svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่พลทหารไม่ติดใจ ลูกเสียชีวิตในค่าย เชื่อไม่ได้ถูกทำร้ายจนม้ามแตก

07 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ทหารเกณฑ์ชาวบุรีรัมย์ ปฏิเสธข่าวญาตินำบุหรี่ไฟฟ้าไปให้ลูกชาย จนถูกซ้อมม้ามแตก ระบุ ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะทราบทุกขั้นตอนการรักษา รอ 45 วัน ทราบผลชันสูตรอย่างเป็นทางการ

กรณีเพจดังโพสต์ข้อมูลการเสียชีวิตของ พลทหาร วรรญวุฒิ ลำพะพา อายุ 21 ปี ชาว อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ทหารเกณฑ์ผลัด 1/66 สังกัด ม.พัน 27 พล.ม.2 รอ. ระบุสาเหตุมาจากถูกทำร้ายร่างกาย เนื่องจากวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ญาตินำบุหรี่ไฟฟ้ามาให้ ก่อนจะถูกตรวจพบ จึงมีการทำโทษ ต่อมาเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน เพจดังรายงานผลชันสูตรจากโรงพยาบาลนครนายก ระบุว่า พลทหารม้ามแตก (Ruptured Spleen) เป็นภาวะที่เปลือกหุ้มม้ามแตกหรือฉีกขาด ทำให้มีเลือดไหลออกมาในช่องท้อง

แม่พลทหารไม่ติดใจ ลูกเสียชีวิตในค่าย เชื่อไม่ได้ถูกทำร้ายจนม้ามแตก

ทางด้าน กองทัพภาคที่ 1 สั่งเร่งสอบสวนทราบว่า ถูกลงโทษหรือโดนซ่อม ฐานฝ่าฝืนลักลอบนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้าค่าย ขณะที่ค่ายทหาร ยืนยันข้อเท็จจริงตามความเห็นแพทย์ เกิดจากโรคประจำตัว ไม่มีการถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ ส่วนร่างพลทหาร วรรญวุฒิ ญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด พื้นที่ หมู่ 2 ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ มีเพื่อนพลทหารรุ่นเดียวกัน เดินทางมาร่วมงานศพด้วย
 

น.ส.ศิริพร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนอยู่กับสามีที่จังหวัดกาฬสินธุ์ แล้วแยกทางกันมามีสามีใหม่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนลูกชายคือพลทหารรวรรณวุฒิ กลับไปบวชที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งครบกำหนดเกณฑ์ทหาร แล้วจับได้ใบแดง เข้าไปประจำการเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566

แม่พลทหารไม่ติดใจ ลูกเสียชีวิตในค่าย เชื่อไม่ได้ถูกทำร้ายจนม้ามแตก

วันเกิดเหตุมีคุณหมอโทรมาบอกว่าลูกชายเหนื่อยหอบ หายใจไม่ค่อยออก มีการปั๊มหัวใจช่วยชีวิต จนกระทั่งน้องเสียชีวิต กระแสข่าวที่บอกว่าลูกชายถูกทำร้ายจนม้ามแตกเสียชีวิต ไม่เป็นความจริง ตนเองทราบทุกขั้นตอน ได้พูดคุยกับฝ่ายทหาร และพยาบาล ทราบว่าลูกชายไม่ได้ถูกทำร้าย และไม่ติดใจการเสียชีวิตของลูกชาย

ประเด็นเรื่องเพื่อนเอาบุหรี่ไฟฟ้าไปให้ก็ไม่เป็นความจริง เพราะลูกชายไม่สูบบุหรี่ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งนี้ ลูกชายไม่มีโรคประจำตัว แต่มักจะเหนื่อยหอบเวลาออกกำลังกาย ส่วนผลการชันสูตรเบื้องต้นออกมาแล้ว ไม่พบรอยฟกช้ำ แต่ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก ซึ่งจะต้องรออีก 45 วัน จึงจะทราบผลที่แท้จริง

แม่พลทหารไม่ติดใจ ลูกเสียชีวิตในค่าย เชื่อไม่ได้ถูกทำร้ายจนม้ามแตก แม่พลทหารไม่ติดใจ ลูกเสียชีวิตในค่าย เชื่อไม่ได้ถูกทำร้ายจนม้ามแตก

logoline