svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรไทย-กัมพูชาบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ-หาเงินเลี้ยงลูกเมีย

05 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มลูกครึ่งไทย-กัมพูชา บุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ย่านศรีนครินทร์ ฉก 2,000 บาท เจ้าตัวสารภาพ เป็นพนักงานทำสวน ห้างฯ ฝั่งตรงข้าม อ้างหาเงินไปเลี้ยงลูก-เมียข้ามประเทศ เตรียมวางแผนจะกลับ แต่ถูกจับก่อน

5 มิถุนายน 2566 พ.ต.อ.โอภาส หาญณรงค์ ผกก.สน.พระโขนง พร้อมด้วย พ.ต.ท.กัมปนาท สงวนศักดิ์ รองผกก.ป.สน.พระโขนง พ.ต.ท.ชวลิต ตรีหิรัญ รองผกก.สส.สน.พระโขนง สั่งการให้ชุดป้องกันปราบปรามและชุดสืบสวนสน.พระโขนง ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังรับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ผ่านช่องทางไลน์ร้านสะดวกซื้อ บริเวณร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง กลางซอยศรีนครินทร์ 40  ช่วงเวลาประมาณ 03.05 น.ของวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

ตรวจสอบพบพนักงานของร้านสะดวกซื้อดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะกำลังปฎิบัติงานอยู่ภายในร้าน บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ เวลาประมาณ 03.03 น.ได้มีชายรูปร่างสันทัดสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงินคาดขาว สวมกางเกงขาสั้นสีกรมท่า สะพายกระเป๋าคาดอกสีเทา สวมหมวกไหมพรมสีดำ ปิดบังใบหน้า ได้เดินเข้ามาหาบริเวณหน้าเคาน์เตอร์และได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมที่เตรียมมาชี้มาที่ตนและสั่งให้พนักงานหยิบเงินที่เคาน์เตอร์ส่งให้ผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีเงินอยู่ประมาณ 2,000 บาท

รวบโจรไทย-กัมพูชาบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ-หาเงินเลี้ยงลูกเมีย

ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น. ชุดสายตรวจสน.พระโขนง ได้เข้าจับกุมนายเดช หรือ เดช ล้อมนาค อายุ 30 ปี พร้อมด้วยของกลางคือ

1.เงินสด 2,000 บาท กระเป๋าคาดอก สีเทา จำนวน 1 ใบ เสื้อโปโลแขนสั้น สีกรมท่า-ฟ้า จำนวน 1 ตัวกางเกงขาสั้น สีดำ 1 ตัว หมวกไอ้โม่ง สีดำ 1 ใบหลังก่อเหตุชิงทรัพย์ดังกล่าวได้ภายในบริเวณอาคาร B โกมล อพาร์ตเมันต์ ซอยศรีนครินทร์ 40 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุซิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุจริง ได้ทรัพย์สินมาจำนวนหนึ่งแต่ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ เก็บไว้ในกระเป๋าคาดอกไว้  ก่อนจะหลบหนีขึ้นมาที่ห้องพัก หลังก่อเหตุได้นำหมวกไอ้โม่งและมีดพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุชิงทรัพย์ไปโยนทิ้งที่พงหญ้าข้างอพาร์ตเม้นต์

รวบโจรไทย-กัมพูชาบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ-หาเงินเลี้ยงลูกเมีย

นายเดช เปิดเผยว่า มีพ่อเป็นคนไทย ส่วนแม่เป็นชาวกัมพูชา ปกติประกอบอาชีพเป็นพนักงานทำสวนอยู่บริเวณตรงข้ามห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านศรีนครินทร์  ก่อเหตุครั้งนี้ ต้องการเอาเงินไปเลี้ยงลูกเมียที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน  โดยวางแผนไว้ว่า หลังก่อเหตุแล้วจะหนีกลับผ่านทางบ้านพักของตนเองที่จ.สุรินทร์

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา "ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

รวบโจรไทย-กัมพูชาบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ-หาเงินเลี้ยงลูกเมีย

logoline