svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด พระวัย 82 ปี ผูกคอมรณภาพใต้ถุนศาลา คาดเครียดป่วยโรครุมเร้า-ติดโควิด

24 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด พระสงฆ์วัยชรา อายุ 82 ปี พระลูกวัด จ.สิงห์บุรี ผูกคอใต้ถุนศาลามรณภาพ พระร่วมวัด เผย ก่อนหน้านี้ บ่นเครียดรำคาญตัวเอง เนื่องจากมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค ล่าสุดไปหาหมอ ตรวจร่างกายพบเป็นโควิด จึงเครียดหนัก คาดเป็นสาเหตุคิดสั้น

24 พฤษภาคม 2566 ร.ต.อ. สุชาติ ยอดดำเนิน ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางระจัน รับแจ้งเหตุ พระภิกษุมรณภาพ ภายในใต้ถุนศาลา ของวัดแห่งหนึ่ง ต.พักทัน อ.บางระจัน จ. สิงห์บุรี จึงประสานพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบางระจัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสิงห์บุรี จุดบางระจัน รุดตรวจสอบ 
สลด พระวัย 82 ปี ผูกคอมรณภาพใต้ถุนศาลา คาดเครียดป่วยโรครุมเร้า-ติดโควิด
ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ถุนศาลา พบศพพระพร อายุ 82 ปี พระลูกวัด ใช้ผ้าสำหรับรัดอกของภิกษุ ยาวประมาณ 1 เมตร ผูกโยงกับขื่อใต้ถุนศาลา ในสภาพห้อยขาทั้ง 2 ข้าง ใกล้กันพบเก้าอี้พลาสติกสีแดงล้มอยู่ คาดเสียชีวิตมาราว 2-3 ชม. ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ มีเปลไม้ไผ่ แขวนอยู่ ขวดน้ำพลาสติก 2-3 ขวดและ มีมุ้งกางไว้บนเตียงไม้ยังไม่ได้เก็บ เป็นของพระพร 

สลด พระวัย 82 ปี ผูกคอมรณภาพใต้ถุนศาลา คาดเครียดป่วยโรครุมเร้า-ติดโควิด
จากการสอบปากคำ พระลูกวัด ที่พบศพ แจ้งว่า ขณะที่กำลังออกจากกุฏิเพื่อมาฉันน้ำ ได้สังเกตเห็นที่หน้ากุฏิ ของหลวงตา ไม่เห็นมีรองเท้า จึงเดินไปดูที่ตามที่ต่างๆและใต้ถุนศาลา พบร่างหลวงตาผูกคอมรณภาพ โดยก่อนหน้านี้หลวงตาบ่นเครียด เรื่องการเจ็บปวดของตัวเอง 

พระลูกวัด บอกอีกว่า สำหรับพระพร ได้บวชและอยู่ที่วัดนี้มาได้ประมาณ 1 พรรษา เป็นชาวจังหวัดพิจิตร ก่อนหน้านี้ พระพร เคยบ่นว่ารำคาญตัวเอง เนื่องจาก เดินไม่ค่อยไหวมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค ทำให้ร่างกายอ่อนแรง เดินทำภารกิจสงฆ์ไม่สะดวกมานาน กระทั่ง ล่าสุดได้ไปโรงพยาบาลเพื่อพบแพทย์ ตรวจร่างกายพบว่า พระพรติดโควิด จึงเกิดอาการเครียดหนัก ทางเจ้าหน้าที่ คาดว่า จะเป็นสาเหตุที่พระพร ตัดสินใจคิดสั้น ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline