svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใช้ไขควง บุกจี้ชิงเงินธนาคารในห้าง 2 แสน แต่ถูก รปภ.อดีตนักมวยรวบตัว

05 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! หนุ่มวัย 30 เป็นหนี้พนัน ใช้ไขควงจี้ชิงเงินธนาคารกลางห้างดังย่านบางพลี กว่า 2 แสนบาท แต่สุดท้ายหนีไม่รอด ถูก รปภ. อดีตนักมวยใจเด็ด พร้อมพวกตามล็อกตัวไว้ได้

5 มิถุนายน 2566 ที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุ คนร้ายใช้ไขควงจี้ชิงเงินสดกว่า 2 แสนบาท ที่ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้า มาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ จึงรายงาน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี เข้าตรวจสอบ 

ที่บริเวณชั้นที่ 1 ใกล้ทางออกพบ นายทวีศักดิ์ พลาเลิศ อายุ 37 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้า มาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ ควบคุมตัวอยู่ พร้อมของกลาง เงินสด จำนวน 207,000 บาท ที่ใส่อยู่ในถุงพาสติก และไขควงวัดไฟ หลังก่อเหตุเดินเข้าไปใช้ไขควงจี้ ที่ด้านหลังพนักงานธนาคาร ทหารไทยธนชาต (TTB)

และบังคับให้นำเงินใส่ถุง ก่อนจะจี้พนักงานธนาคารรายดังกล่าว เดินออกมาจากธนาคาร จนเกือบถึงบันไดเลื่อน ก่อนจะวิ่งหนีลงมาชั้นที่ 1 จนถูกเจ้าหน้าที่ ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ สุวรรณภูมิ ช่วยกันล้อมจับและควบคุมตัวไว้ได้
นายทวีศักดิ์ พลาเลิศ อายุ 37 ปี โจรจี้ชิงเงินธนาคาร
 

สอบถาม นายสุริพงศ์ เจริญหทัยรัตน์ อายุ 30 ปี หนึ่งในพนักงาน รปภ. ที่เข้าไปจับกุม กล่าวว่า ตอนนั้นตนกำลังเข้าเวรอยู่ภายในห้าง และเป็นช่วงที่ธนาคารต่าง ๆ ในห้างกำลังปิด จึงเป็นช่วงที่ถูกวางมาตรการป้องกันเหตุไว้

จังหวะที่กำลังเดินตรวจตราในห้างอยู่นั้น วิทยุก็แจ้งว่า มีสัญญาณแจ้งภัยของธนาคารดัง ตอนแรกตนก็ยังไม่ทราบว่า เป็นธนาคารไหน เพราะตอนนั้นทุกอย่างยังคงปกติ กระทั่งพบว่า มีคนร้ายจับตัวพนักงานเป็นตัวประกัน เดินออกมาจากธนาคาร แล้ววิ่งหนีลงบันได้เลื่อน จึงวิ่งตามก่อนจะช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้
นายสุริพงศ์ เจริญหทัยรัตน์ อายุ 30 ปี หนึ่งในพนักงาน รปภ. ที่เข้าไปจับกุม

ส่วน นายอลงกรณ์ ฤกษ์ตุลา อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. อีกคนที่เข้าไปล็อกตัวคนร้ายรายนี้ และ รปภ.คนนี้ดีกรีเป็นถึงอดีตนักมวยเก่า เล่าว่า ตอนนั้นเข้าเวรในห้อง รปภ. พอวิทยุแจ้งมาว่า มีคนร้ายก่อเหตุจี้ธนาคาร ตนก็รีบไป

พอไปถึงก็พบว่า คนร้ายกำลังหลบหนีออกจากห้าง ตอนนั้นมั่นใจแล้วว่า ประตูทุกบานของทางห้าง ถูกล็อกปิดทั้งหมด จึงล้อมจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด เมื่อถามว่า กลัวไหม นายอลงกรณ์ ตอบอย่างมั่นใจว่า ไม่กลัว เพราะตนเป็นนักมวยเก่า
นายอลงกรณ์ ฤกษ์ตุลา อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. อีกคนที่เข้าไปล็อกตัวคนร้าย
 

นายทวีศักดิ์ ผู้ต้องหา ให้การทั้งน้ำตา และเอ่ยปากขอโทษ พนักงานธนาคารว่า ตนไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ แต่ที่ทำลงไป เพราะเป็นหนี้พนันออนไลน์ จำนวนกว่า 5 แสนบาท และวันนี้เป็นวันสุดท้าย ที่จะต้องหาเงินไปใช้หนี้ และไถ่รถที่เอาไปจำนำไว้ จึงตัดสินใจวางแผนมาก่อเหตุ

โดยนั่งรถแท็กซี่ มาจากริมถนนเทพรัตน กม.19 ห่างจากห้างแห่งนี้ประมาณ 7 กิโลเมตร พอมาถึงก็เดินวน อยู่หน้าธนาคารคิดว่า จะทำดีหรือไม่ทำ แต่เพราะความที่ต้องหาเงินไปใช้หนี้ จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ใช้ไขควงจี้เอวพนักงาน เพื่อบังคับให้ส่งเงินมาให้
หนุ่มใช้ไขควง บุกจี้ชิงเงินธนาคารในห้าง 2 แสน แต่ถูก รปภ.อดีตนักมวยรวบตัว

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เข้าสอบปากคำเบื้องต้นด้วยตนเอง และคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในธนาคารดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา นายทวีศักดิ์ ฐาน ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ (ไขควง) พร้อมนำตัว ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย
พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี

logoline