน ว่า ได้พบผู้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกแล้วเป็นรายที่ 2 เป็นรายล่าสุดที่เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2566 นับตั้งแต่ต้นปี 2566 ผู้ป่วยดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และผู้ป่วยอาศัยอยู่ ใน 2 พื้นที่ คือพื้นที่ ต.ทุ่งพึ่ง อ.หนองขาอย่าง และพื้นที่ ต.ทัพทัน ซึ่งไม่แน่ชัดว่าจะติดเชื้อไข้เลือกออกมาจากที่ใดกันแน่
เทศบาลตำบลทัพทัน เร่งฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย หลังพบผู้ป่วยไข้เลือดออก 2 ราย

ดังนั้น เพื่อสร้างความมั่นใจและเป็นการตัดวงจรลูกน้ำยุงลายพาหะของโรคไข้เลือดออก ไม่ให้มีการแพร่กระจายการระบาดของโรคไข้เลือดออกเพิ่มขึ้น จึงได้นำเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขเทศบาลตำบลทัพทัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมป้องกันโรค ลงพื้นที่บ้านที่พบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก เพื่อสำรวจแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายพาหะของโรคไข้เลือดออก พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เร่งพ่นหมอกควันตัดวงจรลูกน้ำยุงลายไม่มีการระบาดเพิ่มขึ้น พร้อมกับพ่นหมอกควันกำจัดลูกน้ำยุงลายบ้านเรือนใกล้เคียงในรัศมี 100 เมตร สร้างความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่าจะไม่มีแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย จะพ่นหมอกควัน 3 ครั้ง ห่างกัน 7 วัน 
เทศบาลตำบลทัพทัน เร่งฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย หลังพบผู้ป่วยไข้เลือดออก 2 ราย

นายสมชัย กล่าวอีกว่า ได้แจ้งไปยังสมาชิกสภาเทศบาล และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ทั้ง 4 ตำบลที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลทัพทัน ประกอบด้วย ตำบลทัพทัน ตำบลหนองหญ้าปล้อง ตำบลทุ่งนาไทย และตำบลเข้าขี้ฝอย ให้แจ้งต่อไปยังประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เขตเทศบาล ว่าหากบ้านเรือนประชาชนรายใดตรวจพบว่ามียุงลายและลูกน้ำยุงลายให้รีบแจ้งทางเทศบาลทันที เพื่อที่จะดำเนินการจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกไปพ่นหมอกควันกำจัดลูกน้ำยุงลายเพื่อตัดวงจรการแพร่กระจายการระบาดของโรคไข้เลือดออกทันที โดยไม่ต้องรอให้พบผู้ป่วยติดเชื้อไข้เลือกออกเสียก่อน 

จนท.ฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย

logoline