svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

พระพยอม เตือนพระฆ่าแมว ต้องละบาป เลี้ยงสัตว์ควรมีความเมตตา

พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เตือนพระฆ่าแมว ต้องเป็นพระที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่สร้างบาปเพิ่ม ชี้ หากจะเลี้ยงสัตว์ต้องมีความเมตตา เลี้ยงให้ปลอดภัย

จากกรณีพระคิม พระลูกวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 8 ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ขอรับดูแลลูกแมวไปเลี้ยงผ่านเฟซบุ๊ก จำนวน 4 ตัว จากหญิงสาวรายหนึ่ง มีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์ จับแมวห่อใส่จีวรหรืออังสะ แล้วฟาดลงกับพื้นกุฏิจนแน่นิ่ง จากนั้นเอาซากแมวที่ตายเผาทิ้งหลังกุฏิ ต่อมา มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้ประสานตำรวจ สภ.บางปะกง เข้าจับกุม และนำตัวไปสึกที่วัดคลองสอง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

พระพยอม เตือนพระฆ่าแมว ต้องละบาป เลี้ยงสัตว์ควรมีความเมตตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

18 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

พระพยอม กล่าวว่า พระปกติจะทำแบบนี้ไม่ได้ และไม่ควรทำอย่างยิ่ง การทำร้าย การพูดร้าย เป็นคนใจร้าย และยิ่งเป็นพระ มันไม่ใช่วิถีสมณะ มือพระไม่ใช่มือมาร ต้องเป็นมือที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่ล้างผลาญหรือทำลาย เจ้าอาวาสต้องตักเตือน หากตักเตือนแล้วยังทำ ยังไม่หยุด ก็ต้องไล่ไป ทำแบบนี้มันผิดคนละโลกการเป็นสมณะ ต้องละบาป แต่นี่คือการทำบาปเพิ่ม 

พระพยอม เตือนพระฆ่าแมว ต้องละบาป เลี้ยงสัตว์ควรมีความเมตตา

คิดว่าผู้ที่เกี่ยวข้องต้องจัดการได้แน่นอน คงไม่ปล่อยไว้ ถ้าพระเอาลูกหมาลูกแมวมาเลี้ยงต้องดูให้ดี เลี้ยงให้จริง โดยเฉพาะวัดสวนแก้ว เลี้ยงเยอะแยะหลายร้อยตัว ไม่เคยมีข่าวแบบนี้ มีคนดูแลเรียบร้อย ถ้าจะเลี้ยงอย่าเลวอย่าร้าย เลี้ยงด้วยความเมตตา กรุณา เอ็นดู เลี้ยงให้อิ่ม เลี้ยงให้สบาย เลี้ยงให้ปลอดภัย ถึงจะถูกต้อง