svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! ไฟไหม้โรงแรม ฝั่งปอยเปต มีคนตกลงมา 1 ราย ยังไม่รู้ชะตากรรม

03 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรม สูง 10 ชั้น ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีคนตกลงมา 1 ราย ยังไม่รู้ชะตากรรม

3 สิงหาคม 2566 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ตึกสูงพื้นที่ฝั่งปอยเปต ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือและด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งอยู่บริเวณตลาดแห่งหนึ่ง เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา เบื้องต้นตึกดังกล่าวมีควันพวยพุ่งมาออกตลอดเวลา โดยได้รับแจ้งจากคนไทยที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุบอกว่า มีคนตกลงมาจากตึกดังกล่าว 1 ราย ทั้งยังมีข้อมูลว่าตึกดังกล่าวมีคนไทยพักอาศัยอยู่จำนวนหนึ่งด้วย 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับการประสานให้เข้าไปช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว โดยได้เดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ กระทั่งได้ภาพคลิปวินาทีขณะมีผู้ประสบอัคคีภัย พยายามหลบหนีเอาตัวรอดจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ได้กระโดดลงมาจากชั้น 8 ของตึก ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม  กำลังรอรายงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการ 

ล่าสุด พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผู้กำกับการ ตม.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ตรวจสอบข้อมูลเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว พบว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.10 น. ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนเดิมปุดเตีย กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ห่างจากจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ประมาณ 1 กม. 
ระทึก! ไฟไหม้โรงแรม ฝั่งปอยเปต มีคนตกลงมา 1 ราย ยังไม่รู้ชะตากรรม

โดยโรงแรมดังกล่าวเป็นอาคารสูง 10 ชั้น ต้นเพลิงเกิดที่ชั้น 8 สาเหตุเกิดจากผู้พักอาศัยสัญชาติจีน สูบบุหรี่ในห้องพัก แล้วทิ้งก้นบุหรี่ลงบนที่นอน จากนั้นเกิดประกายไฟไหม้ลุกลามไปยังส่วนต่างๆ ของห้อง และลุกลามไปยังบางส่วนของชั้น 8 ในส่วนที่พักชั้นอื่น ๆ ไม่ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บจากการกระโดดจากที่สูง และสำลักควันหลายราย แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกรุงปอยเปต ใช้เวลาประมาณ 50 นาที ในการควบคุมเพลิง สามารถควบคุมเพลิงได้เวลา 18.00 น. 
ระทึก! ไฟไหม้โรงแรม ฝั่งปอยเปต มีคนตกลงมา 1 ราย ยังไม่รู้ชะตากรรม
 

logoline