svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบศพชายริมหนองน้ำ มีลายสักยันต์ ตร.เร่งสืบพร้อมตามหาญาติ

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบชายมีลายสักยันต์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ริมหนองน้ำหลังหมู่บ้านจัดสรร ที่จ.ขอนแก่น ตร.เร่งสืบพร้อมตามหาญาติ

26 พฤษภาคม 2566 ร.ต.ท.นิติภัทร วรรณชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ เข้าตรวจสอบเหตุพบผู้เสียชีวิต บริเวณซอยประชาสโมสร 32 เขตเทศบาลนครขอนแก่น
พบศพชายริมหนองน้ำ มีลายสักยันต์ ตร.เร่งสืบพร้อมตามหาญาติ
ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำ มีผักตบชวาเต็มคลอง พบศพลักษณะนอนคว่ำหน้า เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำ ตรวจสอบสภาพศพ พบว่า เป็นชาย สวมใส่เสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน มีหมายเลข 14 สีเหลืองบริเวณหน้าด้านหลังเสื้อ สวมใส่กางเกงขาสั้น บริเวณฟันหน้าหักประมาณ 5 ซี่ แขนซ้ายบริเวณต้นแขนเนื้อหายเหลือแต่กระดูก เสียชีวิตมานานกว่า 1 สัปดาห์ จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้นำศพไปไว้ที่ภาควิชานิติเวช รพ.ศรีนครินทร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อที่จะมีการชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียด

พบศพชายริมหนองน้ำ มีลายสักยันต์ ตร.เร่งสืบพร้อมตามหาญาติ
นายพยุงศักดิ์ อายุ 62 ปี อปพร. ชุมชนประชาสโมสรพัฒนา เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีคนไปพบศพ จากนั้นจึงได้มาแจ้งให้กับทางชุมชนได้รับทราบ ก่อนที่จะมีการแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ หลังจากที่ตนเองได้ไปร่วมดูศพคนตาย มีลักษณะศีรษะล้าน มีรอยสักที่ต้นแขนขวา และบริเวณเหนือรอยสักแขนซ้ายมีลักษณะเหมือนโดนของมีคมฟัน เป็นเพศชายอายุประมาณ 50-60 ปี ซึ่งไม่คุ้นหน้า หรือเคยพบเห็นในชุมชนมาก่อน 

โดยในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาคนในชุมชนไม่มีใครหายไป ซึ่งจะต้องเป็นเรื่องของทางตำรวจที่จะมีการตามหาผู้เสียชีวิตว่าเป็นใคร ซึ่งจุดที่พบศพนั้นจะเป็นจุดที่ไม่ค่อยมีคนเข้ามา เพราะไม่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่ ส่วนการจะมาหาปลานั้นก็ไม่เหมาะ เพราะในหนองน้ำเต็มไปด้วยผักตบชวาที่ปกคลุมแน่นหนา และจะได้มีการประสานกับคนในชุมชนใกล้เคียง เพื่อช่วยติดตามหาตัวผู้เสียชีวิตต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า สำหรับผู้เสียชีวิตที่พบในวันนี้ได้มีการให้ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิดย้อนหลังไปอย่างน้อย 5 วัน เพื่อที่จะได้รู้ว่า เป็นการเสียชีวิตเองหรือว่าเป็นการฆาตกรรมจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งอำพราง พร้อมประชาชนสัมพันธ์ตามหาญาติผู้เสียชีวิตให้ทราบ เพื่อได้ติดต่อมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี พร้อมกับสอบปากคำไปด้วย
 

logoline