svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! หลานทาสยานรก คลั่งฟันปู่สาหัสคาที่นอน ก่อนผูกคอหนีความผิด

25 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! หลานชายวัย 14 ทาสยาเสพติด คลั่งใช้มีดฟันปู่ที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก สาหัสคาที่นอน ก่อนผูกคอหนีความผิด คาดขอเงินไปซื้อยาเสพแต่ไม่ได้ จึงลงมือก่อเหตุสยอง

25 มิถุนายน 2566 ที่ จ.หนองบัวลำภู  เมื่อเวลา 06.00 น. ร.ต.อ.สุรชาติ  ไชยทองรัตน์  รอง.สว.สส.สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุจาก นายทองสุข  ศรีเศษพิมพ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านกุดจิก ต.กุดจิก อ.เมือง ว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายกัน ผู้ก่อเหตุเป็นหลาน ใช้อาวุธมีดอีโต้ ฟันปู่บาดเจ็บสาหัส พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพ นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ส่วนผู้ก่อเหตุใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิต ที่ต้นลำไยหลังบ้าน

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่ง และผู้ใหญ่บ้าน บ้านกุดจิก , ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน , ฝ่ายปกครอง รอตำรวจและแพทย์เวรเข้าตรวจสอบ ที่บริเวณต้นลำไยด้านหลังบ้าน พบร่างของ เด็กชายแดง นามสมมุติ อายุ 14 ปี ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิต หลังก่อเหตุใช้มีดทำครัว 2 เล่ม ฟัน นายสง่า ขอสงวนนามสกุล อายุ 68 ปี ผู้เป็นปู่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส
สลด! หลานทาสยานรก คลั่งฟันปู่สาหัสคาที่นอน ก่อนผูกคอหนีความผิด

จาการชันสูตรร่างกายของเด็กชายแดง ผู้ก่อเหตุ เบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ก่อนเสียชีวิต คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นจึงมอบร่าง ให้ครอบครัวนำไปประกอบพิธี ตามประเพณีต่อไป

นายทองสุข ศรีเศษพิมพ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านกุดจิก เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.00 น. ได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วย เลยได้พากันออกมาดู ก็พบว่า นายสง่า ถูกฟันบริเวณใบหน้า ศีรษะ หลายแห่ง นอนจมกองเลือด อยู่บริเวณด้านหน้าบ้าน 

และทราบว่า ก่อนหน้า นายแดง หลานชาย ได้เข้าไปฟันปู่ ขณะนอนอยู่ในมุ้งภาย ก่อนที่ปู่จะวิ่งหนีออกมาหน้าบ้าน และร้องให้คนช่วย แต่หลานชายได้ไล่ตามมาฟัน จนนอนจมกองเลือดหน้าบ้าน จากนั้น ผู้นำหมู่บ้าน จึงโทรแจ้งตำรวจ และแจ้งไโรงพยาบาล ให้นำรถมารับผู้บาดเจ็บ 

กระทั่งเวลา 04.00 น. รถโรงพยาบาล มาถึงที่เกิดเหตุ รับผู้บาดเจ็บไป หลังจากทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหลานชาย จึงเฝ้าคอยสังเกตดูพฤติกรรมว่า จะหลบหนี หรือไม่ ก็เห็นว่า ผู้ก่อเหตุยืนอยู่ที่บริเวณใต้ต้นลำไย แต่ช่วงนั้นยังไม่สว่าง มองไม่ค่อยเห็น และไม่กล้าเข้าไปตรวจสอบ

จนเมื่อสว่าง จึงได้เข้าไปสำรวจ จุดที่ผู้ก่อเหตุยืนอยู่ จึงพบว่า ผู้ก่อเหตุได้ผูกคอตายแล้ว คาดว่า ผู้ก่อเหตุ น่าจะกลัวความผิดที่ก่อ และผูกคอตาย ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อมาดำเนินการชันสูตร สาเหตุของการเสียชีวิต ทั้งนี้ปกติคนก่อเหตุ ไม่เคยไปก่อความวุ่นวายอะไร ภายในหมู่บ้าน จะเป็นคนเงียบ ๆ  และเป็นคนที่ปู่ ย่า เลี้ยงมาแต่เด็ก
ที่นอนของปู่ จุดที่ถูกทำร้าย

ยายของผู้ก่อเหตุ ชาวบ้าน และญาติพี่น้อง ต่างพูดตรงกันว่า นายแดง หลานชายเป็นคนที่ดื้อ บอกอะไรไม่ค่อยเชื่อฟัง มาตั้งแต่เด็ก ช่วงเป็นนักเรียนที่โรงเรียนประจำหมู่บ้าน พบว่า มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มาตั้งแต่ยังเด็ก

นอกจากนั้น บริเวณข้างยุ้งฉางข้าวหลังบ้าน ใกล้กับจุดที่นายแดงผูกคอตาย ยังพบอุปกรณ์ใช้เสพยาเสพติด รวมทั้งบ้องกัญชาอยู่ด้วย ส่วนสาเหตุ ทางผู้นำหมู่บ้าน คาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะขอเงินจากปู่แล้วไม่ได้ จึงเกิดอาการโมโห ใช้อาวุธมีดฟันปู่จนบาดเจ็บสาหัส ดังกล่าว
อาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ

logoline