svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบลุงวัย 64 จี้ชิงมือถือนักเรียน สารภาพ อยากมีไว้ฟังเพลง-เล่นโซเชียล

06 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก รวบลุงวัย 64 ปี ใช้มีดจี้ชิงมือถือเด็กนักเรียน สารภาพอยากได้มาฟังเพลง-ดูยูทูบ ส่วนเงินที่อยู่ด้านหลังเคส เอาไปจ่ายค่าไฟ ตำรวจยึดของกลางคืนให้ผู้เสียหาย ส่วนผู้ต้องหา นำส่ง พงส. ดำเนินคดี

6 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติ ทองห่อ รอง ผกก.สส.สภ.ดำเนินสะดวก และ พ.ต.ต.ภูมินทร์ ยังดี สว.สส.สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี แถลงจับกุม ชายอายุ 64 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดจี้ชิงโทรศัพท์มือถือนักเรียนหญิง 2 ราย เหตุเกิดหน้าโรงเรียนวัดอมรญาติ ม.3 ต.ดอนกรวย อ.ดําเนินสะดวก จ.ราชบุรี

รวบลุงวัย 64 จี้ชิงมือถือนักเรียน สารภาพ อยากมีไว้ฟังเพลง-เล่นโซเชียล

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นนักเรียนหญิง จำนวน 2 คน แจ้งว่าขณะกำลังนั่งทำกิจกรรมอยู่ในศาลาที่พักหน้าโรงเรียน มีคนร้ายเป็นชายสูงอายุ ปั่นจักรยานสีน้ำเงิน เข้ามาขู่ชิงโทรศัพท์มือถือไป จำนวน 2 เครื่อง ด้านหลังโทรศัพท์มีเงิน 500 บาท โดยคนร้ายขี่รถหนีไปด้านหลังวัดอมรญาติ หลังรับแจ้งตำรวจได้ออกสืบสวนติดตาม จนทราบว่า คนร้ายอาศัยอยู่ที่บ้านเช่า บริเวณสวนมะพร้าวหลังวัด

รวบลุงวัย 64 จี้ชิงมือถือนักเรียน สารภาพ อยากมีไว้ฟังเพลง-เล่นโซเชียล

จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชายสูงอายุยืนอยู่บริเวรหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ สวมหมวกปีกสีเทา นุ่งกางเกงวอร์มสีดำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสก็อต และพร้อมรถจักรยานคันสีน้ำเงิน ซึ่งตรงกับคำบอกเล่าของผู้เสียหาย ประกอบกับชายคนดังกล่าวท่าทีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น เจอโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จึงขอตรวจสอบ พบเป็นเบอร์ของผู้เสียหาย

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า จี้ชิงโทรศัพท์ของนักเรียนจริง ส่วนเงินสดจำนวน 500 บาท ที่อยู่ด้านหลังโทรศัพท์ ตนเองนำไปจ่ายค่าไฟฟ้า จำนวน 110 บาท และยังเหลืออีก 390 บาท สาเหตุใช้มีดไปจี้ชิงโทรศัพท์มือถือเด็กนักเรียน เพราะอยากได้โทรศัพท์มาใช้ฟังเพลง และดูยูทูบ เพราะเครื่องเก่าที่มีอยู่เริ่มพัง ยืนยันไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ แต่เป็นอารมณ์ชั่ววูบ และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก รู้สึกเข็ดและไม่กล้าทำอีกแล้ว

รวบลุงวัย 64 จี้ชิงมือถือนักเรียน สารภาพ อยากมีไว้ฟังเพลง-เล่นโซเชียล

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดำเนินสะดวก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบลุงวัย 64 จี้ชิงมือถือนักเรียน สารภาพ อยากมีไว้ฟังเพลง-เล่นโซเชียล รวบลุงวัย 64 จี้ชิงมือถือนักเรียน สารภาพ อยากมีไว้ฟังเพลง-เล่นโซเชียล

logoline