svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กลุ่มคนงานเดือด! จอดรถเครนปิดการจราจร จี้ อบต. จ่ายค่างวดซ่อมถนน

18 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผู้รับเหมา จอดรถเครนปิดการจราจร จี้ อบต.วัดไทรย์ ตอบเหตุผลไม่ตรวจรับงาน จ่ายค่างวดซ่อมถนนล่าช้า นานกว่า 2 เดือน ด้าน ปลัดฯ อบต. เผย อยู่ในขั้นตอนเบิกจ่าย

18 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนงานนำรถเครนขนาดใหญ่ รถบรรทุกน้ำ และ รถบรรทุก 6 ล้อ มาจอดปิดถนนสายพรหมนิมิต พื้นที่หมู่ 14 ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อทวงค่าจ้างซ่อมถนนสายผังเมือง จากองค์การบริหารส่วนตำบลวัดไทรย์ หลังส่งมอบงานไปนานกว่า 2 เดือน

กลุ่มคนงานเดือด! จอดรถเครนปิดการจราจร จี้ อบต. จ่ายค่างวดซ่อมถนน

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบเดินทางมาตรวจสอบ และเจรจาให้คนงานนำรถออกจากถนน เนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะเดียวกันทาง อบต.วัดไทรย์ ได้ส่งปลัดฯ มาทำการเจรจา ก่อนที่ทางกลุ่มคนงานจะยอมเปิดการจราจรให้ 1 ช่องทาง

นายประสาท พลอยระยา อายุ 63 ปี ช่างรับเหมาของบริษัทแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า วันนี้มารวมตัวปิดถนนในนามส่วนตัว เนื่องจากกลุ่มพวกตนที่มีประมาณ 10 คน ยังไม่ได้รับงานค่าจ้างซ่อมสร้างถนนเส้นนี้จากบริษัท มานานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยบริษัทอ้างว่า ที่ยังจ่ายค่าจ้างเหมาไม่ได้ เพราะยังไม่ได้รับเงินค่างานจาก อบต.วัดไทรย์ จำนวน กว่า 8 ล้านบาท เช่นกัน พวกตนอดทนรอกันไม่ได้ เลยต้องไปเอารถของบริษัทขับมาจอดขวางถนน เพื่อให้ทาง อบต.วัดไทรย์ มาชี้แจงเหตุผลที่จ่ายเงินล่าช้า

กลุ่มคนงานเดือด! จอดรถเครนปิดการจราจร จี้ อบต. จ่ายค่างวดซ่อมถนน

พวกผมก็มีหัวใจ ทำงานงก ๆ หาเช้ากินค่ำ ค่าใช้จ่ายก็ต้องใช้ทุกวัน จะเอาเงินสำรองที่ไหนมาใช้จ่าย ถนนเส้นนี้ซ่อมเสร็จนาน 2 เดือน และส่งงานให้ อบต.มาตรวจสอบ แต่จนบัดนี้ อบต. ยังไม่ตรวจรับงาน เคยไปทวงถาม อบต. หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ดำเนินการใด ๆ

นายวิทยา จันทรอู่ ปลัด อบต.วัดไทรย์ ชี้แจงว่า งานซ่อมสร้างถนนสายผังเมือง มีงบประมาณ จำนวนเงิน 8,698,000 บาท มีบริษัทชนะการประมูล ได้จ้างผู้รับเหมามาหลายเจ้า มาซ่อมสร้างเป็นช่วง ๆ และได้ส่งงานให้กับ อบต. ตรวจงานมาแล้ว 3 งวด โดยงวดที่ 1 ได้เซ็นรับงานและทางจังหวัดเป็นผู้อนุมัติจ่ายเงินไปแล้ว สำหรับงวดที่ 2 ก็มีการตรวจเซ็นรับงานแล้วเช่นกัน แต่ยังอยู่ในขั้นตอนการเบิกจ่ายของทางจังหวัด ส่วนงวดที่ 3 และงวดสุดท้าย อยู่ระหว่างตรวจเซ็นงานตามปกติ ซึ่งตนก็ยังงงอยู่ว่าเหตุใด เขาจึงนำรถมาปิดประท้วงกันแบบนี้

กลุ่มคนงานเดือด! จอดรถเครนปิดการจราจร จี้ อบต. จ่ายค่างวดซ่อมถนน

เรื่องนี้ทางผู้บริหาร อบต. ได้มีการเจรจากับทางบริษัทตัวแทนกลุ่มรับเหมาไปแล้ว แต่ก็ยังมาปิดถนนแบบนี้ เบื้องต้นได้มีการเจรจากับกลุ่มที่เขามาประท้วงว่า ขอให้ยอมเปิดถนน แล้วจะให้ ทางผู้บริหาร อบต. ฝ่ายกรมทาง และฝ่ายทางหลวง มาเจรจาแก้ไขปัญหาเรื่องที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเวลา 12.00 น. กลุ่มผู้รับเหมาที่มารวมตัวประท้วงเรียกร้องค่าจ้าง ได้ยอมเคลื่อนรถ เพื่อเปิดทางถนนให้รถได้สัญจรไปมาได้ตามปกติทั้ง 2 เส้นทางแล้ว โดยตำรวจได้เชิญตัวกลุ่มผู้ประท้วงทั้งหมด ไปเปรียบเทียบปรับ คนละ 200 บาท โทษฐานกีดขวางการจราจร

กลุ่มคนงานเดือด! จอดรถเครนปิดการจราจร จี้ อบต. จ่ายค่างวดซ่อมถนน

logoline