svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบวินเถื่อนรีดทรัพย์ 2 เด็กขนส่งหมอชิต

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว วินเถื่อนรีดทรัพย์ 2 เด็ก 590 บาท ขนส่งหมอชิต เจ้าตัวปากแข็ง อ้างเรียก 40 บาทค่าโดยสารเ ส่วนเงิน 200 บาทเป็นค่าเสียเวลา ยันเป็นวินตัวจริง แต่ไม่ตอบว่าที่ไหน ตร.แจ้ง 4 ข้อหาหนัก

ภายหลังตำรวจช่วยควักเงิน จำนวน 500 บาทช่วยเด็กจำนวน 2 คนถูกชายรายหนึ่งอ้างตัวเป็นวินจักรยานยนต์ ที่อยู่ด้านหน้าห้างย่านจตุจักร มาหว่านล้อมให้ขึ้นรถ พร้อมออกกลอุบายว่าคิดราคาไม่แพง ราว 40-50 บาท เพื่อไปส่งผู้เสียหาย 2 พี่น้องที่ขนส่งหมอชิต แต่ผู้เสียหายบอกว่า ต้องไปเปิดบัญชีธนาคารก่อน ชายรายดังกล่าวจึงอ้างว่าสามารถรอได้ แต่เมื่อชายคนดังกล่าวไปส่งผู้เสียหาย พร้อมเรียกเก็บค่าจ้างจำนวน 590 บาท แต่ผู้เสียหายไหวตัวทันจึงอ้างว่ามีเงินเพียง 270 บาท จึงโอนไป 200 บาท และจ่ายเงินสดอีก 70 บาท ทำให้ไม่มีเงินนั้น

 

ล่าสุด ตำรวจได้เชิญตัว นายขวัญชัย (สงวนนามสกุล) ผู้ก่อเหตุเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา โดยเมื่อนายขวัญชัย พบว่ามีผู้สื่อข่าวคอยติดตามทำข่าวก็ตกใจให้การวกไปวนมา โดยอ้างว่าตัวเองไม่ได้มีเจตนาขู่กรรโชกทรัพย์กับผู้เสียหาย เพียงแค่เรียกเก็บเงินค่าโดยสารเท่านั้น 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เรียกเก็บเงินผู้เสียหายเท่าไหร่ ผู้ก่อเหตุอ้างว่าเรียกเก็บไป 40 บาท ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า มีหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีจำนวน 200 บาทจริงหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่าจริงแต่เป็นค่าเสียเวลา ไม่ได้มีการเรียกเก็บเงิน 590 ตามที่เป็นข่าว แล้วผู้เสียหายก็โอนเงินให้ตนเป็นค่าจ้าง

รวบวินเถื่อนรีดทรัพย์ 2 เด็กขนส่งหมอชิต

เมื่อถามว่าผู้ก่อเหตุประกอบอาชีพวินจักรยายนต์จริงหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่าขับวินจริง แต่ในวันเกิดเหตุกำลังจะกลับบ้านพอดี จึงไม่ได้ใส่เสื้อวิน ส่วนรถจักรยานยนต์เป็นรถของแม่ จึงไม่ใช้รถป้ายเหลืองตามที่ขนส่งอนุญาต เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเป็นวินจักรยานยนต์ที่ไหน อยู่จุดใดของจตุจักร เจ้าตัวกลับตอบไม่ได้ และพยามขอเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรหาญาติ เพื่อร่วมรับฝังการสอบปากคำ

 

ด้าน พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาวจึงทำให้มีพี่น้องประชาชนที่มีภูมิลำเนาเดินทางกลับบ้านในต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก ทำให้คนร้ายอาศัยโอกาสนี้ในการก่อเหตุส่วนกรณีนี้ผู้เสียหายเป็นเด็กอายุเพียง13-15ปี เดินทางเข้ามาทำงาน และกำลังจะกลับบ้านในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ 

 

ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำเบื้องต้น และส่งตัวผู้เสียหายกลับบ้านที่ จ.เชียงใหม่ และในวันนี้ได้ประสานผู้เสียหายเข้าสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง ต่อหน้าพนักงานสอบสวน,พนักงานอัยการ และสหวิชาชีพฯ ตามกฎหมาย ก่อนจะส่งตัวผู้เสียหายกลับบ้านอีกครั้ง

รวบวินเถื่อนรีดทรัพย์ 2 เด็กขนส่งหมอชิต

รวบวินเถื่อนรีดทรัพย์ 2 เด็กขนส่งหมอชิต

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มอบเงินค่าโดยสารรถไป-กลับ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และค่าอาหารติดตัวไปคนละ 2,000 บาท รวมทั้งสิ้น 4,000 บาท และมอบหมายให้ให้ตำรวจชุดสายตรวจไปรับ-ส่งผู้เสียหายจาก ขนส่งหมอชิต เพื่อความสะดวกในการร้องทุกข์เอาผิดกับคนร้ายจนกว่าคดีจะถึงที่สุดเป็นที่เรียบร้อย 

 

สำหรับเหตุการณ์ในลักษณะนี้วินผี วินเถื่อนในพื้นที่หมอชิต ก็มีให้เห็น แม้ว่าช่วงหลังๆจะมีน้อยลงก็ตาม นอกจากแนวทางการป้องกันและการจัดระเบียบรถโดยสาร การดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุเพื่อเป็นบทเรียน หรือเยี่ยงอย่างก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นเดียวกัน

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา 4 ข้อหา “เรียกเก็บค่าโดยสารเกินราคา,ใช้รถผิดประเภทฯ ตาม พ.ร.บ.จราจรฯ,ไม่มีใบขับขี่รถ จยย. สาธารณะและ4.กรรโชกทรัพย์” ซึ่งต้องหาให้การรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุในคดีนี้จริง แต่ขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยข้อให้การในชั้นศาล

รวบวินเถื่อนรีดทรัพย์ 2 เด็กขนส่งหมอชิต

logoline