svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบช้างตายกลางป่ารอยต่อ 5 จว. มีร่องรอยรูเจาะตามร่างกาย-จนท.รอตรวจสอบ

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบช้างตายกลางป่ารอยต่อ 5 จว. เบื้องต้นพบมีร่องรอยรูเจาะตามร่างกาย ขณะผู้นำชุมชนแจ้ง จนท.แล้ว รอเข้าพิสูจน์ซากพร้อมสัตวแพทย์วันพรุ่งนี้ เพื่อหาสาเหตุ เผยเป็นทางช้างผ่านถือเป็นจุดอันตรายช่วงเวลากลางคืน

23 พฤภาคม 2566 เมื่อเวลา 20.20 น. ร.อ.สุระ โสรักนิษฐ์ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 1306 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากทางผู้นำชุมชนในพื้นที่บ้านคลองเตย ม.21 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ว่า มีชาวบ้านพบซากช้างป่าลักษณะยังไม่มีงา ไม่ทราบเพศ วัยประมาณ 3-4 ปี น้ำหนักประมาณ 2-3 ตัน นอนตายอยู่ภายในผืนป่า 500 ไร่ หรือป่าเขาดินซึ่งเป็นแนวป่ากันชนของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว) ในสภาพบวมอืดและส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ
 

โดยคาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เบื้องต้นพบมีรูเจาะตามร่างกายด้วย ซึ่งไม่ทราบว่าช้างใช้งาแทงกันเองจนตายหรือไม่ แต่เนื่องจากได้รับแจ้งในช่วงเวลาเย็นก่อนพลบค่ำ จึงได้เตรียมที่จะนัดหมายกันกับทางเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เดินทางมาร่วมกันชันสูตรซากช่างป่าอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.66) เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นช่องทางช้างผ่าน จึงถือเป็นเขตอันตราย จึงไม่สะดวกที่จะทำการตรวจพิสูจน์ซากช้างในช่วงเวลากลางคืน ก่อนที่จะมีการนัดหมายกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ต่อไป

พบช้างตายกลางป่ารอยต่อ 5 จว. มีร่องรอยรูเจาะตามร่างกาย-จนท.รอตรวจสอบ

logoline