svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผงะ! พบทารกถูกคลอดทิ้งห้องน้ำปั๊ม ตามตัวแม่เป็นเด็ก ม.1 ที่มากับคณะทัวร์

04 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตกใจอะไรก่อนดี! พบเด็กทารกถูกคลอดแล้วทิ้ง ลงถังขยะห้องน้ำปั๊มน้ำมัน ตำรวจติดตามจนพบตัวแม่ เป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.1 ที่มากับคณะทัวร์ทัศน์ศึกษา

4 สิงหาคม 2566 ที่ จ.พัทลุง ตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งพบ เด็กทารกในห้องน้ำหญิง ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสายเอเชีย ขาขึ้น ท้องที่ ม.8 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบทารกเพศหญิง อายุครรภ์ประมาณ 8 -9 เดือน ถูกทิ้งลงถังขยะสีดำ ภายในห้องน้ำหญิงห้องที่ 1 จึงช่วยเหลือเด็กทารกในเบื้องต้น ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเข้าช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลตะโหมด และส่งตต่อไปยังโรงพยาบาลพัทลุง จนมีอาการปลอดภัย
ผงะ! พบทารกถูกคลอดทิ้งห้องน้ำปั๊ม ตามตัวแม่เป็นเด็ก ม.1 ที่มากับคณะทัวร์  

แม่บ้านประจำปั๊มน้ำมัน เล่าว่า วันนี้มีลูกค้ามากกว่าปกติ มีทัวร์นักเรียนจำนวน 4 คัน เข้ามาใช้บริการ หลังจากทัวร์ดังกล่าวออกไป มีผู้ใช้บริการมาแจ้งว่า ได้ยินเสียงลูกแมวร้องในห้องน้ำหญิง ตนจึงเข้าไปดูพบว่า ภายในห้องน้ำที่ 1 มีเลือดเปื้อนตามฝาผนังเป็นจำนวนมาก

จึงเปิดฝาถังขยะดู พบเด็กทารกถูกทิ้งในลักษณะคว่ำหน้า ภายในถังพบกระดาษชำระเปื้อนเลือดจำนวนมาก ด้วยความตกใน จึงยกถังขยะออกมาวางหน้าห้องน้ำ โดยไม่กล้าแตะร่างเด็กทารก พร้อมแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว 
ผงะ! พบทารกถูกคลอดทิ้งห้องน้ำปั๊ม ตามตัวแม่เป็นเด็ก ม.1 ที่มากับคณะทัวร์

ร.ต.อ.อรรถพล โกสินทร์ สวป.สภ.บางแก้ว กล่าวว่า เมื่อมาถึง เห็นทารกเพศหญิงอายุ ครรภ์ประมาณ 8 - 9 เดือน น้ำหนักประมาณ 3,000 กรัม สภาพร่างกายครบถ้วนสมบูรณ์ ถูกทิ้งในถังขยะสีดำ ในสภาพคว่ำหน้า จึงนำทารกขึ้นมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล 
ร.ต.อ.อรรถพล โกสินทร์ สวป.สภ.บางแก้ว  

จากนั้น พ.ต.ต.สัญญา มูฮัมหมัด สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมกำลังชุดสืบสวนสอบสวน ได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในปั๊มน้ำมันพบว่า ก่อนหน้านี้มีคณะทัวร์ของนักเรียน และยังพบว่า มีครูพานักเรียนหญิงคนหนึ่ง ออกจากห้องน้ำ ในลักษณะคล้ายกับประคองผู้ป่วย พร้อมกับถือสัมภาระพะรุงพะรัง
ผงะ! พบทารกถูกคลอดทิ้งห้องน้ำปั๊ม ตามตัวแม่เป็นเด็ก ม.1 ที่มากับคณะทัวร์  

ตำรวจจึงติดตามคณะทัวร์ดังกล่าว จนพบว่า แวะให้นักเรียนทำกิจกรรม ที่สวนเมอร์เดอลอง สถานที่ท่องเที่ยว ในท้องที่ ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง จึงเข้าไปสอบถาม พบครูที่ตรงกับภาพในกล้องวงจรปิด พบว่า มีนักเรียนหญิงชั้น ม.1 ที่มากับคณะทัวร์ทัศนะศึกษา ป่วยคล้ายตกเลือด ตอนนี้ให้นอนพักในห้องรับรอง  เพื่อรอให้รถโรงพยาบาลพัทลุง มารับ ล่าสุดนักเรียนชั้น ม.1 รายนี้ปลอดภัยแล้ว 
เด็ก ม.1 ที่คลอดลูกแล้วทิ้ง
 

ครูสาว ซึ่งเป็นครูประจำชั้นของนักเรียนชั้น ม.1 เล่าด้วยอาการตกใจว่า เธอไม่รู้เรื่องเด็กตั้งครรภ์ และคลอดในห้องน้ำเลย ที่ผ่านมาคิดว่าเด็กอ้วน เพราะเด็กไม่เคยบอกใคร แม้กระทั่งพี่สาวมามาด้วยก็ไม่รู้ ก่อนเกิดเหตุเด็กบอกว่า เป็นประจำเดือนจะเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็หายไปนาน

ตอนนั้นทั้งครูและเพื่อนนักเรียน ก็ต่างเข้าห้องน้ำ เธอได้ถามเด็กว่า มีผ้าอนามัยหรือเปล่า เธอก็ไปซื้อผ้าอนามัยให้ จากนั้นก็ออกจากห้องน้ำปกติ โดยตนและเพื่อนครูทุกคน เพิ่งจะมาทราบพร้อมกัน เมื่อตำรวจมาบอกว่า เด็กคลอดและทิ้งทารกไว้ในห้องน้ำ 
ครูสาวซึ่งเป็นครูประจำชั้นของนักเรียนชั้น ม.1  

นางซารอ อิสสลาม ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ทางโรงเรียนพาเด็กไปทัศน์ศึกษา ที่ จ.พัทลุง ตั้งแต่ชั้น ม.1 – ม. 6 จำนวน 158 คน มีครูควบคุมจำนวน 11 คน มาทัศน์ศึกษาแบบไปกลับ ตนไม่ทราบมาก่อนว่า เด็กตั้งครรภ์ เพราะเด็กมีลักษณะอ้วน

โดยเมื่อมาถึงเมอร์เดอลอง จุดที่ให้เด็กทำกิจกรรม นักเรียนชั้น ม.1 ขออาบน้ำ โดยอ้างว่า ประจำเดือนมามาก จนเปื้อนเสื้อผ้า ระหว่างลงจากรถ เหมือนเด็กจะอ่อนเพลีย จึงให้พี่สาวซึ่งอยู่ ม.3 ที่มากับคณะทัวร์ด้วย พาไปห้องน้ำ หลังจากนั้น เด็กมีอาการตกเลือด แต่ยังไม่ทราบเรื่องคลอดทารก เข้าใจว่า ประจำเดือนมามาก 
นางซารอ อิสสลาม ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนราธิวาส  

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะนำ 2 ครูสาว ที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ไปทำการสอบปากคำ หากพบว่า ครูสาวมีส่วนรู้เห็น จะแจ้งข้อหา ร่วมกันทิ้งทารกเจตนาให้ทารกเสียชีวิต

ส่วนเด็กนักเรียนชั้น ม.1 คนดังกล่าว ทางโรงเรียนได้ประสานผู้ปกครอง เดินทางมาพร้อมกับ ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพัทลุง เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาจิตใจ และช่วยเหลือการพักอาศัย ในช่วงนี้ไปก่อน และจะประสานไปยัง บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส ช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัวต่อไป หลังเด็กนักเรียน ม.1 ได้รับการรักษา ทั้งทางร่างกายและจิตใจ จนหายเป็นปกติ
ผงะ! พบทารกถูกคลอดทิ้งห้องน้ำปั๊ม ตามตัวแม่เป็นเด็ก ม.1 ที่มากับคณะทัวร์
 

logoline