svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านเดือด ปิดวัดขับไล่พระ มีพฤติกรรมอมเงินบริจาค ให้แจงเบี้ยวนัด 3 ครั้ง

18 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว! ชาวบ้านสามหมู่บ้านนครสวรรค์เดือด ปิดล้อมวัดขับไล่พระออกนอกพื้นที่ หลังมีพฤติกรรมอมเงินบริจาคเข้าบัญชีส่วนตัว ให้โอกาสชี้แจงก็เบี้ยวนัดถึง 3 ครั้ง

18 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ชาวบ้านทั้งสามหมู่บ้าน ใน ต.เขากะลา อ.พยุหะคีรี พากันติดป้าย พร้อมนำสิ่งกีดขวาง และเครื่องกั้นห้ามบุคคลภายนอก เข้าพื้นที่บริเวณวัดเขาสามยอด ที่ประตูวัดทั้ง 3 ด้าน
ชาวบ้านเดือด ปิดวัดขับไล่พระ มีพฤติกรรมอมเงินบริจาค ให้แจงเบี้ยวนัด 3 ครั้ง

โดยระบุ ข้อความตามป้ายปิดประกาศว่า ประกาศปิดปิดเขาสามยอด เป็นการชั่วคราว ห้ามบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านทั้งสามหมู่บ้าน ได้มีประชาคมและประชามติเห็นชอบให้ "พระเจษน์สฤษฎิ์ จนณธมฺโม (พระกอล์ฟ)" พ้นออกไปจากพื้นที่ วัดเขาสามยอด 
ชาวบ้านเดือด ปิดวัดขับไล่พระ มีพฤติกรรมอมเงินบริจาค ให้แจงเบี้ยวนัด 3 ครั้ง  

เนื่องจากปัญหา มีข้อร้องเรียน และพฤติกรรมสร้างปัญหาความขัดแย้ง ให้กับวัด ชุมชน ชาวบ้าน คณะสงฆ์ ชาวบ้านไม่ศรัทธาและไม่ต้องการให้อยู่ในพื้นที่นี้ โดยได้กระจายกำลังชาวบ้าน ประจำไว้ตามจุดต่าง ๆ และบริเวณประตูรั้ววัดทั้งสามด้าน ตั้งแต่คืนวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา 
ชาวบ้านเดือด ปิดวัดขับไล่พระ มีพฤติกรรมอมเงินบริจาค ให้แจงเบี้ยวนัด 3 ครั้ง
 

นางเพ็ญจิรา คำประกอบ ชาวบ้านในพื้นที่ ให้เหตุผลว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มชาวบ้านหลายรายในพื้นที่ เดินทางมารวมตัวกันที่วัด เพื่อเรียกร้องขอให้ทางวัด ตรวจสอบพฤติกรรมของพระลูกวัดรูปหนึ่ง คือพระกอล์ฟ ที่ได้มีการให้เพจสื่อชื่อดังของ จ.นครสวรรค์ ไปเปิดโพสต์บอกบุญ ในการขอรับบริจาค เพื่อซ่อมแซมบูรณะพระอุโบสถของวัด

แต่กลับมีการเปิดรับบริจาค ผ่านชื่อบัญชีของพระรูปนั้น แทนที่จะเป็นบัญชีชื่อของวัดโดยตรง จึงทำให้ชาวบ้านเกิดความสงสัย และไม่สบายใจ จึงมีการมารวมตัวร้องขอให้ทางวัด ได้มีการตรวจสอบพฤติกรรม และเงินในบัญชี พร้อมให้ทาง "พระกอล์ฟ" ชี้แจงว่า เหตุใดจึงไม่รับบริจาคโดยใช้บัญชีวัด 
นางเพ็ญจิรา คำประกอบ ชาวบ้านในพื้นที่

ขณะที่ นางเช้า ทองสุข ชาวบ้านหมู่ที่ 12 บอกว่า หลังจากชาวบ้าน เจรจากับพระรูปดังกล่าว เพื่อขอตรวจสอบบัญชีเงินที่รับบริจาค และให้ "พระกอล์ฟ" ชี้แจงกับชาวบ้าน เพื่อความโปร่งใสถึงสามครั้ง แต่ "พระกอล์ฟ" กลับเบี้ยวนัดชาวบ้าน และพระผู้ใหญ่ทั้ง 3 ครั้ง

สร้างความไม่พอใจ ให้กับชาวบ้าน จึงได้ทำการปิดวัดขับไล่ในที่สุด ซึ่งมติของชาวบ้าน ทั้งสามหมู่บ้าน ไม่ให้ "พระกอล์ฟ" จำวัดเขาสามยอด อีกต่อไปแล้ว ส่วนจะไปจำวัดอยู่ที่ไหนนั้น เป็นเรื่องของพระกอล์ฟ
นางเช้า ทองสุข ชาวบ้านหมู่ที่ 12
 

logoline