svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึกเพลิงไหม้รถบัสนักท่องเที่ยววอด ขณะจะไปอยุธยา รถติดยาว

07 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพลิงไหม้รถบัสนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ ขณะที่กำลังจะไปท่องเที่ยวที่อยุธยา โชคดีคนขับเห็นก่อน ไฟลุกจากห้องเก็บสัมภาระ จึงจอดข้างทางให้ลูกทัวร์ลงทัน ไม่มีใครเป็นอะไร แต่เพลิงลุกไหม้รถเสียหายทั้งคัน ทำเอารถติดยาวเหยียด ดาราสาวขับรถผ่านเห็นเหตุการณ์โพสต์ลงไอจี

7 มิถุนายน 2566 ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึกหลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสาร บนทางด่วนศรีรัช บริเวณเหนือสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือ สถานีกลางบางซื่อ ช่วงก่อนลงถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมรถน้ำและเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยดุสิต

ระทึกเพลิงไหม้รถบัสนักท่องเที่ยววอด ขณะจะไปอยุธยา รถติดยาว

ที่เกิดเหตุพบรถบัส สีขาว-แดง ทะเบียน 33-1104 กรุงเทพมหานคร เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ โดยเพลิงได้เผาวอดเสียหายทั้งคัน โครงเหล็กหลังคาหลอมละลาย ล้อหน้าทั้ง 2 ข้างแตก เศษกระจกแตกเกลื่อนเต็มพื้นถนน ตรวจสอบไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก

 

นายควรชิต แก้วมณี อายุ 46 ปี คนขับรถบัสคันดังกล่าว เปิดเผยว่า ขับรถออกมาจากโรงแรมบางกอกพาเลส แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. จะไปส่งลูกทัวร์ ซึ่งเป็นชาวโปแลนด์ 15 คนและไกด์ทัวร์ชาวไทยอีก 1 คน ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นกลุ่มควันและได้กลิ่นเหม็นไหม้ มาจากห้องเก็บสัมภาระผู้โดยสาร จึงจอดรถชิดซ้ายและลงไปดู พร้อมกับให้ลูกทัวร์ลงจากรถโดยด่วน และทยอยเอากระเป๋าของลูกทัวร์ออกมาบางส่วน มีบางส่วนที่ถูกเพลิงลุกไหม้ไปแล้ว เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ระทึกเพลิงไหม้รถบัสนักท่องเที่ยววอด ขณะจะไปอยุธยา รถติดยาว

ด้าน พ.ต.อ.พารินท จันทร์เลิศ ผกก.สน.ทางด่วน 2 เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เป็นที่เรียบร้อย อยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นผิวการจราจร ที่ยังคงมีเศษซากจากการที่รถทัวร์ถูกเพลิงไหม้ แต่ได้มีการเปิดช่องการจราจรเป็นที่เรียบร้อย แต่อาจจะมีปัญหาติดขัดในช่วงจุดเกิดเหตุ เนื่องจากว่ายังไม่สามารถเคลียร์พื้นผิวได้ทั้งหมด ส่วนตัวรถทัวร์ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือว่าจะนำไปเก็บไว้ที่ใด ส่วนผู้ขับขี่เบื้องต้นได้ให้การกับทางตำรวจเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหาใดๆ เพราะต้องตรวจสอบว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายความผิดหรือไม่

สำหรับรถทัวร์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถทัวร์เอกชน ที่มีการรับเหมาพานักท่องเที่ยวโดยสารไปส่งตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆไม่ใช่รถทัวร์ประจำทาง ที่วิ่งขนส่งระหว่างจังหวัดแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่ามาจาก วัสดุบางอย่างที่อยู่ในกระเป๋าของลูกทัวร์ ซึ่งเก็บไว้ในห้องสัมภาระ อาจเกิดประกายไฟหรือเกิดขัดข้อง ทำให้ประกายไฟลุกลามไปถึงกระเป๋าใบอื่น ก่อนที่จะก่อตัวเป็นเพลิงไหม้ อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

 

ระทึกเพลิงไหม้รถบัสนักท่องเที่ยววอด ขณะจะไปอยุธยา รถติดยาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อินสตราแกรมของนักแสดงสาว เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา ได้โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมข้อความว่า "รถไฟไหม้บนทางด่วนตรงจตุจักร น่ากลัวมากกกก ขอให้ไม่มีใครเป็นอะไรนะคะ" โดยมาคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย 

ระทึกเพลิงไหม้รถบัสนักท่องเที่ยววอด ขณะจะไปอยุธยา รถติดยาว

 

logoline