svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายกตุ้ย แจงคลิป "ขุดแล้ว ขุดอยู่ ขุดต่อ" ถนนหาดบางแสน เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวโพสต์เดือด "ขุดแล้ว ขุดอยู่ ขุดต่อ" ทำถนนหาดบางแสน จะเข้าร้านยังไง ชาวเน็ตแห่ชม ทะลุ 1 ล้านวิว ด้าน "นายกตุ้ย" ชี้แจง เป็นการปรับภูมิทัศน์-แนวกันตลิ่งทรุดตัว เตือนหากโพสต์บิดเบือน อาจต้องบังคับใช้กฎหมาย

 จากกรณีผู้ใช้ TIKTOK "ร้านบ้านเพื่อนบางแสน" ได้โพตส์คลิปวิพากษ์วิจารณ์การทำถนนเส้นหาดวอนนภา ของเทศบาลเมืองแสนสุข ที่กำลังทำถนนอยู่บริเวณหน้าร้าน โดยระบุข้อความว่า "ขุดแล้ว ขุดอยู่ ขุดต่อ ทำถนนอีกแล้ว จะเข้าร้านยังไง" นอกจากนี้ยังบอกว่า ตั้งแต่ขุดถนนมาทำให้เดือดร้อนหนัก ไม่มีลูกค้าเข้าร้าน จนต้องออกมาระบายผ่านโชเชียล ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และ มียอดวิวพุ่งสูงกว่า 1 ล้านวิว

นายกตุ้ย แจงคลิป "ขุดแล้ว ขุดอยู่ ขุดต่อ" ถนนหาดบางแสน เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์

25 พฤษภาคม 2566 นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือ นายกตุ้ย นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ได้ใช้บัญชี TIKTOK ชื่อว่า Narongchai Tui Kunplome เข้าไปแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ดังกล่าวว่า "อดทนอีกนิดนะครับ การพัฒนา การปรับปรุงภูมิทัศน์ ถ้าเสร็จแล้วจะมีความสวยงาม เป็นระเบียบ ทางร้านก็จะได้ประโยชน์เช่นกัน ช่วยนึกถึงเรื่องนี้ในอนาคตด้วยครับ

พร้อมอธิบายว่า การดำเนินการก่อสร้างดังกล่าวว่า เป็นการปรับภูมิทัศน์และแนวกันตลิ่งทรุดตัว ขอให้ประชาชนอดทนรออีกไม่นาน เพราะเมื่อถนนเสร็จแล้ว รับรองว่าสวย และแข็งแรงอย่างแน่นอน

นายกตุ้ย แจงคลิป "ขุดแล้ว ขุดอยู่ ขุดต่อ" ถนนหาดบางแสน เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าว ทางกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ออกงบประมาณให้เมืองแสนสุข เพื่อปรับปรุงตามนโนบาย ถนนที่ดีอยู่แล้ว ก็ทำให้ดีขึ้นอีกได้ แค่ขูดผิวถนนเก่า และติดตั้งหินแกรนิต เพื่อความคงทนถาวรต่อไป แบบไม่ต้องซ่อมไปอีกนาน

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. นายกตุ้ย ได้ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นในโชเชียลเป็นผู้ประกอบการอยู่บริเวณที่มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ และถนนดังกล่าว เจ้าของร้านก็รู้ และเข้าใจเรื่องการปรับภูมิทัศน์ เดิมที่เริ่มมีการทรุดตัว แต่ทางเจ้าของร้านแค่ทำคอนเทนต์ลงในโชเชียลแค่นั้น

ซึ่งตั้งแต่วงเวียนบางแสน เขตบางแสนล่าง ซอย 8 และเขตหาดวอนนภา จะมีการแก้ไขและปรับปรุงเป็นบางช่วง เพราะคลื่นทะเล จะมีการกัดเซาะชายฝั่ง จึงต้องมีการปรึกษากับกรมโยธาและผังเมือง ให้เข้ามาดูแล และปรับปรุง

ก่อนจะทำได้สำรวจมาแล้วว่า จะมีการปรับปรุงแก้ไข เพื่อไม่ให้ถนนทรุดตัว ซึ่งการปรับปรุงในครั้งนี้ อาจจะเสร็จภายในสิ้นปีนี้จะเสร็จแน่นอน ขอให้อดใจรออีกไม่นาน เพราะเมื่อเสร็จแล้ว ถนนเส้นนี้ก็จะสวยขึ้นอย่างแน่นอน 

นายกตุ้ย แจงคลิป "ขุดแล้ว ขุดอยู่ ขุดต่อ" ถนนหาดบางแสน เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ นายกตุ้ย แจงคลิป "ขุดแล้ว ขุดอยู่ ขุดต่อ" ถนนหาดบางแสน เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์  

ส่วนในการโพสต์ลักษณะโจมตี หรือบิดเบือน ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด หรือหน่วยงานเสียหาย ก็อาจจะมีการบังคับใช้เรื่องของการใช้กฎหมาย เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ในกรณีนี้เป็นการไม่รู้ และเข้าใจผิด จึงได้อธิบายให้เขาใจไปแล้ว ถึงการแก้ไขและปรับปรุงในครั้งนี้ 

นายกตุ้ย แจงคลิป "ขุดแล้ว ขุดอยู่ ขุดต่อ" ถนนหาดบางแสน เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์

logoline