svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดเศร้า! งานศพเหยื่อโดมหลังคา รร.ถล่ม แม่เผยไม่มีลางสังหรณ์จะเกิดเหตุ

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า! งานศพเหยื่อโดมหลังคาโรงเรียนถล่ม แม่เผยไม่มีลางสังหรณ์ว่าจะเกิดเรื่องเศร้า พร้อมเผยคำพูดสุดท้าย ขณะที่จังหวัดพิจิตร สั่งเร่งตรวจสอบโครงสร้างที่พังลง และโครงสร้างอาคารทั้งรัฐ และเอกชน เพื่อป้องกันเหตุซ้ำ

23 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้า เหตุสลด อาคารโดมของโรงเรียนวัดเนินปอ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร พังถล่มลงมา จากพายุพัดกระหน่ำอย่างหนัก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นักเรียนโรงเรียนต่าง ๆ มารวมตัวกัน เพื่อฝึกซ้อมฟุตบอลในนามทีม "เนินปอจูเนียร์"  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ศพ บาดเจ็บ 18 ราย ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สุดเศร้า! งานศพเหยื่อโดมหลังคา รร.ถล่ม แม่เผยไม่มีลางสังหรณ์จะเกิดเหตุ

ล่าสุด บรรยากาศงานศพ ของ ด.ช.โพธิวัฒน์ อายุ 6 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุสลดครั้ง บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาญาติ มาร่วมพิธีรดน้ำศพ และตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้าน น.ส.ศศิวิมล บางแดง แม่ของ ด.ช.โพธิวัฒน์ เผยว่า ในวันเกิดเหตุ ไม่มีลางสังหรณ์แต่อย่างใด ในช่วงเกิดเหตุ เป็นเหตุการณ์ปกติ มีเพียงฝนตกลงมาเล็กน้อย ไม่นึกว่าจะรุนแรง จนทำให้เกิดเหตุเสียชีวิตขึ้น โดยคำพูดสุดท้ายระหว่างตนกับลูกชาย คือ ให้เหลือฮอทดอก กลับมาจากซ้อมบอล เป็นคำพูดสุดท้าย 
น.ส.ศศิวิมล บางแดง แม่ของ ด.ช.โพธิวัฒน์ รดน้ำศพลูกชาย
 

ขณะที่ สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยพิจิตร รายงานสถานการณ์การเกิดวาตภัย ในพื้นที่อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร จำนวน 408 หลังคาเรือน 3 ตำบล 16 หมู่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่โยธาธิการและฝังเมืองพิจิตร พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบโดมหลังคาอาคารเอนกประสงค์ ที่พังลงมา เบื้องต้น จะนำข้อมูล จากการตรวจสอบ เข้ารายงานถึงความแข็งแรงของโครงสร้าง ที่สร้างขึ้นเองจากเงินที่บริจาค 
สุดเศร้า! งานศพเหยื่อโดมหลังคา รร.ถล่ม แม่เผยไม่มีลางสังหรณ์จะเกิดเหตุ

ทั้งนี้ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร สั่งตรวจสอบโครงสร้างที่พังลง และตรวจสอบอาคาร โครงสร้างทั้งหน่วยงานราชการ และเอกชน ให้มีความแข็งแรง เพื่อป้องกันเหตุซ้ำ พร้อมประกาศให้พื้นที่เกิดเหตุ เป็นพื้นที่ประสพภัยพิบัติ เพื่อจะได้นำงบประมาณมาช่วยเหลือประชาชน

เพราะนอกจากเหตุที่เกิดที่โดมโรงเรียนแล้ว ยังมีบ้านเรือนประชาชนอีกจำนวนมาก ความเสียหายจากวาตภัยที่เกิดขึ้น พร้อมตั้งศูนย์ขอรับความช่วยเหลือจากภาคเอกชน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป 
นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร
 

logoline