svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป่วนทั้งซอย! ลุงจอดเบนซ์ 2 คัน ขวางหน้าโรงเรียน อ้าง แม่ค้าไล่ให้มาจอดตรงนี้

08 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดร้อนกันหมด! เพจดังโพสต์แฉ ลุงจอดเบนซ์ 2 คัน เส้นขาวแดงหน้า รร.สตรีนนทบุรี จราจร สภ.เมืองนนทบุรี ทราบเรื่อง ตามแจกใบสั่ง-ล็อกล้อ ขณะที่เจ้าของรถ อ้างเหตุผลชวนอึ้ง! แม่ค้าไล่ให้มาจอดตรงนี้

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ข้อความระบุว่า สมาชิกฝากด้วยครับ เป็นเรื่องของความเห็นแก่ตัวเกิน 100 % มันใช่จุดจอดรถตลอดเวลาไหม ปากทางเข้าหน้าโรงเรียนสตรีนนทบุรี ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 มีเส้นขาวแดงด้วย

ทางโรงเรียนก็เอาป้ายมากั้นไม่ให้จอด ก็เลื่อนออก ทางผู้นำหมู่บ้านก็ประกาศขอความร่วมมือไม่ให้จอด ทางเจ้าอาวาสวัดก็บอกว่าห้ามจอด แต่เจ้าของรถก็ยังดื้อดึง เป็นอู่จอดรถเมล์ รถเมล์และรถผู้ปกครองก็สวนกันลำบาก เด็ก ๆ ข้ามทางม้าลายก็อันตราย

จอดแบบนี้มานานจนคิดว่าเป็นที่จอดรถเบนซ์ส่วนตัว ทั้ง 2 คัน ถ้าไม่เห็นแก่ตัวระดับสุดยอดคงทำไม่ได้ ขอบคุณมากครับ รถที่เข้ามาส่งเด็กต้องกลับรถท้ายซอย มันสวนกันกับรถเข้ามาไม่ได้ ยิ่งเป็นรถเมล์ด้วย รถเข้าออกเยอะครับ

8 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หน้าโรงเรียนสตรีนนทบุรี ซอยพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบรถเบนซ์ 2 คัน จอดอยู่ โดยมีตำรวจจราจร สภ.เมืองนนทบุรี กำลังเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นได้เขียนใบสั่งเสียค่าปรับแปะเอาไว้ที่ด้านหน้ารถทั้ง 2 คัน ซึ่งรถคันสีดำผิดข้อหาจอดดรถซ้อนคัน ส่วนคันสีน้ำเงิน ผิดข้อหาจอดทับเส้นขาวแดงถ้าพรุ่งนี้เจ้าของรถยังไม่มาเคลื่อนย้าย ทางตำรวจก็จะนำรถมายกไปเก็บ ที่ สภ.เมืองนนทบุรี

ป่วนทั้งซอย! ลุงจอดเบนซ์ 2 คัน ขวางหน้าโรงเรียน อ้าง แม่ค้าไล่ให้มาจอดตรงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันชาวบ้าน พร้อมด้วยนายสุรินทร์ สะและสกุล ประธานชุมชนพิบูลสงคราม 1 ได้เดินตามหาเจ้าของรถจนเจอ จากนั้นชาวบ้านได้พูดคุยกับเจ้าของรถ และเริ่มมีปากเสียงกัน จนหวิดวางมวย

นายอุสมาร เจ้าของรถทั้ง 2 คัน กล่าวว่า เมื่อก่อนตนจอดตรงจุดที่ไม่ใช่เส้นขาว-แดง แต่ทางที่เจ้าของร้านค้า เขาเก็บผลประโยชน์ พอตนไปจอดตรงหน้าร้านแม่ค้าก็ขายของไม่สะดวก เขาก็ไล่ตนให้มาจอดตรงนี้ ส่วนประธานชุมชนก็เก็บเงินบอกว่าไปจ่ายให้เทศกิจซึ่งเก็บมาหลายปีแล้ว ตนไปถามทุกเย็นเขามีสิทธิอะไรมาเก็บเงิน ตรงนี้คือที่จอดรถของประชาชน แต่เขาไม่ให้จอด 

ป่วนทั้งซอย! ลุงจอดเบนซ์ 2 คัน ขวางหน้าโรงเรียน อ้าง แม่ค้าไล่ให้มาจอดตรงนี้

ประธานชุมชนเก็บเงินร้านค้าทั้งหมด แต่ตนมาจอดทำให้ไม่สะดวก ซึ่งรถของตนก็จอดแบบนี้นานแล้ว ตรงที่ตนจอด ขาว-แดง จอดมาหลายวัน เพราะตรงนั้นเขาไล่มา ตนจอดผิดกฏหมายได้ใบสั่งก็ต้องไปจ่ายตามหน้าที่ ตนเป็นประชาชนที่ดี ตนทำงานศาลไม่ได้ไปดื้อรั้นอะไร ภายในวันนี้จะเอารถไปจอดที่อื่น 1 คัน จะเลื่อนรถให้เรียบร้อย แต่ก็ต้องแก้ไขเรื่องเทศกิจที่เก็บเงินด้วย

นายสุรินทร์ สะและสกุล ประธานชุมชนพิบูลสงคราม 1 กล่าวว่า เจ้าของรถเบนซ์จอดเป็นปีแล้ว ตนขอความร่วมมือให้ไปจอดที่อื่น ย้ายไปจอดคืน 2 คืนก็กลับมาจอดที่เดิมอีก ทั้งที่จุดดังกล่าวมีป้ายบอก พี่น้องในชุมชนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะรู้ว่าเป็นจุดรับส่งนักเรียนเพื่อการสัญจร ส่วนร้านค้าก็จะไม่ตั้ง จะตั้งแค่เฉพาะโรงเรียน ขอกันครึ่งทางระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ก็อยู่ร่วมกันเพื่อแสดงความมีน้ำใจ แต่เขาไม่ได้ใช้รถ และมาจอดที่ขาว-แดง ถึงขนาดมีผู้ปกครองร้องเรียนว่า รถคันนี้ใหญ่โตมากไม่ได้จอดคันเดียว แต่ซ้อนสอง

ป่วนทั้งซอย! ลุงจอดเบนซ์ 2 คัน ขวางหน้าโรงเรียน อ้าง แม่ค้าไล่ให้มาจอดตรงนี้

ตนขอความร่วมมือไปทางญาติเจ้าของรถ ก็ยังมีปากเสียงกัน เพราะไปพาดพิงถึงแม่ค้าว่าเก็บเงินเก็บทอง อันนั้นเป็นเรื่องของคณะกรรมการ ตนบริหารจัดการค่าน้ำค่าไฟ ค่าบำรุงรถให้ชาวบ้านมาค้าขาย และเงินที่เหลือนำไปพัฒนาชุมชน ซึ่งการนำรถมาจอดตรงนี้มีผลกระทบกับมลภาวะทางสายตา กับพี่น้องผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน ส่งผลกระทบต่อสังคมชุมชนโดยรวม ไม่ได้เสียแค่เขาแต่เสียไปถึงชุมชน

logoline