svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศาลปล่อยตัวแม่วัย 17 คดีโยนลูก 8 เดือนทิ้งน้ำ อัยการส่งฟ้องไม่ทัน

29 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ผิดจากคาด! ศาลเยาวชนนครปฐม ปล่อยตัวแม่วัย17 คดีโยนลูก 8 เดือน ทิ้งแม่น้ำท่าจีน เหตุอัยการส่งฟ้องไม่ทัน โดยอัยการได้สั่งสอบเพิ่มอีก 5 ประเด็น และนัดอีกครั้ง ในวันที่ 25 ก.ค.

29 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.นครปฐม ความคืบหน้ากรณี คดีการหายตัวไปลึกลับของ "น้อง ต." วัย 8 เดือน ที่ภายหลัง "น.ส.น." แม่วัย 17 ปี สารภาพอ้างว่า เป็นคนทำลูกชายวัย 8 เดือน ตกพื้นเสียชีวิต ก่อนนำศพไปโยนทิ้งลงใน "แม่น้ำท่าจีน" ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร

โดยคดีดังกล่าว ตำรวจ ได้แจ้ง 3 ข้อหา ก่อนนำตัวฝากขัง ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.นครปฐม โดยเป็นคดีที่เป็นข่าวดัง ประชาชนทั่วประเทศให้ความสนใจ โดยเฉพาะการค้นหาร่างของ น้อง ต. ที่สุดท้ายไม่พบร่างแต่อย่างใด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ศาลปล่อยตัวแม่วัย 17 คดีโยนลูก 8 เดือนทิ้งน้ำ อัยการส่งฟ้องไม่ทัน
 

ล่าสุดวันนี้ (29 พ.ค.) มีรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดนครปฐม นัดผัดฟ้อง คดีที่เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี จับลูกชายของตัวเอง อายุเพียง 8 เดือน โยนทิ้งลงแม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่ อ.บางเลน หลังอ้างว่า ทำลูกหล่นในห้องน้ำ ที่บ้านของสามี จากนั้นกลัวความผิด เลยนำร่างของลูกไปโยนทิ้งน้ำ
ศาลปล่อยตัวแม่วัย 17 คดีโยนลูก 8 เดือนทิ้งน้ำ อัยการส่งฟ้องไม่ทัน

มาถึงวันนี้คดีผ่านไปแล้วกว่า 4 เดือน หลังตำรวจ สภ.บางหลวง สรุปสำนวนส่งฟ้อง 
ทั้งนี้เมื่อถึงเวลานัด มูลนิธิวิน วิน พาเยาวชนหญิง และพ่อ เดินทางมาถึงศาล เข้าไปเซ็นชื่อรับเลื่อนนัด จากนั้นเดินเรื่องขอรับเงินประกัน 9,000 บาทคืน 
มูลนิธิ วิน วิน พา น.ส.น. (เสื้อเหลือง) มาศาล

น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ตัวแทนจากมูลนิธิ วิน วิน เผยว่า วันนี้เดินทางมาตามกำหนดของศาล แต่เพิ่งจะได้รับแจ้งว่า อัยการไม่ได้ส่งสำนวนสั่งฟ้อง ทำให้ตอนนี้ เกินกำหนด 90 วัน ในการผัดฟ้อง ที่เยาวชนหญิงจะอยู่ในความดูแลของศาล จึงต้องเดินเรื่องขอเงินประกันคืน ปล่อยตัวเป็นอิสระ หลังจากนี้จึงไม่ต้องเข้ามารายงานตัว และไม่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขใด ๆ ของศาล 
น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ตัวแทนจากมูลนิธิ วิน วิน  

ส่วนสาเหตุ ที่อัยการเยาวชนและครอบครัว จังหวัดนครปฐม ไม่สามารถส่งสำนวนสั่งฟ้อง ได้ตามกำหนด เนื่องจาก อัยการได้สั่งสอบเพิ่มเติม 5 ประเด็น โดยพนักงานสอบสวน จะส่งกลับไปให้อัยการ ภายในศุกร์นี้ (2 มิ.ย.) จากนั้นอัยการ จะตั้งเป็นรูปคณะ เพื่อส่งให้อธิบดีอัยการ ภาค 7 วินิจฉัยและสั่งการ เนื่องจากมองว่า เป็นคดีที่น่าสนใจ และมีความสลับซับซ้อน โดยได้นัดอีกครั้งในวันที่ 25 ก.ค. 66 เวลา 09:00 น. เพื่อพิจารณาว่า จะมีการสั่งฟ้องหรือไม่ 
น.ส.น. แม่ของ น้อง ต. วัย 8 เดือน
 

logoline