svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดโหด! โจรงัดบ้าน 2 แม่ลูก ใช้ขวานมีดทำร้าย แล้วล็อกประตูเผาดับทั้งเป็น

02 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดโหด! โจรงัดบ้าน 2 แม่ลูก ใช้ขวานมีดทำร้าย แล้วล็อกประตูเผาดับทั้งเป็น เบื้องต้น ตร. คุมตัวผู้ต้องสงสัย เป็นหลานชายทาสยาเสพติดของผู้ตาย

2 มกราคม 2566 ที่ จ.พัทลุง เมื่อเวลา 13.30 น. ร.ต.ท.(หญิง) ภาสินี สงขาว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ของเทศบาลตำบลเขาชัยสน จำนวน 2 คัน ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุไฟไหม้บ้าน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเหตุเกิดที่บ้านชั้นเดียว แบบก่ออิฐถือปูน ใน ม.5 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน ตั้งอยู่ริมถนนสายตกเขา-เกาะไอ้เถี้ยม

ในที่เกิดเหตุ ตำรวจพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 20 นาที ไฟก็สงบ หลังจากเข้าตรวจสอบภายในบ้าน พบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นางเชือน ตั้งวัฒนากุลชัย อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้ป่วยเดินไม่ค่อยได้ และ น.ส.วัฒนา หนูนิล อายุ 41 ปี ลูกสาวนางเชือน สภาพศพถูกไฟไหม้เป็นตอตะโก
สุดโหด! โจรงัดบ้าน 2 แม่ลูก ใช้ขวานมีดทำร้าย แล้วล็อกประตูเผาดับทั้งเป็น
สุดโหด! โจรงัดบ้าน 2 แม่ลูก ใช้ขวานมีดทำร้าย แล้วล็อกประตูเผาดับทั้งเป็น

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านสภาพเก่า โดยประตูด้านหน้าถูกล็อกไว้ และใกล้ศาลพระภูมิหลังบ้านพบกระเป๋าสตางค์ แต่ไม่มีเงินหลงเหลือ พบเพียงบัตรประชาชนผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
สภาพความเสีหายของบ้านที่เกิดเหตุ
สภาพความเสีหายของบ้านที่เกิดเหตุ

สอบถาม นางพัสวี ประทุมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุ ขณะที่ตนมาถึงพบ นายกฤษดา สอนคง อายุ 36 ปี เดินถือมีด และขวาน อยู่บริเวณรอบบ้าน ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ ไม่มีใครกล้าเดินเข้าเพราะนายกฤษดา มีอาการหลอนยา จนกระทั่งชาวบ้านมากันหลายคน ทำให้นายกฤษดา เดินออกไปจากที่เกิดเหตุ และถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นยังไม่ให้การอะไร 

แต่ตนเชื่อว่า ผู้ต้องสงสัย คือนายกฤษดา เพราะเป็นผู้ป่วยทางจิต เนื่องจากเสพยา เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน เนื่องจากขาดยาแล้วทำร้ายร่างกายน้าชาย โดยปกตินายกฤษดา เป็นหลานชายของผู้เสียชีวิต แต่ไม่ค่อยไปมาหาสู่กันเท่าไหร่
นางพัสวี ประทุมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน
 

เบื้องต้นตำรวจคาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมาเพื่อขโมยเงิน หรือข้าวของบ้าน พร้อมถือขวานและมีด เมื่อผู้ตายทั้ง 2 ไม่ให้ อาจจะทำร้ายร่างกาย ก่อนจุดไฟเผาด้านใน แล้วเดินออกมาล็อกประตู แล้วไปเปิดกระเป๋าเงินดูด้านหลังของบ้าน

สำหรับสาเหตุที่แท้จริง อยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาวัตถุพยาน และเก็บดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
นายกฤษดา สอนคง อายุ 36 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ

ข่าว : Sawai.Pt, จ.พัทลุง
 

logoline