svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มไทใหญ่ แค้นถูกกีดกันความรัก ลวงหลานอดีตภรรยา วัย 5 ขวบ ไปปลิดชีพ

16 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มไทใหญ่ สังหารโหดเด็ก 5 ขวบ โยนศพทิ้งอำพรางหนองน้ำ ขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพชัด ขี่ จยย. ไปรับเหยื่อจากโรงเรียน ด้าน ผู้การฯ เชียงใหม่ เผย ผู้ต้องหาแค้นพ่อแม่เด็ก กีดกันไม่ให้ติดต่ออดีตภรรยา

16 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ตำรวจ สภ.หนองตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งพบศพเด็กถูกฆาตกรรมอำพรางบริเวณหนองน้ำ ภายในโครงการหมู่บ้านร้าง ถ.ซอยหมู่บ้านนภาธานี ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และแพทย์เวร เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพเด็กชาย อายุ 5 ขวบ ลอยอยู่ริมหนองน้ำ สภาพสวมชุดนักเรียน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ร่วมกันชันสูตร เบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลถูกรัดบริเวณลำคอ ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบเสื้อและกางเกงของคนร้ายถูกถอดทิ้งไว้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

หนุ่มไทใหญ่ แค้นถูกกีดกันความรัก ลวงหลานอดีตภรรยา วัย 5 ขวบ ไปปลิดชีพ

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 สิงหาคม) ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากนายอ่าว อายุ 32 ปี พ่อของเด็กชาวไทใหญ่ อายุ 5 ขวบ ว่า ได้มีชายไม่ทราบชื่อ จยย. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมรอยเป็นผู้ปกครองมารับลูกชายไปจากโรงเรียนในพื้นที่ ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่

เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าชายคนดังกล่าวมารับเด็กไปเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. และจากตำหนิรูปพรรณ รวมทั้ง จยย. ที่ใช้ขับขี่ ก็ทราบว่าเป็น นายจาย จองคำ (ชาวไทใหญ่) อายุ 29 ปี เป็นอดีตสามีของน้าเด็ก
หนุ่มไทใหญ่ แค้นถูกกีดกันความรัก ลวงหลานอดีตภรรยา วัย 5 ขวบ ไปปลิดชีพ ​​​​​​​

เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปควบคุมตัวนายจาย มาสอบปากคำ จนยอมรับสารภาพว่า หลังไปรับเด็กที่โรงเรียน ได้พาเด็กไปบริเวณพื้นที่รกร้าง ถ.ซอยหมู่บ้านนภาธานี และใช้มือทุบบริเวณท้ายทอยของเด็กจนแน่นิ่งพร้อมกับเอาแขนรัดคอ ก่อนจับเด็กยัดเข้าไปใต้หนองน้ำเพื่ออำพรางคดี ก่อนหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ แต่พบว่าเด็กเสียชีวิตไปแล้ว ระหว่างที่ตำรวจควบคุมตัวนายจาย มาสอบปากคำที่ สภ.หนองตอง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ต้องหาพูดแต่เพียงว่า "ขอโทษ"

หนุ่มไทใหญ่ แค้นถูกกีดกันความรัก ลวงหลานอดีตภรรยา วัย 5 ขวบ ไปปลิดชีพ

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับมูลเหตุจูงใจของคนร้าย เนื่องจากโกรธแค้นพ่อแม่เด็ก กีดกันไม่ให้คืนดีกับอดีตภรรยา จึงระบายแค้นด้วยการลักพาตัวหลานของอดีตภรรยาไปทำร้ายจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่เด็กยอมไปกับผู้ต้องหาเพราะเคยไปรับ-ส่ง กันบ่อยครั้ง ทำให้ยอมกลับมาด้วย

หนุ่มไทใหญ่ แค้นถูกกีดกันความรัก ลวงหลานอดีตภรรยา วัย 5 ขวบ ไปปลิดชีพ
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา พรากผู้เยาว์, ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

พ่อเด็ก 5 ขวบ เผย ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ 

ต่อมา นายอ่าว พ่อของเด็กชายวัย 5 ขวบที่ถูกฆาตกรรม หลังจากที่ได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางครอบครัวก็ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น 

หนุ่มไทใหญ่ แค้นถูกกีดกันความรัก ลวงหลานอดีตภรรยา วัย 5 ขวบ ไปปลิดชีพ

ส่วนสาเหตุที่ลูกชายเดินตามผู้ต้องหาแล้วขึ้นรถไปโดยที่ไม่ขับคืนนั้นก็เพราะว่า หากตนไม่ว่างติดทำงานก็จะให้ผู้ต้องหาไปรับลูกเป็นประจำ ส่วนวันที่เกิดเหตุ เมื่อตนไปรับลูกที่โรงเรียนก็ไม่พบตัวลูก ถามครูที่โรงเรียนครูก็บอกว่าน้องกลับไปแล้วกลับไปกับคนที่เคยมารับประจำ ตนก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้น จากนั้น ได้กลับไปที่ทำงานแล้วพยายามโทรถามว่าใครมารับลูก แต่ทุกคนในครอบครัวก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ได้ไปรับลูกของตน จากนั้น จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการสืบสวนจากกล้องวงจรปิด

"เมื่อตนเห็นกล้องวงจรปิดก็รู้ทันทีว่า เป็นตัวของผู้ต้องหาอย่างแน่นอน แต่ก็คิดไม่ถึงว่าจะพาลูกของตนไปฆ่าอย่างโหดเหี้ยม และอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเกิดของลูกชายอายุครบ 6 ขวบในวันที่ 29 ส.ค.นี้ และลูกเคยบอกว่าอยากกินเค้กวันเกิดเป็นเค้กทุเรียน ซึ่งตนก็ตั้งใจจะซื้อเค้กทุเรียนให้ลูกแต่ลูกก็ได้จากไปก่อน" นายอ่าว กล่าวทั้งน้ำตา

logoline