svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจปากน้ำ ยัน ไม่มีเอี่ยววินแท็กซี่เถื่อน ใต้บีทีเอสแพรกษา

22 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ระบุ ไม่มีเอี่ยววินแท็กซี่เถื่อน ใต้บีทีเอสแพรกษา หลังโซเชียลแชร์คลิป โชเฟอร์แท็กซี่ เจอคู่ปรับวินเถื่อน ตั้งแต่ปี 2563 ก่อนโดดขึ้นรถโชว์หมายจับ ชวนไปรับทราบข้อกล่าวหา

22 พฤษภาคม 2566 จากกรณีนายทรงชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ แค้นฝังใจวินเถื่อน BTS แพรกษา จ.สมุทรปราการ ห้ามไม่ให้จอดรอรับผู้โดยสาร ถ้าจะจอดต้องจ่ายเงิน เหตุเกิดเมื่อปี 2563 กระโดดขึ้นรถแท็กซี่นายสุมนัส (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี คู่กรณี พร้อมอัดคลิปและแสดงหมายจับเพื่อนร่วมอาชีพ ชวนไปโรงพักรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนที่นายสุมนัส จะขับรถไปยังปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งแล้วทิ้งรถไว้ ส่วนนายทรงชัย ได้แจ้งตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ มายึดรถไปสถานีตำรวจ

ตำรวจปากน้ำ ยัน ไม่มีเอี่ยววินแท็กซี่เถื่อน ใต้บีทีเอสแพรกษา

โดยช่วงค่ำวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เข้าจับกุมนายสุมนัส ตามหมายจับ ฐานอั้งยี่ หรือซ่องโจร, ร่วมกันพยายามขืนใจผู้อื่น, ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้อันตรายแก่กายและจิตใจ พร้อมยึดรถแท็กซี่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทว 93XX กรุงเทพมหานคร ไว้ตรวจสอบ

นายสุมนัส บอกว่า ไม่ทราบว่าถูกออกหมายจับ เพราะตนเองป่วยโควิด นอนติดเตียงพักฟื้นอยู่ต่างจังหวัด เพิ่งกลับมาขับแท็กซี่ได้ไม่นาน ส่วนเรื่องรถยอมรับว่าหมดอายุจริง และต่อทะเบียนขับแท็กซี่ไม่ได้ แต่ที่ยังนำมาขับเพราะไม่มีเงินซื้อใหม่ และต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สอบถาม พ.ต.ท.ไมตรี บูรณทอง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้สืบเนื่องมาจากตำรวจได้รับแจ้งเหตุชาย 2 คน ทะเลาะวิวาทกันในปั๊มน้ำมัน ตำรวจก็เข้าไปตรวจสอบ ปรากฎว่าเจ้าของรถแท็กซี่หนีหายไป ต่อมาทราบว่าคนขับมีหมายจับติดตัว จึงไปจับกุมได้ตอน 3 ทุ่ม เมื่อวานนี้ (21 พฤษภาคม) ส่วนหมายจับไม่ใช่ของปี 2563 แต่เพิ่งออกเมื่อ 3 มกราคม 2566 และเป็นหมายจับใหม่

ตำรวจปากน้ำ ยัน ไม่มีเอี่ยววินแท็กซี่เถื่อน ใต้บีทีเอสแพรกษา

ส่วนวินรถแท็กซี่ตรงหน้าห้างสรรพสินค้า ใต้สถานีรถไฟฟ้า ตรงนั้นตั้งโดยผิดกฎหมาย มักจะมีรถแท็กซี่มาจอดอยู่เป็นประจำ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง และมีผลการจับกุมปรากฎ บางวันมีผลการจับกุมเยอะมาก ตามเอกสารที่สามารถเอามาเป็นตัวชี้วัดได้ว่า ตำรวจดำเนินการจับกุมมาโดยตลอด และต่อไปมีมาตรการกวดขันจับกุมมากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เป็นช่องว่างในการกระทำผิดกฎหมายอีก

ตำรวจปากน้ำ ยัน ไม่มีเอี่ยววินแท็กซี่เถื่อน ใต้บีทีเอสแพรกษา

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS แพรกษา พบว่ายังคงมีรถแท็กซี่จอดอยู่เป็นแถวหลายคัน ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดขาว-แดง ห้ามจอด จากการสอบถามโชเฟอร์แท็กซี่ บอกว่า ตรงนี้ไม่ได้มีการตั้งวิน สามารถมาจอดรอรับผู้โดยสารได้ตามปกติ แต่พอตำรวจมา ส่วนมาก 2 คันแรก มักจะโดนจับ ส่วนคันหลังก็หลบหนี และจากการสำรวจที่หน้ากระจกรถแท็กซี่ที่จอดอยู่แถวนั้น ไม่พบว่ามีสติ๊กเกอร์อะไรแปะอยู่แต่อย่างใด

ตำรวจปากน้ำ ยัน ไม่มีเอี่ยววินแท็กซี่เถื่อน ใต้บีทีเอสแพรกษา

logoline