svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิป "ครูบาพรชัย" เจ้าอาวาสวัดดัง เกียร์ R ถอยชนสนั่นรถพังยับ 8 คัน

30 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิป เหตุการณ์เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ขับรถกระบะใส่เกียร์ R ถอยชนสนั่นลานจอดรถเอื้ออาทร ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์พังยับ 8 คัน ยอมรับชดใช้ผู้เสียหาย เผยคนขับรถวัดไม่ว่างทำให้ต้องขับรถเอง แล้วอาการโรคประจำตัวกำเริบ

เปิดคลิป "ครูบาพรชัย" เจ้าอาวาสวัดดัง เกียร์ R ถอยชนสนั่นรถพังยับ 8 คัน
30 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเปิดเผยภาพกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ "เจ้าอาวาสวัดดัง" เกียร์ R ขับรถยนต์กระบะถอยชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายหลายคัน บริเวณลานจอดรถโครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าอาคารที่ 30 โครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน โดยรถยนต์กระบะต้นเหตุเป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู สีบรอนซ์ทอง ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กว-3XXX เชียงใหม่ ขับถอยหลังชนรถที่จอดไว้ได้รับความเสียหาย เป็นรถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน

ทั้งนี้มีรถยนต์เก๋งได้รับความเสียหายยับเยินเกือบทั้งคันจำนวน 1 คัน ถูกถอยชนจนส่วนหน้าของรถพังยับเยิน และรถจักรยานยนต์ที่ถูกทับเสียหายทั้งจำนวน 2 คัน
เปิดคลิป "ครูบาพรชัย" เจ้าอาวาสวัดดัง เกียร์ R ถอยชนสนั่นรถพังยับ 8 คัน เปิดคลิป "ครูบาพรชัย" เจ้าอาวาสวัดดัง เกียร์ R ถอยชนสนั่นรถพังยับ 8 คัน

จากการตรวจสอบพบว่า คนขับคือ พระครูพุทธบทเจติยารักษ์ หรือ ครูบาพรชัย ปิยวัณโณ อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทสี่รอย ตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

ในเบื้องต้น ครูบาพรชัย ยอมรับว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะคันดังกล่าว แวะมาหาน้องชายที่พักอยู่ในโครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน ซึ่งระหว่างที่กำลังขับรถถอยหลังอยู่นั้น ปรากฏว่าเกิดอาการวูบและกล้ามเนื้อขาอ่อนแรงเนื่องจากโรคประจำตัวกำเริบทำให้เท้าที่เหยียบคันเร่งไม่สามารถขยับได้ และเกิดอุบัติเหตุทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายหลายคัน ซึ่งพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดทุกคัน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่จะซื้อคันใหม่ให้ทดแทนเลย
เปิดคลิป "ครูบาพรชัย" เจ้าอาวาสวัดดัง เกียร์ R ถอยชนสนั่นรถพังยับ 8 คัน

สำหรับสาเหตุที่ต้องขับรถยนต์กระบะด้วยตัวเองนั้น เนื่องจากทางวัดเตรียมจัดงานทำบุญและต้องรีบซื้อข้าวของเครื่องใช้นำไปจัดงานในทันเวลา แต่ปรากฏว่าคนขับรถของวัดติดงาน ทำให้จำเป็นต้องขับรถมาด้วยตัวเอง

หลังจากการเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ของ “ครูบาพรชัย” ด้วยตามขั้นตอน โดยไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด 

จากนั้นได้นำตัวไปให้ทางเจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด  พระอารามหลวง พบว่า ไม่ได้ทำผิดวินัยสงฆ์  จึงไม่ต้องลาสิกขา และ กลับมาที่ สภ.ช้างเผือก  โดยมีลูกศิษย์ตามมา เพื่อเจรจากับผู้เสียหาย และยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีทั้งหมด เป็นเงินกว่า 2 แสนบาท ก่อนให้ลูกศิษย์นำตัวกลับวัด โดยทางตำรวจได้ตักเตือนว่า การขับรถถือว่าไม่เหมาะสมแม้ว่าจะไม่ผิดพระธรรมวินัย 

ชมคลิป

เปิดคลิป "ครูบาพรชัย" เจ้าอาวาสวัดดัง เกียร์ R ถอยชนสนั่นรถพังยับ 8 คัน เปิดคลิป "ครูบาพรชัย" เจ้าอาวาสวัดดัง เกียร์ R ถอยชนสนั่นรถพังยับ 8 คัน เปิดคลิป "ครูบาพรชัย" เจ้าอาวาสวัดดัง เกียร์ R ถอยชนสนั่นรถพังยับ 8 คัน

logoline