svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านนับร้อย ไล่เจ้าอาวาสรูปใหม่ "วัดหลวงพ่อเคลือบ" นับเงินทำบุญไม่แจ้ง

03 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านหนองกะดี่นอก กว่า 100 คน ฮือขับไล่เจ้าอาวาสรูปใหม่ "วัดหลวงพ่อเคลือบ" หลังไม่รู้เรื่องการแต่งตั้ง แถมพาพระติดตามนับเงินทำบุญ ไม่มีพระลูกวัด-ชาวบ้าน ร่วมนับเงินด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (2 สิงหาคม 2566) ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านหนองกระดี่นอก ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้รวมกลุ่มกันเพื่อขับไล่รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก หรือ วัดหลวงพ่อเคลือบ หลังจากพระครูอุทัยวุฒิคุณ (เจริญ วุฑฒิโก) อดีตเจ้าอาวาส มรณภาพไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

ชาวบ้านนับร้อย ไล่เจ้าอาวาสรูปใหม่ \"วัดหลวงพ่อเคลือบ\" นับเงินทำบุญไม่แจ้ง

โดยชาวบ้านหลายสิบคน ต่างส่งเสียงขับไล่รักษาการเจ้าอาวาสให้ออกจากวัด หลังจากทราบข่าวว่า รักษาการเจ้าอาวาสพร้อมด้วยพระติดตาม ได้นำสิ่งของเข้ามาอยู่ภายในวัดหนองกระดี่นอก โดยที่ชาวบ้านไม่ทราบมาก่อนว่าได้รับการแต่งตั้งให้มาเป็นเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเคลือบ

ตัวแทนชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่า จู่ ๆ รักษาการเจ้าอาวาส ก็เข้ามาพร้อมกับมีตราตั้งเจ้าอาวาสเลย แทนที่จะพิจารณาพระที่อยู่วัดนี้มานานให้เป็นเจ้าอาวาส นอกจากนี้พระรูปดังกล่าวยังเป็นถึงเจ้าคณะอำเภอทัพทัน ได้นำพระผู้ติดตามมานับเงินทำบุญในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา โดยไม่มีพระที่อยู่ในวัดแห่งนี้หลายรูปรวมถึงชาวบ้าน หรือผู้นำชุมชนมาร่วมนับเงินด้วยแต่อย่างใด สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน จึงไม่ขอต้อนรับเจ้าคณะอำเภอรูปดังกล่าว

ชาวบ้านนับร้อย ไล่เจ้าอาวาสรูปใหม่ \"วัดหลวงพ่อเคลือบ\" นับเงินทำบุญไม่แจ้ง

อีกทั้ง ชาวบ้านยังไม่พอใจเรื่องผู้หญิงที่อ้างว่าเป็นลูกสาวเจ้าอาวาสรูปเก่า และเป็นคนดูบัญชีเงินของวัดทั้งหมด โดยชาวบ้านอยากให้ออกจากวัดไป มองว่าเป็นผู้หญิงจะมาอยู่ภายในวัดไม่ได้ มันไม่เหมาะสม ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาตรวจการเงินของผู้หญิงคนดังกล่าวด้วย จากนั้นไม่นานพระรูปดังกล่าวจึงยอมออกจากวัดไป

ชาวบ้านนับร้อย ไล่เจ้าอาวาสรูปใหม่ \"วัดหลวงพ่อเคลือบ\" นับเงินทำบุญไม่แจ้ง

logoline