svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งกู้"เครนถล่ม"รพ.พุทธโสธร ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ สร้างทับกำแพงเมืองเก่า

30 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถเครนขนาด 300 ตัน เข้าพื้นที่ เร่งทำการกู้ทาวเวอร์เครนที่พังถล่ม คาดกู้ซากเสร็จก่อนรุ่งเช้า เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรตามปกติ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าเชื่ออาถรรพ์บริเวณใต้ตึกก่อสร้างมีแนวกำแพงเมืองเก่าอยู่

30 สิงหาคม 2566 จากกรณี "เครนถล่ม" ในพื้นที่ก่อสร้างอาคารตึกอุบัติเหตุและศูนย์โรคหัวใจ10 ชั้น โรงพยาบาลพุทธโสธร เมื่อช่วงสายวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้นายยงยุทธ กะเรรัมย์ อายุ 48 ปี คนขับทาวเวอร์เครน กระเด็นออกมาจากห้องควบคุม ได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก และมีบาดแผลถลอกบริเวณแผ่นหลัง นอกจากนี้เหล็กขอที่ใช้ยกของ ได้หล่นลงมา กระแทกกระจกและหลังคารถหกล้อ ที่จอดอยู่ด้านล่างได้รับความเสียหาย 

เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดถนนหน้าโรงพยาบาลพุทธโสธร 100 % เพี่อป้องกันอฺบัติเหตุจากสิ่งของด้านบนตึกหล่นลงมา ทำให้ช่วงเย็นเวลาโรงเรืยนต่างๆเลิก และตรงกับวันจ่าย ทำให้การจราจรทั่วเมืองแปดริ้วรถติดอย่างหนัก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เร่งกู้\"เครนถล่ม\"รพ.พุทธโสธร ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ สร้างทับกำแพงเมืองเก่า

ความคืบหน้าในการกู้เครนก่อสร้าง เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทราได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราให้เข้าสนับสนุนปิดเส้นทางการจราจร บริเวณแยกถนนจุลละนันท์ ตัดแยกถนนมรุพงษ์ เพื่อนำรถเครนขนาด 300 ตันเข้ามาในพื้นที่ 

นอกจากนี้ยังมีรถเครนขนาดเล็ก และมีรถเทรนเลอรอีก 3 คัน เข้ามาลำเลียงชิ้นส่วนทาวเวอร์เครนด้านบน ก่อนขนย้ายต่อไป 
เร่งกู้\"เครนถล่ม\"รพ.พุทธโสธร ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ สร้างทับกำแพงเมืองเก่า
รถเครนขนาดใหญ่ต้องใช้เวลาประกอบเครนนานประมาณ 1 ชั่วโมง กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. เครนแขนแรก ได้กางออกเพื่อ ลำเลียงถังแก๊ซและอุปกรณ์ตัดเหล็กขึ้นไปด้านบน พร้อมนำแผ่นปูนขนาดใหญ่ขึ้นไปถ่วงน้ำหนัก และทำการล็อกทาวเวอร์เครนด้านบนไว้ไม่ให้ร่วงลงมา

เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดฉะเชิงเทราได้ขึ้นรถกระเช้าเพื่อทำการตัดไฟ ป้องกันเศษชิ้นส่วนด้านบนตกลงมาโดนสายไฟฟ้าแรงสูง โดยโรงพยาบาลต้องใช้เครื่องปั่นไฟในการผลิตไฟฟ้าสำรองภายในโรงพยาบาลชั่วคราว

เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความระมัดระวังในการตัดและถอดทาวเวอร์เครนแยกแต่ละชิ้นส่วนก่อนลำเลียงลงมา ใส่รถเทรนเลอร์ที่เตรียมไว้ลำเลียงออกนอกพื้นที่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องทำแข่งกับเวลาเพื่อจะเปิดการจราจรให้ได้ตามปกติในรุ่งเช้าของวันนี้ (30 ส.ค.) เพราะมีโรงเรียนในบริเวณนี้จำนวนมาก อีกทั้งศูนย์ราชการที่อยู่ด้านหลัง รวมถึงประชาชนที่จะมาไหว้ศาลหลักเมืองที่อยู่ข้างกันในวันสารทจีน
เร่งกู้\"เครนถล่ม\"รพ.พุทธโสธร ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ สร้างทับกำแพงเมืองเก่า เร่งกู้\"เครนถล่ม\"รพ.พุทธโสธร ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ สร้างทับกำแพงเมืองเก่า

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของบริเวณหน้าโรงบาลพุทธโสธรได้พูดถึงความอาถรรพ์ของการก่อสร้างตึกนี้ เนื่องจากบริเวณใต้ตึกก่อสร้างอาคาร เคยมีการสำรวจและพบว่ามีแนวรั้วกำแพงเมืองเก่าอยู่ ซึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาก็เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเพียงเล็กน้อย กระทั่งล่าสุดเกิดเหตุ ทาวเวอร์เคนมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท พังถล่มลงมา 
เร่งกู้\"เครนถล่ม\"รพ.พุทธโสธร ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ สร้างทับกำแพงเมืองเก่า เร่งกู้\"เครนถล่ม\"รพ.พุทธโสธร ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ สร้างทับกำแพงเมืองเก่า เร่งกู้\"เครนถล่ม\"รพ.พุทธโสธร ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ สร้างทับกำแพงเมืองเก่า
 

logoline