svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มาอีกแล้ว! "พระพยอม" ติงจัดงานในวัด นุ่งน้อยห่มน้อยเต้นโชว์ไม่เหมาะสม

02 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาอีกแล้ว! "พระพยอม" ติงจัดงานในวัด นุ่งน้อยห่มน้อยเต้นโชว์ไม่เหมาะสม เคยถูกตำหนิแล้วหายไป พอคนลืมก็กลับมา งานแบบนี้พระขอบิณฑบาต

2 สิงหาคม 2566 เป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตและชาวพุทธ วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณี เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 6" ได้มีการโพสต์คลิป TikTok ลักษณะเป็นแดนเซอร์สาวที่นุ่งน้อยห่มน้อย ไปเต้นยั่วยวนภายในวัด โดยมีการระบุข้อความว่า  

" ... เหมาะสมไหมหรือ... แค่การแสดงที่เจ้าภาพจัดมาและพระท่าน... ปฏิเสธไม่ได้ ขอบคุณติ๊กต๊อก"

กรณีดังกล่าว พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ได้แสดงความคิดเห็นว่า กรณีนี้เคยเกิดขึ้นที่ภาคอีสาน และเคยมีการตำหนิไว้นานแล้ว และก็หายไปเลย ไม่มีใครไปดิ้น ไปเต้นนุ่งน้อยห่มน้อยที่ข้างโบสถ์ อยู่ในวัดระหว่างวัฒนธรรมจารีตประเพณี ควรจะมีการแต่งเนื้อแต่งตัวให้เหมาะสม ยิ่งไปดิ้นไปเต้นท่าทางที่ไม่ควร ถ้าไปรำไปฟ้อนยังอนุโลมได้ ไปดิ้นเต้นแบบสะบัดไปสะบัดมา ใส่สั้นจนเกินเหตุ เป็นภาพยียวน ชวนให้เกิดกิเลสตัณหา 
มาอีกแล้ว! \"พระพยอม\" ติงจัดงานในวัด นุ่งน้อยห่มน้อยเต้นโชว์ไม่เหมาะสม
 

เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ มันสวนทางกันกับคำสอนทางศาสนา ศาสนาต้องการให้ลดราคะ เพราะฉะนั้นคดีข่มขืนทางเพศมาจากราคะ ยิ่งไปยั่วราคะ มันจะทำให้เกิดคดีทางเพศมากขึ้น ขอให้งดเว้น อย่าทำเลย ในส่วนที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นแดนเซอร์มาเต้นในวัดไม่เหมาะ มานุ่งน้อยห่มน้อย อยากจะถามหน่อย หาที่เต้นไม่ได้หรือไง ทำไมต้องมาแทรกแซงในสถานที่ ที่ควรจะอนุรักษ์ไว้ เพื่อจารีตประเพณีอันดีงาม อาตมาขอบิณฑบาต
มาอีกแล้ว! \"พระพยอม\" ติงจัดงานในวัด นุ่งน้อยห่มน้อยเต้นโชว์ไม่เหมาะสม

logoline