svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปังไม่ไหวอีกแล้ว! ยอดขาย "นมหนองโพ" พุ่ง หลัง "ลิซ่า" ดื่มโชว์ในโซเชียล

16 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปังไม่ไหวอีกแล้ว! ยอดขาย "นมหนองโพ" พุ่งปรี๊ด 3 หลัง "ลิซ่า BlackPink" เต้นดื่มโชว์ในโซเชียล งานนี้เกษตรกรยิ้มแก้มแตก ขณะสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรียัน มีสินค้าส่งทุกการสั่งซื้อ

16 มิถุนายน 2566 หยิบจับสินค้าไทยชิ้นไหน ก็กลายเป็นกระแสฟีเวอร์ไปหมด สำหรับ นักร้องสาวสุดสวย “ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BlackPink” จนชาวไทยยกให้เป็น ตัวแม่ซอฟต์พาวเวอร์ที่แท้ทรู ที่ล่าสุด นักร้องสาว ได้มีการโพสต์ผ่านไอจีส่วนตัว  @lalalalisa_m ด้วยการถือ "นมถุงหนองโพ" พร้อมแคปชั่น วัยเด็กต้องนี่เลย!
โพสต์ไอจีของลิซ่า @lalalalisa_m  

แถมยังขยี้ด้วยการถ่ายสตอรี่กับเพื่อนในไอจี @gukoiiz พร้อมถือถุงนมหนองโพ รสช็อกโกแลต ดื่มอย่างอร่อยกับเพื่อน ๆ โดยเขียนแคปชั่นว่า "ดื่มนมก่อนนอน" อีกด้วย จนกลายกระแสฟีเวอร์ "นมถุงหนองโพ" ไปในเพียงไม่ทันข้ามคืน ที่สำคัญสร้างความปลื้มใจ แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม และผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก 
โพสต์ไอจีของ @gukoiiz

นายกล้าหาญ แก้วจีน ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) ได้กล่าวถึงกรณี "ลิซ่า" พร้อมเพื่อนสนิท นำผลิตภัณฑ์นมของหนองโพ มาดื่มและโพสต์ลงสื่อโซเชียล จนสร้างความฮือฮาว่า ทางสหกรณ์ฯ และเกษตรกร ต้องขอบคุณที่ทำให้ชาวไทยและต่างประเทศ รู้จักนมหนองโพมากขึ้น

และทำให้มีการสั่งซื้อ ผลิตภัณฑ์นมจากสหกรณ์ เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ยืนยันว่า มีสินค้าเพียงพอพร้อมส่งทุกการสั่งซื้อ เนื่องจากสหกรณ์โคมนมหนองโพนั้น เป็นสหกรณ์ขนาดใหญ่ มีสมาชิกมาก และมีฟาร์มขนาดใหญ่ และมีการขยายตัวของฟาร์มด้วย
นายกล้าหาญ แก้วจีน ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี
 

ขณะที่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม ในจังหวัดราชบุรี ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปลื้มใจมากที่ "ลิซ่า" ดื่มนมหนองโพ ทำให้มีกำลังใจในการเลี้ยงวัวนมให้มีคุณภาพ นางมลฤดี เม่งผ่อง สมาชิกสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) เกษตรกรรุ่นใหม่ผู้เลี้ยงวัวนมเจ้าของฟาร์มลุงหนวด กล่าวว่า ตนเลี้ยงวัวนมเป็นรุ่นที่ 3 รับมาจากปู่และพ่อ พัฒนาการเลี้ยงและการจัดการฟาร์มให้ได้มาตรฐาน

ซึ่งเมื่อนำไปส่งให้สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีฯ จะได้เงินเพิ่มขึ้นจากราคากลาง 1 บาท ซึ่งสามารถอยู่ได้ เพราะการเป็นสมาชิกสหกรณ์นั้นภูมิใจ ที่เป็นสมาชิกในสหกรณ์ที่พ่อหลวงได้สร้างไว้ เป็นอาชีพที่ดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องไปเป็นลูกน้องใคร แต่ต้องอาศัยความมีระเบียบวินัย ในการพัฒนาและการจัดการฟาร์มของตนเองด้วย
นางมลฤดี เม่งผ่อง สมาชิกสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี  

สำหรับสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี เกิดจากการจัดตั้งของเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม ในปี พ.ศ 2511 ได้รับความเสียหายจากการที่มีผู้เลี้ยงโคนมในจังหวัดราชบุรี และนครปฐมมีมาก ทำให้การขายน้ำนมดิบไม่หมดทำให้ขาดทุน จึงเกิดความร่วมมือกันจากหลาย ๆ ฝ่ายเพื่อช่วยกันแก้ปัญหา พร้อมทั้งได้จัดตั้งศูนย์รวมนมหนองโพขึ้น โดยงบจากทางราชการ โดยได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงเปิดโรงงานนมผง สวนดุสิต ณ พระราชวังสวนจิตรลดา
ปังไม่ไหวอีกแล้ว! ยอดขาย \"นมหนองโพ\" พุ่ง หลัง \"ลิซ่า\" ดื่มโชว์ในโซเชียล  

โดยในครั้งนั้น เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมจังหวัดราชบุรี ยังได้ทูลเกล้าถวายฎีกาถึงปัญหา ความเดือดร้อนที่ไม่มีตลาดจำหน่ายน้ำนมดิบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ ความช่วยเหลือในการที่จะสร้างโรงงานนมผงขึ้น และพัฒนาจนมาเป็น “ โรงงานหนองโพ” ที่ทำการรับซื้อน้ำนม และผลิตผลิตภัณฑ์นม 
ปังไม่ไหวอีกแล้ว! ยอดขาย \"นมหนองโพ\" พุ่ง หลัง \"ลิซ่า\" ดื่มโชว์ในโซเชียล  

ปัจจุบัน สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) มีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมหนองโพ หลากหลาย ทั้ง นมยูเอสที, นมอัดเม็ด, โยเกิร์ต, ไอศกรีม, นมพาสเจอร์ไรส์ มีรส กาแฟ สเตอบอรี่ ส้ม รสช็อกโกแลต เป็นต้น และทำธุรกิจร้านหนองโพคาเฟ่ ร้านแดรี่ฮัท ร้านค้าโครงการหลวง ร้านค้าสหกรณ์ สินเชื่อและออมทรัพย์

ส่งผลให้สหกรณ์ฯ มีความเจริญก้าวหน้า มีปริมาณธุรกิจปีละ 3,000 ล้านบาท มีสมาชิก 4,800 ครอบครัว เลี้ยงโคนมกว่า 40,000 ตัว สามารถช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมาก สร้างอาชีพที่ยั่งยืนแก่เกษตรกรในพื้นที่
ปังไม่ไหวอีกแล้ว! ยอดขาย \"นมหนองโพ\" พุ่ง หลัง \"ลิซ่า\" ดื่มโชว์ในโซเชียล
 

logoline