svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ใครไม่เป็นไม่รู้ หนุ่มร้องทุกข์ ถูก ตร.เรียกค้นรถ ทำ "แมว" รักโดดหายเข้าป่า

ใครไม่เป็นไม่รู้! หนุ่มร้องทุกข์ ถูก ตร.เรียกค้นรถ ทำ "แมวขาวมณี" สุดรัก กระโดดหายเข้าป่า ไร้ร่องรอยข้ามวัน เผยเป็นห่วงสุด ๆ จะเป็นตายร้ายดีอย่างไร ขณะที่ตำรวจที่ตั้งด่าน ประกาศให้รางวัล 2,000 บาท แก่คนที่เจอและจับแมวมาคืนได้

15 สิงหาคม 2566 หากไม่ใช่ "ทาสแมว" หรือคนที่รักสัตว์เลี้ยง คงไม่เข้าใจหัวอก กับกรณีที่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องทุกข์จาก นายสราวุธ สินกั่ว อายุ 47 ปี ชาวบ้าน จ.สระแก้ว ว่า ตนเป็นช่างรับเหมาเดินสายไฟฟ้า เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางจากบ้าน เพื่อจะไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยขับรถใช้เส้นทางถนนสายสระแก้วตัดใหม่ (สระแก้ว – พนมสารคาม) หรือ สาย 359 

ระหว่างเมื่อขับรถยนต์โฟล์ค สภาพเก่า สีเขียวหมาย เลขทะเบียน XX5888 สระแก้ว มาจาก จ.สระแก้ว เข้าสู่เขต จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้าไป อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มาถึงจุดสกัดเขาจันทร์ ในฝั่งเขตรับผิดชอบ สภ.วังคู ขณะนั้นเวลา 09.00 น. มีตำรวจตั้งด่านตรวจ และขอตรวจค้นรถของตนเอง จึงขับรถคิดขอบไหล่ทางด้านซ้าย มีตำรวจ 4 - 5 นาย ขอตรวจค้นรถ 
นายสราวุธ สินกั่ว อายุ 47 ปี เจ้าของแมวขาวมณี
 

"ตนบอกตำรวจว่า เดี๋ยวผมเปิดประตูรถให้ เพราะประตูรถผมมันเปิดไม่ได้ ต้องใช้กุญแจเปิดครับ เดี๋ยวผมเปิดให้ เพราะเดี๋ยวแมวในรถตกใจ จะกระโดดรถหนีครับ" แต่ตำรวจได้เปิดประตูรถ เพื่อตรวจค้นภายในรถ ทันใดนั้น แมวของตนที่นั่งมาด้วย เกิดตกใจได้กระโดดออกจากตัวรถ วิ่งหนีเข้าป่าริมถนน

ตอนนั้นรู้สึกตกใจ ตำรวจบอกให้ตนไปตามหาแมว ตนถามไปว่า "ไม่ช่วยผมตามหาแมวหรือครับ" ตำรวจได้ทำการค้นรถของตนเอง ขณะเดียวกันนั้น ตนก็ได้มาตามหาแมวที่วิ่งหนีเข้าป่า ซึ่งห่างจากรถ 5 เมตร แต่ก็ไม่พบแมว ตนได้ค้นหาคนเดียวนานเกือบครึ่งชั่วโมง ไม่มีตำรวจมาถาม หรือมาช่วยค้นหาแต่อย่างใด เมื่อกลับมาที่รถ ทางตำรวจก็ไม่ได้ถาม โดยบอกแต่เพียงว่า ขอเบอร์โทรศัพท์ไว้ ถ้าหากแมวกลับมา หรือพบเห็นแมว จะโทรแจ้ง" 
"เจ้าโชค" แมวสายพันธุ์ขาวมณี ที่สูญหาย

นายสราวุธ เผยตบท้าย ตนเอาแมวไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ชื่อ "เจ้าโชค" เป็น "แมวสายพันธุ์ขาวมณี" ตาสองสี เพศผู้อายุประมาณ 3 เดือน เมื่อมันเห็นคนแปลกหน้าแปลกกลิ่น  ขณะนั้นยอมรับว่า เครียดและโมโหมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้

จากนั้น ได้ขับรถมาหาเพื่อน ที่บ้านกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ห่างจากจุดสกัดเขาจันทร์ ประมาณ 3 กิโลเมตร จึงสอบถามเพื่อนว่า พอรู้จักนักข่าวในพื้นที่ปราจีนบุรี บ้างหรือไม่ จะขอร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชน ให้ตำรวจออกมารับผิดชอบ หรืออย่างน้อยขอโทษ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเป็นห่วงแมวมาก เลี้ยงมาก็มีความรักความผูกพันมาก ตอนนี้ไม่รู้ว่า ไปอยู่ที่ไหน หรือจะมีคนพบเห็นหรือไม่ก็ไม่รู้ 
"เจ้าโชค" แมวสายพันธุ์ขาวมณี ที่สูญหาย
 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง "จุดสกัดบ้านเขาจันทร์" พบกับ ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ฉิมานนท์วิทย์ หัวหน้าจุดตรวจ เผยว่า เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ตั้งด่านตรวจปกติ เกิดเหตุมีรถคันดังกล่าววิ่งมา จึงขอตรวจค้น

โดยไม่ทราบว่า ในรถคันดังกล่าว มีแมวอยู่ด้วย ประกอบกับคนขับรถ มีท่าทีลุกลี้ลุกลน มาทราบทีหลังว่ากลัวแมวจะตกใจหนี เมื่อเข้าตรวจค้น แมวได้โดดหนีเข้าไปในป่า ตำรวจจะได้สอบถาม และได้ติดตามค้นหาแมว ตั้งแต่เมื่อวาน (14 ส.ค.) แต่ยังไม่พบ
ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ฉิมานนท์วิทย์ หัวหน้าจุดตรวจ

เบื้องต้น ได้สั่งให้ตำรวจประจำจุดสกัดคอยดูแล หากพบให้จับแมวตัวดังกล่าว เพื่อคืนเจ้าของ ในวันนี้ (15 ส.ค.) ได้เรียกตำรวจและชาวบ้าน มาช่วยกันตามหาแมว ที่คาดว่า วิ่งหนีเข้ามาในป่ายูคาลิปตัส หลังจุดสกัด

จากการเดินค้นหาแมวในป่า ยังไม่พบแมวตัว พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ คนในหมู่บ้าน หากพบเห็นแมวสีขาว ตัวดังกล่าว ให้จับแมวไว้เพื่อคืนเจ้าของ โดยตนได้ตั้งรางวัล 2,000 บาท มีชาวบ้านคอยเสาะหา ทั้งเช้าและเย็น จนกว่าจะพบตัวแมว
ใครไม่เป็นไม่รู้ หนุ่มร้องทุกข์ ถูก ตร.เรียกค้นรถ ทำ \"แมว\" รักโดดหายเข้าป่า