svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจ ปส. รวบ 2 อาข่า ลอบขน "ยาบ้า" ซุกกระสอบฟาง 5 แสนเม็ด เข้าไทย

21 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำลังระบาดหนัก ตำรวจ ปส. รวบ 2 อาข่า กองทัพมดเครือข่ายค้ายานรก ลอบขนยาบ้าซุกกระสอบฟาง 5 แสนเม็ด เข้าไทยผ่านทางจังหวัดเชียงราย

21 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 ควบคุมตัว นายอาทู่ สงวนนามสกุล อายุ 21 ปี ชาว อ.แม่จัน จ.เชียงราย และ นายอาเจอ สงวนนามสกุล อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางยาบ้า ประมาณ 500,000 เม็ด

ดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนโดยทั่วไป" 
ตำรวจ ปส. รวบ 2 อาข่า ลอบขน \"ยาบ้า\" ซุกกระสอบฟาง 5 แสนเม็ด เข้าไทย
 

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากกลางดึกวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. สืบทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติด จะขนของกลางผ่านไปตามถนนพหลโยธิน สายแม่สาย มุ่งหน้า อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้ออกติดตามหาข่าว จนกระทั่งพบความเคลื่อนไหว ของขบวนการค้ายาเสพติด โดยพบว่า มีการลำเลียงกระสอบฟางหลายใบ ไปวางไว้ริมถนนพื้นที่หมู่บ้านห้วยไคร้ หมู่ 11 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จึงเข้าไปตรวจสอบ
ตำรวจ ปส. รวบ 2 อาข่า ลอบขน \"ยาบ้า\" ซุกกระสอบฟาง 5 แสนเม็ด เข้าไทย

เมื่อไปถึงพบชาย 2 คน ขับขี่รถ จยย. ออกจากจุดดังกล่าว มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่จัน  เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังส่วนหนึ่งตรวจสอบกระสอบพบมีจำนวน 5 ใบ จากการตรวจสอบกระสอบต้องสงสัยพบว่า ภายในบรรจุยาบ้าใบละ 100,000 เม็ด รวมทั้งหมด 500,000 เม็ด 

ส่วนการติดตามชายทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่ได้สกัดเอาไว้ได้ ที่หน้าโรงเรียนบ้านสันกอง หมู่ 7 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จากนั้น จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 ดำเนินคดี และขยายผลไปถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป
 

logoline