svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

วัดเมืองกรุงเก่าขึ้นป้าย พร้อมแคปชั่น "วัดนี้ ลิซ่า ผ่าน" ชวนแวะไหว้พระขอพร

วัดเมืองกรุงเก่า ขึ้นป้ายสุดปัง พร้อมแคปชั่น "วัดนี้ ลิซ่า ผ่าน" ชวนแวะมาไหว้พระ กราบขอพร เจ้าอาวาสโปรโมทวัดสวยงามไม่แพ้วัดใด เคยมีศิลปินมาบวชหลายราย

วัดเมืองกรุงเก่าขึ้นป้าย พร้อมแคปชั่น \"วัดนี้ ลิซ่า ผ่าน\" ชวนแวะไหว้พระขอพร
27 มิถุนายน 2566 จากกรณี สุดฮือฮา “ลิซ่า BLACKPINK” เที่ยวอยุธยากับ 3 วัดสวย “วัดมหาธาตุ-วัดหน้าพระเมรุ-วัดแม่นางปลื้ม” งานนี้ วัดอินทาราม ไม่พลาดขึ้นป้าย ชวนนักท่องเที่ยวมาเช็กอินเช่นกัน 

สำหรับป้ายขนาดใหญ่ที่ติดเอาไว้ที่ซุ้มประตูทางเข้าวัด เป็นภาพของ “น้องลิซ่า” กับข้อความระบุว่า วัดนี้ลิซ่าผ่าน! แวะมา ไหว้พระ ขอพรได้จร้า ซึ่งเป็นที่สะดุดตาคนผ่านไปผ่านมาอย่างมาก 
วัดเมืองกรุงเก่าขึ้นป้าย พร้อมแคปชั่น \"วัดนี้ ลิซ่า ผ่าน\" ชวนแวะไหว้พระขอพร

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ วัดอินทาราม ต.หัวหรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีโอกาสพูดคุย ถึงกรณีขึ้นป้าย  “ลิซ่า BLACKPINK” เคยผ่านวัด กับ พระครูปลัดยุทธนา ธนปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดอินทาราม

พระครูปลัดยุทธนา เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยถึงความเป็นไปเป็นมาของป้ายดังกล่าว ว่า เนื่องจากเป็นความคิดของลูกศิษย์เนื่องจากที่มีกระแส น้องลิซ่า มาเที่ยววัดอยุธยา โดยเฉพาะที่วัดแม่นางปลื้มที่ น้องลิซ่า มีการถ่ายภาพแล้วโพสต์ไป ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก 
พระครูปลัดยุทธนา ธนปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดอินทาราม
ทาง วัดอินทาราม ก็เป็นวัดหนึ่งที่สวยงามและมีประวัติศาสตร์ความเป็นไปเป็นมาที่น่าสนใจ วัดอินทาราม เป็นวัดทางผ่านก่อนจะถึงวัดแม่นางปลื้มเพียง 500 เมตร ซึ่งเป็นวัดที่ลิซ่าขับรถผ่านจึงมีแนวความคิดทำป้ายเพื่อให้ประชาชน แวะเข้ามากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดก่อนจะเดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดแม่นางปลื้ม
วัดเมืองกรุงเก่าขึ้นป้าย พร้อมแคปชั่น \"วัดนี้ ลิซ่า ผ่าน\" ชวนแวะไหว้พระขอพร

สำหรับ วัดอินทาราม มีโบสถ์ที่สวยงามและมีการปรับแต่งภูมิทัศน์รอบโบสถ์ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในวรรณคดีไทย โดยเฉพาะซุ้มหน้าหน้าอุโบสถ์ สร้างเป็นพระสมเด็จองค์ปฐม พญาครุฑ เชื่อว่าหาก รอดผ่านประตูซุ้ม ก่อนเขาอุโบสถ์ จะทำให้ สิ่งไม่ดี หรือสิ่งอัปมงคล เสื่อมหายไป

ส่วนบริเวณในอุโบสถ์ มีหลวงพ่อโตเป็นพระประธานและ หลวงพ่อธรรมจักร ขจัดภัย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด มีอายุกว่า 600 ปี และเชื่อได้ว่าหากผู้ใดเข้า มากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อธรรมจักรขจัดภัยก็จะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป 

นอกจากนี้ วัดอินทาราม เคยมี เหล่าศิลปิน ดาราอาทิเช่นบี้เดอะสตาร์ แกงส้มเดอะสตาร์ มาบวชเรียนที่วัดดังกล่าว อีกด้วย
วัดเมืองกรุงเก่าขึ้นป้าย พร้อมแคปชั่น \"วัดนี้ ลิซ่า ผ่าน\" ชวนแวะไหว้พระขอพร วัดเมืองกรุงเก่าขึ้นป้าย พร้อมแคปชั่น \"วัดนี้ ลิซ่า ผ่าน\" ชวนแวะไหว้พระขอพร วัดเมืองกรุงเก่าขึ้นป้าย พร้อมแคปชั่น \"วัดนี้ ลิซ่า ผ่าน\" ชวนแวะไหว้พระขอพร