svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มลูกครึ่งเข้ามอบตัว หลังแทงเพื่อน เผยปมแค้นคนเจ็บพูดหยามศักดิ์ศรี

05 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มลูกครึ่งไทย-อิหร่าน วัย 29 ปี ดอดเข้ามอบตัว หลังแทงเพื่อนบาดเจ็บสาหัสที่ชลบุรี เผย แค้นคนเจ็บใช้คำพูดหยามศักดิ์ศรี

5 มิถุนายน 2566 จากกรณีเมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายกัน โดยใช้ของมีคมแทงเข้าที่คอและตามลำตัว ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ทราบชื่อคนเจ็บคือ นายนิมม์  อายุ 40 ปี สัญชาติอิหร่าน โดยให้การว่า ผู้ก่อเหตุคือเพื่อนของตนเอง ซึ่งมีกล้องวงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ 

พฤติการณ์ คือ คนเจ็บกับผู้ก่อเหตุขี่จักรยานยนต์มาด้วยกัน แล้วมาจอดภายในซอยจอมเทียน 13 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินลงจากรถจักรยานยนต์ ก่อนเดินย้อนกลับมา แล้วเดินปรี่เข้าหาคนเจ็บ ล็อกคอขณะกำลังนั่งคร่อมอยู่ในบนจักรยานยนต์ แล้วใช้อาวุธเป็นของมีคมไม่ทราบชนิด ปลายแหลม จ้วงแทงซ้ำหลายครั้ง จนจักรยานยนต์ล้มลงกลางถนน ส่วนคนเจ็บล้มฟุบไปนอนกองกับพื้น ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขี่จักรยานยนต์ที่ล้มอยู่กลางถนนของผู้บาดเจ็บหลบหนีไป จากนั้นคนเจ็บคลานตะเกียกตะกายมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มลูกครึ่งเข้ามอบตัว หลังแทงเพื่อน เผยปมแค้นคนเจ็บพูดหยามศักดิ์ศรี  

หนุ่มลูกครึ่งเข้ามอบตัว หลังแทงเพื่อน เผยปมแค้นคนเจ็บพูดหยามศักดิ์ศรี
ล่าสุด พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยทีมชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางไปรับตัวผู้ที่ก่อเหตุในคดีนี้ หลังตำรวจชุดสืบสวนกดดันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนผู้ก่อเหตุติดต่อขอเข้ามอบตัว ทราบชื่อคือ นายลี อายุ 29 ปี ลูกครึ่งไทย-อิหร่าน พร้อมของกลางเป็นอาวุธเหล็กแหลม ความยาวประมาณ 15 ซม. คล้ายกับเหล็กเจาะกระดาษ 

เบื้องต้น นายลี ให้การเพียงว่า ก่อนเกิดเหตุไปซื้อไก่ทอดแบรนด์ดังพร้อม นายนิมม์ เพื่อนสัญชาติอิหร่าน ระหว่างที่ซื้อถูกเพื่อนพูดจาลักษณะดูถูกเหยียดหยาม หลังจากซื้อเสร็จ พอขึ้นนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน ตนเองกับคนเจ็บก็มีปากเสียงกันมาตลอดทาง จนมาถึงที่เกิดเหตุจึงบอกเพื่อนให้จอด เพื่อขอลงกลางทาง ก่อนใช้อาวุธเหล็กแหลมแทงเพื่อนแล้วหลบหนีไปขอความช่วยเหลือจากญาติๆ และขอเข้ามอบตัวดังกล่าว 

ด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์  เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ และพยายามกดดันให้เข้ามอบตัว โดยก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะติดต่อขอมอบตัว ทางตำรวจได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาเพื่อออกหมายจับ นายลี ฐานความผิด “พยายามฆ่า” เนื่องจากเป็นพฤติกรรมใช้อาวุธมีดแทงจุดสำคัญ ส่วนสาเหตุน่ามาจากเรื่องทะเลาะเบาะแว้งปัญหาส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะได้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

logoline