svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.บุรีรัมย์ รวบ "แก๊งค้ายานรก" อึ้ง!! มีเยาวชนร่วมตั้งแต่ผู้เสพยันผู้ขาย

31 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภัยของเยาวชนกลับมาแล้ว! ตร.หนองกี่ บุรีรัมย์ ขยายผลรวบ "แก๊งค้ายานรก" ยึดของกลาง 1.6 แสนเม็ด อึ้ง!! มีเยาวชนร่วมก๊วนเพียบ ตั้งแต่ผู้เสพยันผู้ขาย

31 สิงหาคม 2566 ที่ จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.หนองกี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงการจับกุม ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่เป็น "กลุ่มเยาวชน" เพื่อเป็นการแจ้งเตือนประชาชน

หลังสามารถจับกุม เด็กชายวัย 14 ปีนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองกี่ เสพยาบ้า จนมีการล่อซื้อยาบ้ามาจาก นายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และนายซี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ได้ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 224 เม็ด 
ตร.บุรีรัมย์ รวบ \"แก๊งค้ายานรก\" อึ้ง!! มีเยาวชนร่วมตั้งแต่ผู้เสพยันผู้ขาย

ทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นได้มีการขยายผล เข้าจับกุม นายชาติชาย หรือ อาร์ท รามัญ อายุ 19 ปี ได้ยาบ้า 37 เม็ด และเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองกี่ ยังล่อซื้อยาเสพติด จากกลุ่มค้ายากลุ่มเดียวกันได้ นายชาคริต หรือ ตั๊ก ปรูกระโทก อายุ 34 ปี และนายกุศล หรือมิค ตุงกระโทก อายุ 24 ปี ได้ของกลางเป็นยาบ้าอีก จำนวน 166,291 เม็ด ทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 
ตร.บุรีรัมย์ รวบ \"แก๊งค้ายานรก\" อึ้ง!! มีเยาวชนร่วมตั้งแต่ผู้เสพยันผู้ขาย

ทั้งหมดให้การรับว่า ยาบ้าของกลางทั้งหมด เป็นของ นายวราวุธ หรือ นิว ลำพูน อายุ 27 ปี (ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหลบหนีรายสำคัญมีหมายจับข้อหา จำหน่ายยาเสพติดฯ จากการสืบสวนทราบว่า หลบหนี ไปซ่อนตัวอยู่ที่ สปป.ลาว)

จากการสอบสวนพบว่า กลุ่มนี้จะรับยามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้ค่าส่งกระจายกระจายต่อ ให้ลูกค้าตามคำสั่งของ นายวราวุธ ได้รับค่าจ้าง ครั้งละ 50,000 บาท แล้วนำเงินมาแบ่งกัน จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองกี่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
ตร.บุรีรัมย์ รวบ \"แก๊งค้ายานรก\" อึ้ง!! มีเยาวชนร่วมตั้งแต่ผู้เสพยันผู้ขาย
 

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า การจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการขยายผลได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถสกัดกั้น ไม่ให้ยาเสพติดทะลักเข้ามาอีก ส่วนเยาวชนที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ได้กำชับให้ตำรวจ ติดตามผลอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะผู้ปกครองเด็ก ที่ไม่ได้อยู่กับบุตรหลาน กลุ่มนี้จะต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะมีโอกาสพลาด เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มากกว่ากลุ่มอื่น ทั้งนี้จึงอยากจะฝากเตือนผู้ปกครอง ให้หมั่นตรวจสอบบุตรหลานของท่าน เพราะยาเสพติดเข้ามาในหลายรูปแบบ 
พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์

logoline