svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตกใจอะไรก่อนดี! ช่วงรอยต่อรัฐบาล ยาบ้าเมืองน่าน ราคาถูกเหลือเม็ดละ 5 บาท

25 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตกใจอะไรก่อนดี! ช่วงรอยต่อรัฐบาล ยาบ้าเมืองน่านราคาถูก เหลือเม็ดละ 5 บาท แถมแก๊งยานรก ยังมีการขายตัดราคากันเอง

25 สิงหาคม 2566 ที่ จ.น่าน ตั้งแต่เมื่อช่วงดึกวานนี้ (24 ส.ค.) ต่อเนื่องเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จังหวัดน่าน ภายใต้การอำนวยการของ นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เปิดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด โดยนำกำลังตำรวจ สภ.เวียงสา พร้อมฝ่ายปกครอง สนธิกำลังลงพื้นที่ ปิดล้อมตรวจค้นบุคคล ที่คาดว่า น่าจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด   

โดยลงพื้นที่ ม.8 ต.กลางเวียง อ.เวียงสา หลังได้รับรายงาน มีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาศัยอยู่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่เป้าหมาย เมื่อไปถึงบ้านผู้ต้องสงสัย พบผู้ต้องสงสัยอยู่ภายในบ้าน จำนวน 3 คน จึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พร้อมตรวจค้นภายในบ้านเพิ่มเติม 

จากการตรวจค้น พบถุงสีขาว จำนวน 3 ถุง และถุงสีดำ จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกองทรายบริเวณบ้าน ภายในถุงพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวนประมาณ 8,000 เม็ด จึงได้ยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวผู้ต้องสงสัย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงสา ดำเนินคดี
ตกใจอะไรก่อนดี! ช่วงรอยต่อรัฐบาล ยาบ้าเมืองน่าน ราคาถูกเหลือเม็ดละ 5 บาท  

จากการสอบสวนขยายผล พบว่า มีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ได้อาศัยบ้านเช่าแห่งหนึ่ง บริเวณใกล้กับสนามบินน่าน ตำรวจ สภ.เวียงสา จึงประสาน สภ.เมืองน่าน เข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงปากซอย พบผู้ต้องสงสัยขับรถออกมาพอดี จึงทำการควบคุมตัว 2 สามีภรรยา ตามที่ได้ประสานข้อมูลมา ทั้งสองให้ความร่วมมือให้ข้อมูลว่า มีขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ อยู่ที่บ้านปางเป๋ย ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน สามารถสั่งซื้อเยอะขนาดไหนก็ได้ ขอแค่มีเงิน 

มี นายทู เป็นผู้ขายยาบ้า ในราคาเม็ดละ 6.50 บาท จึงให้ 2 สามีภรรยา ทำการล่อซื้อ จำนวน 8,000 เม็ด ในราคา 52,000 บาท นัดส่งมอบยาบ้าให้บริเวณ ทางเข้าหมู่บ้านปางเป๋ย เมื่อถึงเวลา นายทูได้นำยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด มาส่งมอบให้สายลับ ตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุม นายทู ยอมรับสารภาพว่า ค้ายาเสพติดจริง จึงนำตัวพร้อมของกลาง ส่งดำเนินคดีที่ สภ.เมืองน่าน  

นายทูเปิด เผยข้อมูลว่า รับยาบ้าต่อมาอีกที ในราคามัดละ (2,000 เม็ด) 12,500 บาท นำมาขายต่อมัดละ (2,000) เม็ด 13,000 บาท ได้กำไรเพียง 500 บาท
ตกใจอะไรก่อนดี! ช่วงรอยต่อรัฐบาล ยาบ้าเมืองน่าน ราคาถูกเหลือเม็ดละ 5 บาท

 

ส่วนที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับข้อมูลจากสายลับว่า นายศิลา อยู่ที่บ้านดอยติ้ว อ.ท่าวังผา ชอบมาเที่ยวร้านคาราโอเกะ บริเวณถนนหน้าสนามบินน่านนคร และนำยาบ้าจากต่างอำเภอ มาขายตัดราคา

คือ ปกติราคาเม็ดละ 6.50 บาท แต่นายศิลา ขายราคาเม็ดละ 5.50 บาท เจ้าหน้าที่จึงให้สายลับทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นายศิลา จำนวน 14,000 เม็ด ในราคา 80,000 บาท  เมื่อถึงเวลา นายศิลาได้นำยาบ้าจำนวน 14,000 เม็ด มาซุกซ่อนบริเวณเสาไฟฟ้า ทางเข้ามหาลัยชื่อดัง ใน ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน แล้วโทรบอกให้สายลับมารับยาบ้า

ส่วนนายศิลาได้ไปนั่งดื่มเหล้าร้องคาราโอเกะ เพื่อฉลองเงินได้จาการค้ายา พร้อมแจกทริปนักร้องไม่อั้น จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปรวบตัวได้ ขณะกำลังร้องคาราโอเกะ ค้นตัวพบปืนไทยประดิษฐ์ และกระสุน  บรรจุอยู่ในรังเพลิงพร้อมใช้งาน นายศิลายอมรับว่า เป็นยาบ้าของตน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ต่อไป
ตกใจอะไรก่อนดี! ช่วงรอยต่อรัฐบาล ยาบ้าเมืองน่าน ราคาถูกเหลือเม็ดละ 5 บาท  

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ ผบก.ภ.จว.น่าน กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงรอยต่อของรัฐบาล แต่ทางตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ดำเนินจับกุมตัวผู้กระทำผิด และขยายผลจับกุม ผู้ร่วมขบวนการยาเสพติด จึงขอฝากประชาชน ให้ช่วยแจ้งเบาะแส ที่ สายด่วน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน หรือสถานีตำรวจใกล้บ้าน เพื่อทำการจับกุมต่อไป 
ตกใจอะไรก่อนดี! ช่วงรอยต่อรัฐบาล ยาบ้าเมืองน่าน ราคาถูกเหลือเม็ดละ 5 บาท
 

logoline